มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1771

พลานุภาพของดาราที่หลัวซิวผนึกรวมขึ้นมาเองไม่ได้ทรงพลังมากเท่าไหร่นัก เทียบเท่าราชาแห่งศัสตราวุธ แต่ทว่าท่าไม้ตายสำคัญที่แฝงซ่อนอยู่ภายในกลับเป็นดาราโบราณมกุฎเทพ!

เงาลวงของดาราโบราณมกุฎเทพทั้ง 18 ดวงปรากฏออกมาพร้อมกัน ภายในนั้นมี 17 ดวงที่เป็นเงาลวง และมีเพียงดวงเดียวเท่านั้นที่เป็นแก่นแท้ เนื่องจากแดนผลการฝึกตนของเขามีไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นจึงกระตุ้นแก่นแท้ของดาราโบราณมกุฎเทพได้เพียงดวงเดียวเท่านั้น 

“ตู้ม!”

ภายใต้พลานุภาพอันทรงพลังที่ดาราโบราณมกุฎเทพดวงนี้ปะทุออกมา หอคอยเขียวจึงกระเด็นออกไปภายในพริบตา ในสถานการณ์ที่ไม่ทันได้ตั้งตัว ฉีเฉียวซานก็ถูกพลังแว้งกัดเช่นกัน สีหน้าเปลี่ยนไป ตัวหยั่งรู้เจ็บปวดอย่างรุนแรง 

ดาราสีดำขนาดใหญ่ดวงหนึ่งกดอัดลงมา ฉีเฉียวซานสัมผัสได้ถึงวิกฤตการณ์แห่งความตายที่เข้มข้นได้ภายในชั่วพริบตา ตกตะลึงจนอกสั่นขวัญหาย 

“ของขลังระดับจ้าวมหาเทพ!”

ฉีเฉียวซานตะลึงจนหน้าถอดสี ถึงแม้ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถปลดปล่อยพลังอานุภาพทั้งหมดของของขลังจ้าวมหาเทพออกมาได้ แต่ทว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นอย่างแน่นอน

เขารีบโคจรผลการฝึกตนที่อยู่ภายในร่างกายอย่างบ้าคลั่ง กฎธาตุลมที่นับไม่ถ้วนคำรามแล้วม้วนซัดไปทางดาราโบราณมกุฎเทพ

ในขณะที่โคจรผลการฝึกตนเพื่อต้านทานดาราโบราณมกุฎเทพอยู่นั้น หอคอยเขียวที่อยู่ภายใต้การกระตุ้นของฉีเฉียวซานก็บินตรงมาจากที่ไกลเช่นกัน กดอัดไปทางหลัวซิวพร้อมเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่น 

ใช้ผลการฝึกตนของมกุฎเทพควบคุมศัตราวุธราชา พลังแห่งการกดอัดของหอคอยเขียวน่าสยดสยองและเกะกะระรานอย่างแน่นอน

สีหน้าของหลัวซิวเปลี่ยนไปเล็กน้อย ถึงแม้ร่างยุทธ์ร่างเนื้อของเขาจะแข็งแกร่งมาก ๆ แต่ทว่าหากถูกหอคอยเขียวโจมตีเข้าละก็ เขาก็ต้านทานไม่ไหวอย่างแน่นอน 

“ไปตายซะเถอะ!”

หลัวซิวตัดสินใจเด็ดขาดในใจ มองข้ามหอคอยเขียวที่กดอัดมานั่น แต่เป็นการกระตุ้นดาราโบราณมกุฎเทพสุดกำลังสามารถ วางแผนที่จะสังหารฉีเฉียวซานก่อน

“ฟึ่บ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ