มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1768

สัมผัสได้ว่าพลังอำนาจมกุฎเทพของตนถูกทำให้สลายหายไปแล้ว แววตาของฉีเฉียวซานก็ดูหวาดหวั่นขึ้นมาเช่นกัน สายตาจับจ้องไปทางหลัวซิว ราวกับว่าชายหนุ่มคนนี้ไม่ได้รับผลกระทบจากพลังอำนาจมกุฎเทพของตนตั้งแต่แรก

สามารถสัมผัสได้ชัดเจนเลยว่าคลื่นออร่าผลการฝึกตนที่อยู่บนร่างเขาคือราชาเทพช่วงกลาง ท่าทางน่าจะอยู่ที่ราชาเทพขั้น 4 ราชาเทพชขั้น 4 คนหนึ่งสามารถมองข้ามพลังอำนาจของมกุฎเทพ นี่มันเป็นไปได้อย่างไร?

หลัวซิวไม่เกรงกลัวการสบตากับฉีเฉียวซานเลยแม้ได้น้อย จิตจะสู้ซัดสาดอยู่ในใจ

ตั้งแต่ผลการฝึกตนของเขาบรรลุถึงราชาเทพเป็นต้นมา เขาก็เป็นผู้ไร้เทียมทานในแดนที่ต่ำกว่ามกุฎเทพแล้ว และแดนมกุฎเทพก็คือร่องน้ำที่ทอดยาวระหว่างเทือกเขาข้างหน้า เป็นร่องน้ำที่เขาไม่สามารถข้ามผ่านไปได้ตลอดมา

และฉีเฉียวซานอยู่ตรงหน้านี้คือมกุฎเทพขั้น 1 หลัวซิวรู้สึกว่าฝ่ายตรงข้ามไม่มีพลังที่สามารถข่มตนได้แต่อย่างใด เขาอยากทราบมาก ๆ ว่าปัจจุบันตนเองสามารถต่อสู้กับมกุฎเทพได้หรือยัง 

ฉีเฉียวซานสัมผัสได้ถึงจิตจะสู้และจิตสังหารบนตัวหลัวซิว ชุดคลุมยาวสีทองทั้งร่างโบกสะบัดไปพร้อมกับสายลม พลังอำนาจมกุฎเทพกลายเป็นจิตสังหาร ทำให้ปริภูมิบริเวณรอบ ๆ ล้วนบิดเบี้ยวไปภายใต้ผลกระทบจากพลังออร่าของเขา

ณ เสี้ยววินาทีนี้ ฉียู่หรงรู้สึกว่าราวกับร่างกายตัวเองกำลังจะถูกฉีกกระชากยังไงอย่างนั้น จิตสังหารของผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพน่าสยดสยองมากเกินไป

ภายใต้การถูกจิตสังหารเช่นนี้แผ่คลุม ฉียู่หรงถึงกลับไม่สามารถขยับได้แม้แต่นิ้วเดียว ราวกับขอแค่เพียงฉีเฉียวซานใช้จิตนึกคิด ก็สามารถฆ่านางได้ง่ายดั่งปอกกล้วยเข้าปากแล้ว มาตรแม้นว่านางจะมีแร่ชีวิตอยู่ในมือก็ไม่มีประโยชน์ 

ซึ่งนี่ก็คือระยะความต่างที่ยิ่งใหญ่ระหว่างราชาเทพและมกุฎเทพ 

หลัวซิวยกมือขึ้นมาโบกหนึ่งที ชี่จิ้งหนึ่งจึงผลักร่างฉียู่หรงไปข้างหลังตนเอง เขากำลังยืนเผชิญหน้ากับมกุฎเทพพร้อมกับชุดคลุมยาวสีขาวดำที่โบกสะบัดไปพร้อมกับสายลมคนเดียว

“สามารถสังหารเตียหลง แสดงให้เห็นว่ามึงก็เป็นอัจฉริยะที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งเช่นกัน ทว่าขอแค่เพียงมึงยังไม่ใช่มกุฎเทพ ก็ไม่มีสิทธิ์มาเผชิญหน้ากับกู”ฉีเฉียวซานพูดด้วยสีหน้าท่าทางที่เย็นเยือก

“กูก็อยากลองดูมาก ๆ เช่นกัน”

หลัวซิวเอ่ยปากพูดอย่างเรียบนิ่ง ก่อนจะย่างเท้าก้าวเดินไปข้างหน้า ภายใต้การโคจรกฎปริภูมิ เขาก็ปรากฏอยู่ตรงหน้าฉีเฉียวซานในทันที แล้วปล่อยหมัดออกไปจนเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่น

ร่างยุทธ์ร่างเนื้อใกล้จะปะทุ พลานุภาพของการโจมตีในครั้งนี้ปะทุออกมาจนครอบคลุมเต็มผืนฟ้าและแผ่นดิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ