มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1852

จากที่เสียงตกตะลึงได้ดังขึ้น สายตาของทุกคนต่างก็ตกอยู่บนอันดับราชาเทพ เพราะพื้นที่ของอันดับราชาเทพมีจำกัด ดังนั้นจึงมีแค่รายชื่อของผู้ที่อยู่ในหนึ่งร้อยอันดับแรกเท่านั้นที่ปรากฏอยู่บนอันดับราชาเทพ

รายชื่อที่อยู่ต่อจากชื่อเสี่ยวจื่อ ได้ปรากฏขึ้นมาบนอันดับราชาเทพอีกครั้ง คือชื่อซิวหลัวนั่นเอง!

นอกจากนี้แล้วทั้งสองคนนี้ เหมือนว่าล้วนมาจากเมืองดาราจันทรา

หรือว่าทั้งสองคนนี้มาจากบางกองกำลังของเมืองดาราจันทรา

จอมยุทธ์ที่อยู่บริเวณรอบ ๆ อันดับราชาเทพต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมา ชื่อของกองกำลังใหญ่ ๆ จำนวนมากล้วนได้ถูกพวกเขาเอ่ยถึง แต่กลับไม่มีใครนึกไปถึงหอโอสถเสวียนคงเลยแม้แต่คนเดียว

“เจ้าหนุ่มที่ชื่อซิวหลัวคนนี้สามารถเพิ่มอันดับขึ้นมาได้เร็วจริง ๆ!”

เสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เดิมทีดังเพียงเบา ๆ จู่ ๆ ก็รุนแรงขึ้นมา มีผู้คนมากขึ้นที่มีสีหน้าท่าทางตกตะลึง เพราะรายชื่อที่มีชื่อว่าซิวหลัวนั้น นับตั้งแต่ที่ปรากฏขึ้นบนอันดับราชาเทพ ได้เพิ่มระดับขึ้นมา ในระยะเวลาห่างกันไม่กี่อึดใจ!

“สวรรค์ เพียงแค่ไม่กี่อึดใจเอง คิดไม่ถึงว่าเขาจะผ่านเข้าสู่แปดสิบอันดับแรกแล้ว!”

“นี่ไม่หมายความว่า เขาสามารถผ่านหนึ่งด่านไปได้ภายในไม่กี่ลมหายใจหรอกเหรอ? มาถึงอันดับนี้แล้ว ความอยากของด่านเส้นทางดารามันไม่ใช่ธรรมดาเลยนะ”

ในวินาทีนี้ จอมยุทธ์ที่อยู่บนลานต่างพากันตกตะลึงไปจนแทบทั้งหมด โดยเฉพาะบรรดาอัจฉริยะจำนวนมาก แต่ละคนต่างก็หยิ่งผยองลำพอง ทว่าในตอนนี้เอง ความยิ่งผยองบนใบหน้าก็ได้หายไปอย่างหมดจด เต็มไปด้วยความตกตะลึงพรึงเพริด

เพราะความรวดเร็วในการเพิ่มระดับและทะลวงด่านเช่นนี้ แม้กระทั่งอัจฉริยะอันดับหนึ่งของหอยอดอัมพรอย่างหยุนเทียนหยูก็ยังไม่สามารถทำได้ นี่ทำให้ทุกคนรู้สึกว่า ชายหนุ่มที่เหนือมนุษย์มนาคนหนึ่งได้ปรากฏตัวขึ้นแล้ว!

ไม่นานหลังจากนั้น ความฮือฮาที่เกิดจากซิวหลัวไม่ได้จำกัดอยู่แต่ในแวดวงราชาเทพแล้ว แม้กระทั่งมกุฎเทพจำนวนหลายคนยังต้องตกตะลึง เงาร่างแล้วเงาร่างเล่าต่างได้ปล่อยรัศมีพลังอันมหาศาลออกมา และร่อนตัวลงสู่ลานที่ปากทางเข้าห้วงดารา

สายตาของผู้คนนับไม่ถ้วนต่างรวมกันอยู่ที่อันดับราชาเทพที่อยู่บนกำแพง บนนั้นมีรายชื่อที่สะดุดตาอยู่ และอันดับได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเวลาอันสั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ