มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1818

จากความเข้าใจของหลัวซิวที่มีต่อเหยียนเยว่เอ๋อร์ นางเป็นผู้หญิงที่มีความคิดของตัวเองสูงมาก และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ครั้นเมื่ออยู่ในโลกแสงดาว พ่อแม่ของนางถูกฆ่า ภายใต้สถานการณ์ที่ทุกคนในตระกูลเหยียนกล้ำกลืนฝืนทนและแทบจะล้มเลิกการล้างแค้น นางฝึกตนอย่างยากลำบากสามร้อยกว่าปี ยอมทรยศตระกูล แต่ก็ยึดมั่นที่จะล้างแค้นเพื่อพ่อแม่ของตน

ถึงแม้จะคาดเดาได้แล้วว่าเหยียนเยว่เอ๋อร์ ณ บัดนี้ไม่มีความทรงจำที่เกี่ยวข้องกับอดีตอีกแล้วก็ตาม แต่ถึงแม้คนคนหนึ่งจะสูญเสียความทรงจำไป ทว่าอุปนิสัยของนางกลับจะมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก การพบหน้ากันในห้องที่นั่งพิเศษเมื่อครู่นี้ เขาได้ฝังเมล็ดพันธุ์เม็ดหนึ่งไว้ในส่วนลึกของหัวใจนาง ในขณะเดียวกันเขาก็สอบสวนข้อมูลที่ตัวเองต้องการทราบได้แล้วเช่นกัน

หลังจากออกมาจากงานประมูลแล้ว จากนั้นหลัวซิวก็ออกจากเมืองดาราจันทราด้วยความเร็วที่ไม่เร็วและไม่ช้า

ผ่านไปไม่นานนัก ตัวสำนึกที่แข็งแกร่งดวงหนึ่งก็ก้าวข้ามผ่านปริภูมิผนึกร่างตนเองเอาไว้ เงาร่างของเซียวเฟยปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่ห่างจากหลัวซิวประมาณหนึ่งหมื่นไมล์

ตัวสำนึกของหลัวซิวเทียบเท่ากึ่งมกุฎเทพ กระแสสัมผัสตัวสำนึกสามารถแผ่คลุมพื้นที่หนึ่งหมื่นไมล์ และผลการฝึกตนของเซียวเฟยก็เป็นกึ่งมกุฎเทพแต่เดิม จึงสามารถทำเช่นเดียวกันได้เป็นธรรมดาอยู่แล้ว

ณ สถานที่แห่งนี้คือถิ่นทุรกันดารแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากเมืองดาราจันทราไกลมาก ๆ ต่อให้เกิดศึกการเข่นฆ่าที่ดุเดือน ก็จะไม่ถูกเหล่าผู้แข็งแกร่งที่อยูฝั่งเมืองดาราจันทราสัมผัสได้ 

ดังนั้นหลัวซิวจึงหยุดการเคลื่อนไหว แล้วค่อย ๆ หันหลังกลับไป จ้องเขม็งไปทางลำแสงตรงขอบฟ้าที่กำลังบินตรงเข้ามาทางตนเอง ยิ่งอยู่ยิ่งใกล้เข้ามา

ความเร็วของเซียวเฟยรวดเร็วมาก ภายในช่วงเวลาเพียงไม่กี่ลมหายใจ เขาก็มาถึงตรงหน้าหลัวซิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สบตาซึ่งกันและกันโดยที่ยืนห่างกันหนึ่งร้อยเมตร

จิตสังหารที่อยู่บนตัวเซียวเฟยพรั่งพรู ทั้งร่างกายปกคลุมอยู่ภายในแสงสีเขียว เหมือนดั่งเซียนที่จุติลงมาจากสวรรค์ แสงสีเขียวที่อยู่ด้านหลังลอยขึ้น เหมือนมีไม้เซียนต้นหนึ่งกระพริบโผล่ ๆ หาย ๆ อยู่ในแสงเขียวอันไร้ขอบเขต

ซึ่งไม้เซียนต้นนี้ก็คือยอดอัมพรนั่นเอง เล่ากันว่าเป็นไม้เซียนเพียงหนึ่งเดียวไม่มีสองในฟ้าดินยุคดึกดำบรรพ์ และเมื่อผ่านพ้นกาลเวลาที่ยาวนานมาอย่างไม่รู้จบแล้ว ไม้เซียนยอดอัมพรที่เป็นเอกเลิศลบธรณีไม่มีสองนี้กำเนิดตัวปัญญาทิพย์ และกลายเป็นอสูรนี้ ก็คือมหาจักรพรรดิยุทธ์ยอดอัมพรผู้บุกเบิกมหาโลกาที่มีประวัติยาวนานดั่งแม่น้ำใบนี้นั่นเอง!

ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบันมีมหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งหมดสามพันกับอีกหนึ่งคน ภายในนี้รวมไปถึงผู้ที่กำเนิดจากเผ่าพันธุ์มารและเผ่าปีศาจ ในยุคสมัยที่เก่าแก่กว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์ยอดอัมพร มหาจักรพรรดิยุทธ์เผ่าพันธุ์มารก็คือบรรพบุรุษจักรพรรดิอสูร หรือผู้ที่คิดค้นริเริ่มวิชาบรรพเทพโลหิตนั่นเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ