มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1802

และในระหว่างที่เขาฝึกตนปิดขังอยู่นั้น หลังจากหนิงหานยู่แปลงโฉมแล้วนางก็แฝงกายปิดบังโฉมหน้าอยู่ทั่วบ้านทั่วเมือง สืบเสาะข่าวคราวทั่วทุกสารทิศ รวบรวมข่าวกรองที่มีประโยชน์

สำหรับเรื่องการสืบเสาะข่าวคราวข้อมูลนั้น หนิงหานยู่มีพรสวรรค์สูงมาก ๆ อีกทั้งเพลิดเพลินกับความรู้สึกสงสัยเช่นนั้นมาก ไม่รู้สึกเหนื่อยเลยเพราะได้ทำเรื่องที่ชอบ

ของที่อยู่ภายในแหวนเก็บของถูกหลัวซิวนำออกมาจัดระเบียบโดยคร่าว ๆ ลำดับแรกคือยาเซียนแต่ละชนิดและระดับต่าง ๆ ถูกเขาจัดเก็บให้อยู่กันเป็นระเบียบ

สำหรับยาเซียนระดับ 7 จำนวนมากนั้น มันไม่มีประโยชน์อะไรต่อหลัวซิวแล้ว แต่เมื่อคิดได้ว่าต้องบ่มเพาะผลการฝึกตนและศักยภาพของหนิงหานยู่ เขาจึงนำยาเซียนทั้งหมดกลั่นเป็นเม็ดยาเซียน

จากระดับ 7 กระทั่งถึงระดับ 9 ความสามารถในการกลั่นยาของเขาก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน รอหลังจากที่เขากลั่นยาเซียนทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้ว อัตราการกลั่นเม็ดยาเซียนระดับ 9 สำเร็จของเขาก็สูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว มีเพียงส่วนน้อยมาก ๆ ที่จะเกิดความผิดพลาดเกิดแล้วส่งผลให้กลั่นยาล้มเหลว 

อัตราสำเร็จ 90 เปอร์เซ็นต์ สามารถเรียกได้ว่าอยู่ในแดนขั้นสุดยอดของนักยาเซียนระดับ 9 แล้ว

ต้นเทวหยกโลหิตคือหินหยกกายสิทธิ์ สามารถใช้ลายเส้นพรสวรรค์ที่อยู่บนใบไม้มาตระหนักในวิถียุทธ์ ลำต้นของต้นเทวยิ่งอัดแน่นไปด้วยสารพลังชีวิตที่เข้มข้น ต่อให้ตัวหยั่งรู้เสียหายสาหัสจนแตกสลาย ก็สามารถอาศัยต้นเทวหยกโลหิตมาฟื้นฟู ซึ่งประสิทธิผลของมันไม่ด้อยไปกว่าแร่ชีวิตชั้นยอดเลย

นอกเหนือจากนี้แล้วยังสามารถนำลำต้นของต้นเทวหยกโลหิตมากลั่นเป็นของขลังได้ด้วย หากให้ปรมาจารย์หลอมอาวุธระดับเจ้ายุทธจักรคนหนึ่งมากลั่นละก็ สามารถกลั่นของขลังจ้าวมหาเทพชั้นยอดออกมาได้เลย

บัดนี้หลัวซิวยังไม่ขาดแคลนด้านของขลังอาวุธสงคราม ไม่ว่าจะเป็นหอกยุทธ์มังกรดำที่ใช้สำหรับการโจมตี หรือของขลังด้านความเร็วอย่างปีกเทพไร้มลทิ หรือของขลังคุ้มกันอย่างสำนักเต๋าเสวียนเทียน ล้วนสามารถใช้วัตถุดิบพิเศษมายกระดับวิวัฒนาการมันได้ อีกทั้งยังมีพื้นที่ในการวิวัฒนาการเยอะมาก ๆ ด้วย

เพราะฉะนั้นหลัวซิวจึงขายวัตถุดิบภัณฑ์กลั่นทั้งหมดที่อยู่ในแหวนเก็บของในตัวเมืองเป็นแก้วเทวจำนวนมาก แต่ทว่าเนื่องจากไม่มีวัตถุดิบล้ำค่าที่อยู่เหนือระดับ 9 ดังนั้นสิ่งที่แลกมาจึงมีเพียงแก้วเทวชั้นกลาง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ