มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 178

“ไปให้พ้น!”

หลัวซิวปล่อยรังสีสังหารสีแดงเลือดออกมารอบตัว ภายใต้การรวมกระบี่สังหารของห้วงยุทธ์ กลายเป็นปราณกระบี่สีแดงเลือด สะท้อนกลับปราณกระบี่สีทองของนางผู้นั้นจนแหลกสลายไป

วินาทีต่อมา หลัวซิวใช้แขนข้างหนึ่งโอบหญิงสาวชุดขาวที่หมดสติไว้ แล้วลอยขึ้นไปในอากาศ เทียบได้กับการระเบิดพลังร่างเนื้อของร่างยุทธ์ขั้นสูงทั่วไป หมัดหนึ่งถูกปล่อยอัดไปยังหญิงสาวผมทอง

ผู้หญิงผมทองคนนั้นคือผลการฝึกตนของปรมาจารย์ยุทธ์แห่งการฝึกจิตขั้นหนึ่ง กระบี่สองเล่มในมือของนางถูกหมัดหลัวซิวต่อยกระจายด้วยแรงที่ไม่มีใครเทียบได้ การโจมตีอย่างดุเดือดทำให้นางลอยตีลังกาไป พร้อมเลือดออกที่มุมปาก

“หยุดมือ!”

ชายชุดสีดำและชุดสีฟ้าทั้งสองมีสีหน้าที่เปลี่ยนไป ใครจะไปคาดคิดว่าชายหนุ่มชุดดำตรงหน้าจะแข็งแกร่งถึงเพียงนี้ ไม่เพียงแต่สามารถหยุดการโจมตีได้อย่างง่ายดาย ยังสามารถใช้หมัดโจมตีกลับปรมาจารย์ฝึกจิตจนบาดเจ็บได้

“เป็นเพียงแค่ระดับฝึกจิตครึ่ง แม้จะยืนลอยบนอากาศยังทำไม่ได้ จงตายเสียเถอะ!”

ชายหนุ่มชุดสีฟ้าฟาดฟันอย่างดุเดือดด้วยลำแสงกระบี่ยาวกว่าสิบเมตร และฟันไปทางหลัวซิวอย่างรวดเร็วราวกับสายฟ้า

“จงสลายไป!”

หลัวซิวเอื้อมมือไปหยิบกระบี่ยุทธ์ที่อยู่ในฟักด้านหลังเขาออกมา เมื่อกระบี่นั้นถูกฟันออกไป ลำแสงกระบี่ยาวกว่าสิบเมตรก็ถูกตัดจนสลาย

ในเวลาเดียวกัน ร่างของเขาก็ร่วงลงมาจากกลางอากาศ เนื่องจากเขายังไม่ได้ฝึกจนถึงแดนที่สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้

ถึงแม้จะยังไม่สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ แต่ก่อนที่ร่างของหลัวซิวจะตกลงกับพื้น ดาบอีกเล่มก็ถูก ฟันออกไป

วิชายุทธ์ระดับเจ็ด กระบี่เพลิง!

เพลิงมรณะหลอมรวมกันเป็นปราณกระบี่เปลวไฟดำยาวนับสิบเมตร อีกทั้งปราณกระบี่นี้ยังหลอมรวมพลังกระบี่สังหารห้วงยุทธ์ไว้อีกด้วย

และพลังที่ประกอบไปด้วยห้วงยุทธ์นี้ ปรมาจารย์ฝึกจิตทั้งสามคนนั้นก็สามารถรับรู้ได้

“ไม่ได้การ รีบถอยก่อน!”

ชายชุดดำตะโกนเสียงดัง เพราะเขาสามารถสัมผัสได้ อำนาจของกระบี่ยุทธ์ครั้งนี้ เปรียบได้กับการลงมือของปรมาจารย์ยุทธ์ฝึกจิตระดับสี่

และพวกเขาทั้งสามพี่น้อง ต่างก็เป็นเพียงแค่ฝึกจิตระดับหนึ่ง

แม้ว่าชายชุดดำจะถอยกลับอย่างรวดเร็ว แต่ชายหนุ่มชุดฟ้าและหญิงผมทองนั้นมีปฏิกิริยาช้ากว่าเล็กน้อย

และเพราะปฏิกิริยาช้ากว่าเล็กน้อยนั้น ร่างทั้งสองจึงถูกตรึงไว้ด้วยกระบี่สังหารห้วงยุทธ์ของหลัวซิว

พลังของห้วงยุทธ์เดิมทีมาจากการปราบปรามของโลกยุทธ์ ภายใต้แรงกดดันของกระบี่สังหารห้วงยุทธ์นี้ อีกสามคนมีความรู้สึกราวกับว่าพวกเขากำลังเผชิญหน้ากับราชายุทธ์ผู้แข็งแกร่ง

“เขาเป็นใครกันแน่? แม้แต่แดนฝึกจิตยังไปไม่ถึง แต่กลับสามารถครอบครองห้วงยุทธ์”

ชายชุดดำที่เผชิญหน้าอยู่เป็นคนแรกนั้นรู้สึกกดดันขึ้นมา และไม่กล้าที่จะดูถูก

“ห้วงยุทธ์นั้นถึงแม้จะเก่งกาจ แต่ผลการฝึกตนของเจ้านั้นไม่สูง ดูสิว่าข้าจะฆ่าเจ้าอย่างไร!” ทันใดนั้นแววตาของชายชุดดำก็เป็นประกายขึ้นมา “ตายซะ!”

คุณลักษณะที่เยือกเย็นของพลังจิตแท้หลอมรวมกัน เกิดเป็นแท่งน้ำแข็งแหลมคมครั้งแล้วครั้งเล่า ราวกับเกิดพายุหิมะ ที่กำลังกลืนกินหลัวซิวเข้าไป

“วิชากระจอก ๆ”

หลัวซิวกระตุกมุมปากแสดงความดูถูก แม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะร่ายวิชายุทธ์ระดับเจ็ด แต่ด้วยผลการฝึกตนของฝึกจิตขั้นหนึ่ง ต้องการที่จะบรรลุให้ตนเองนั้นทัดเทียมเสมอเหมือนร่างเนื้อของร่างยุทธ์ขั้นสูงทั่วไป การป้องกันนั้นยังอ่อนเกินไป

“ตราชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ!”

“ชิ้ง! ชิ้ง! ชิ้ง! …”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ