มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1803

ซึ่งตัวตนดังกล่าวต้องเป็นศิษย์ในกองกำลังใหญ่ชั้นยอด หรือไม่ก็เป็นศิษย์ของผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานคนใดคนหนึ่ง

บนดารายอดอัมพรมีคูเมืองที่มีนามว่าเมืองดาราจันทราหนึ่งเมือง หลัวซิวเจออาคารพาณิชย์ที่ขายข้อมูลข่าวกรองหนึ่งร้าน

และครั้งนี้หลัวซิวไม่ได้จะสืบเสาะเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสำนักเซียนเทียนหยุนและหลิวเซี่ยหานแต่อย่างใด แต่ต้องการซื้อข่าวคราวหนึ่ง นั่นก็คือต้องทำอย่างไรถึงจะได้รับโควต้าในการมุ่งไปยังแดนเทวนิรันกาล

ข่าวกรองที่อาคารพาณิชย์บนดารายอดอัมพรยึดกุมไม่ใช่สิ่งที่ดาวเคราะห์เขตนอกอย่างจินเฮ่าซิงสามารถเทียบเคียงได้ เดิมทีหลัวซิวไม่ได้คาดหวังมากเท่าไหร่นัก ทว่ากลับไม่นึกเลยว่าที่นี่จะมีข่าวคราวประเภทนี้จริง ๆ 

อาจารย์จีเสวียนคงในเมืองดาราจันทรารับศิษย์มาโดยตลอด 

หากจะให้พูดถึงอาจารย์จีเสวียนคงผู้นี้ เขาเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในมหาโลกายอดอัมพรมาก ๆ เนื่องจากเขาคือมหาปรมาจารย์ยาเซียนที่จัดเป็นอันดับหนึ่งในมหาโลกายอดอัมพร

นักยาเซียนจากระดับ 1 ถึง 9 มีเพียงบรรลุถึงระดับมกุฎ ถึงจะถูกเรียกว่าอาจารย์ระดับเจ้ายุทธจักรที่ตามมาคือปรมาจารย์ ระดับมหาจักรพรรดิถึงจะเป็นมหาปรมาจารย์ 

มหาปรมาจารย์ยาเซียนคนหนึ่งนั้นมีความหมายโดยรวมว่าอย่างไร? นั่นมันผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานที่สามารถกลั่นยาเซียนระดับมหาจักรพรรดิได้เชียวนะ!

เมื่อหลัวซิวได้ยินข่าวคราวดังกล่าว เขาก็ตกตะลึงอย่างอดไม่ได้เช่นกัน หากมหาปรมาจารย์ยาเซียนสามารถกลั่นยาเซียนระดับมหาจักรพรรดิ เช่นนั้นก็สามารถผลิตผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพได้เป็นจำนวนมากเลยมิใช่หรือ?

ตัวหลัวซิวเองก็เป็นนักยาเซียนเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงเข้าใจดีมาก ๆ ว่าหากตนเป็นมหาปรมาจารย์ยาเซียนละก็ ต้องสามารถกลั่นยาเซียนที่ทำให้ผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพขั้นสุดยอดบรรลุถึงแดนจักรพรรดิเทพได้แน่นอน 

“จักรพรรดิเทพคือหนึ่งแดนใหญ่ จักรพรรดิเทพผู้มีอิทธิพลในยุคสมัยหนึ่งก็คือมหาจักรพรรดิยุทธ์ ซึ่งนั่นถึงจะเป็นจักรพรรดิเทพอย่างแท้จริง”

สัมผัสได้ถึงความคิดของหลัวซิว เสียงของตัวมรณาจึงค่อย ๆ ปรากฏแล้วกล่าวว่า: “ในทุก ๆ ยุคสมัย จักมีแดนจักรพรรดิเทพจำนวนมากบังเกิดในดาราจักรวาล แต่ทว่าผู้ไร้เทียมทานที่สามารถเดินขึ้นไปถึงจุดสูงสุดในแดนใหญ่อย่างจักรพรรดิเทพ ถึงจะเป็นจักรพรรดิเทพที่แท้จริง และถูกเรียกว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ