มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1765

“ข้ายุ่งมาก ๆ ”หลัวซิวขมวดคิ้วลง แม้เขาจะถือว่ามีมิตรภาพต่อฉียู่หรงอยู่บ้าง แต่ทว่าสำหรับเขาแล้ว การมุ่งหน้าไปยังมหาโลกายอดอัมพรเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า ญาติ ๆ เขายังรอให้เขาไปช่วยเหลืออยู่ 

“ขอเพียงศิษย์พี่ยอมช่วยเหลือ ยู่หรงสามารถนำสมบัติชิ้นนี้มอบให้แก่ท่านได้”

ฉียู่หรงกัดริมฝีปากแล้วพลิกมือหยิบกล่องผ้าไหมที่มีสีสันลวดลายประณีตออกมาจากแหวนเก็บของหนึ่งใบ ด้านบนกล่องผ้าไหมที่มีสีสันลวดลามีค่ายกลผนึกอยู่หนึ่งชั้น จึงส่งผลให้แม้แต่ตัวสำนึกก็ไม่สามารถสัมผัสได้ถึงพลังออร่าใด ๆ ไม่มีทางทราบได้ว่าภายในกล่องผ้าไหมมีอะไร

“ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เรื่องค่าตอบแทน แต่อีกสามภายหน้าจะมีเรืออนัตตาลำหนึ่งที่มุ่งหน้าไปยังมหาโลกายอดอัมพรมาถึงภูเขาคุนหลุน ข้าจำเป็นต้องรีบไป”หลัวซิวส่ายหน้า ต่อให้สมบัติที่ฉียู่หรงเอาออกมาจะล้ำค่ามากเพียงใด เขาก็ไม่สามารถเสียเวลาอยู่กับเรื่องนี้ได้อีกแล้ว 

“ศิษย์พี่จะมุ่งหน้าไปยังมหาโลกายอดอัมพรหรือ?”ฉียู่หรงรู้สึกตะลึงเล็กน้อย ทว่านางก็ปล่อยวางได้อย่างรวดเร็ว จากศักยภาพที่แข็งแกร่งและลึกลับของเขา ต้องสามารถยืนหยัดอยู่ในมหาโลกได้อยู่แล้ว

“สถานที่แห่งนี้ไม่ได้ไกลจากภูเขาคุนหลุนมากนัก จากระดับความเร็วของศิษย์พี่ ต้องไปถึงที่หมายภายในเวลาหนึ่งวันอย่างแน่นอน หากเรื่องทุกอย่างราบรื่นละก็ ศิษย์พี่น่าจะใช้เวลาไม่ถึงสองวันก็สามารถช่วยข้าช่วยหานยู่ออกมาได้แล้ว”ฉียู่หรงรีบพูด

“หานยู่คือผู้ใดหรือ?”หลัวซิวถาม หากไม่ทำให้การมุ่งหน้าไปยังมหาโลกายอดอัมพรของตัวเองล่าช้าละก็ ใช่ว่าจะไม่สามารถช่วยเหลือนางได้เสมอไป

“นางเป็นลูกเลี้ยงของท่านพ่อข้าเองเจ้าค่ะ เติบโตพร้อมกับข้ามาตั้งแต่เด็ก นางมีนามว่าหนิงหานยู่ นางถูกคนในตระกูลฉีจับกุมตัวไปแล้ว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่ห่างจากเมืองคุนซานหนึ่งแสนแปดหมื่นไมล์”

เมืองคุนซานคือเมืองที่ใหญ่อันดับ 2 ในโลกะดาราคุนหลุน และเป็นรองเพียงเมืองคุนซาน

“ขอเพียงศิษย์พี่สามารถช่วยน้องหานยู่ออกมาได้ แร่ชีวิตที่อยู่ภายในกล่องผ้าไหมนี้ ก็จะเป็นของศิษย์พี่”ฉียู่หรงพูดเหมือนตัดใจให้ไม่ค่อยได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ