มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1731

เทพธิดายู่หรงพยักหน้า “แท้จริงแล้วนามสกุลของข้าคือฉี เดิมทีข้าเป็นลูกสาวของศีรษะหน้าตระกูลฉีในโลกาดาราอัมพรเทว ท่านพ่อของข้าเคยได้รับเบาะแสเกี่ยวกับชิ้นส่วนใจแห่งศุภรโดยบังเอิญ และด้วยเหตุนี้ ทำให้ในตระกูลฉีมีบางเรื่องเกิดขึ้น ศีรษะหน้าคนปัจจุบันของตระกูลฉีคืออาของข้า”

เรื่องเกี่ยวกับตระกูล ดูเหมือนนางไม่ต้องการพูดอะไรมากกว่านี้ นางพูดเพียงสั้น ๆ และในขณะเดียวกันก็อธิบายว่าเหตุใดฉีชวงชวงถึงไล่ฆ่าลง

“เจ้ารู้เกี่ยวกับชิ้นส่วนใจแห่งศุภรมากแค่ไหน?” หลัวซิวถาม

“ว่ากันว่าใจแห่งศุภรมีกฎเวลาดั้งเดิมอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นจึงถูกเรียกว่าอัญมณีดั้งเดิม แต่ในความเป็นจริง แม้ว่าจะฝึกฝนกฎดั้งเดิมถึงขั้นที่ 10 ก็ถือไม่ได้ว่าได้เข้าใจกฎดั้งเดิมโดยสมบูรณ์ แดนที่เหนือกว่ากฎดั้งเดิมขั้นที่ 10 เป็นการดำรงอยู่ที่เทียบเท่ากับจักรวาลกฎฟ้าดิน”

“กฎเวลามีดั้งเดิมสามชนิด ชนิดหนึ่งคืออดีต อีกชนิดหนึ่งคือปัจจุบัน และอีกชนิดคืออนาคต ซึ่งสอดคล้องกับมหาอิทธิฤทธิ์สามชนิดของการเร่งเวลา หยุดเวลา และการลดเวลา” ฉียู่หรงอธิบาย

“ว่ากันว่าชิ้นส่วนที่ใหญ่ที่สุดของใจแห่งศุภรยังคงอยู่ในโลกาศุภ การปรากฏตัวของดาราแห่งกาลเวลาในครั้งนี้ โลกจักรภพจะต้องส่งคนลงมาเพื่อรวบรวมชิ้นส่วนใจแห่งศุภรแน่นอน”

หลังจากฟังสิ่งที่ฉียู่หรงพูดแล้ว หลัวซิวก็อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วเล็กน้อย หากดาราแห่งกาลเวลาเองกลายมาจากชิ้นส่วนใจแห่งศุภรชิ้นหนึ่ง แล้วชิ้นส่วนที่เขาได้หลอมรวมก่อนหน้านี้เป็นเรื่องอะไรกัน?

กฎเวลาประกอบด้วยดั้งเดิมสามชนิด ซึ่งสอดคล้องกับสามมหาอิทธิฤทธิ์ของการลดเวลา การเร่งเวลา และหยุดเวลา หลังจากที่เขาหลอมรวมชิ้นส่วนที่เกือบโปร่งใสนั้น การลดเวลาของโลกาศุภรของเขาถึงหนึ่งถึงสิบเอ็ดเท่า เห็นได้ชัดว่าชิ้นส่วนชิ้นนั้นน่าจะมีมหาอิทธิฤทธิ์ลดเวลา

และหลังจากที่เขาเข้าใจกฎเวลาด้วยตัวเอง ยกเว้นมหาอิทธิฤทธิ์การเร่งเวลา เขาก็ไม่เคยมีความเข้าใจใด ๆ เขาได้เรียนรู้การลดเวลาและหยุดเวลาด้วยจะเห็นได้ว่าชิ้นส่วนใจแห่งศุภรที่เขาได้รับตอนแรกนั้นน่าจะมีดั้งเดิมของทั้งสองนี้ด้วย

“บางทีชิ้นส่วนที่ข้าได้รับอาจเป็นเพียงชิ้นส่วนเล็กๆ เท่านั้น น่าจะมีชิ้นที่ใหญ่กว่าบนดาราแห่งกาลเวลานี้”

ดวงตาของหลัวซิวสว่างขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ ในกฎทั้งสี่ชั้นยอด เวลาถูกเรียกว่าเป็นกฎที่ลึกลับที่สุด ถ้าไม่มีชิ้นส่วนใจแห่งศุภร แม้ว่าจะมีความเข้าใจด้วยพรสวรรค์ของตนเอง หลัวซิวก็คงมีความยากลำบากที่จะเข้าใจความลึกลับของกฎเวลา

และกฎเวลามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเขา เกี่ยวข้องกับการที่เขาสามารถทำให้วัฏสงสารสมบูรณ์แบบตามชีวิต ความตาย เวลา ปริภูมิได้หรือไม่

ดังนั้น สำหรับชิ้นส่วนใจแห่งศุภรที่ฉียู่หรงกล่าว เขาจะต้องได้มันมา!

ฉียู่หรงหยิบม้วนหยกหนึ่งออกมา ม้วนหยกนี้เก่าแก่มาก มีข้อมูลบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับดาราแห่งกาลเวลา

ม้วนหยกนี้เป็นของที่ท่านพ่อของนางได้รับในตอนนั้น และเป็นเพราะม้วนหยกนี้ที่ทำให้ท่านพ่อของเขาถูกสังหาร ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฉียู่หรงก็ทำได้เพียงปกปิดชื่อของนางและหลบซ่อนอย่างระมัดระวัง

ตามบันทึกในม้วนหยกนี้ ในการต่อสู้ของสงครามพ้นพิบัติ ใจแห่งศุภรถูกโจมตีจนแตกเป็นเสี่ยงๆ แต่ไม่ใช่แตกหักทั้งหมด แต่เป็นส่วนหนึ่งของใจแห่งศุภรแตกออก

ชิ้นส่วนที่แตกหักได้ทำลายอนัตตา ไม่รู้ว่าชิ้นส่วนเดินทางผ่านอนัตตาบินไปยังที่ใด ในเวลาเนิ่นนาน ผู้แข็งแกร่งของจากโลกจักรภพได้ค้นหาและรวบรวมชิ้นส่วนต่าง ๆ โดยต้องการที่จะฟื้นฟูใจแห่งศุภรให้กลับมาสมบูรณ์

แต่ดาราจักรวาลนั้นใหญ่เกินไปจริง ๆ แม้ว่าในหลายปีนี้ที่ผ่านมานี้ โลกจักรภพจะพบชิ้นส่วนบางส่วน ต้องการฟื้นฟูใจแห่งศุภรให้สมบูรณ์ยังมีชิ้นส่วนจำนวนมากที่ขาดหายไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ