มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1851

จะผ่านขั้นนี้นั้นมันไม่ยาก แต่กลับทำให้เขาหาจุดพลิกแพลงของการสัมผัสรู้เจอ เขารู้สึกว่าอยู่ที่นี่ การสัมผัสรู้ที่ตนมีต่อกฎปริภูมิ สามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีกขั้น

การบรรลุของสี่กฎสูงสุด กฎการเวียนว่ายตายเกิดมีพลังจุติมรณะ กฎเวลามีชิ้นส่วนศุภร และมีเพียงกฎปริภูมิ ที่หลัวซิวเรียนรู้ด้วยตนเองมาโดยตลอด สำนักเต๋าเสวียนเทียนไร้ซึ่งประโยชน์ไปนานแล้ว ดังนั้นเขาถึงได้มอบให้จีเสี่ยวจื่อใช้เพื่อศึกษาทำความเข้าใจกฎปริภูมิ

จากการสัมผัสรู้กฎปริภูมิ หลัวซิวรู้สึกว่าห้วงดาราที่แปลงมาจากตัวหยั่งรู้ของเขาก็ได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ราวกับว่าปริภูมิได้ถูกทำให้ขยายใหญ่ขึ้น เหมือนดั่งการขยายตัวของดาราจักรวาล

ตัวหยั่งรู้ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น ตัวสำนึกก็จะแข็งแกร่งตาม นี่เป็นนี้คือความรู้ที่เป็นพื้นฐานที่สุด เพียงแต่ว่าตอนนี้หลัวซิวถึงได้เข้าใจว่า แท้ที่จริงแล้วกฎปริภูมิสามารถขยายตัวหยั่งรู้ ได้เพิ่มระดับตัวสำนึกได้!

ในเมื่อกฎปริภูมิสามารถให้ประโยชน์เช่นนี้ได้ แล้วกฎอื่น ๆ เล่า?

จากการทดสอบ หลัวซิวพบเห็นด้วยความยินดีว่า กฎชีวิตสามารถทำให้ตัวสำนึกของเขามีชีวิตเจริญเติบโตอย่างไม่สิ้นสุด นั่นหมายความว่าตัวสำนึกของเขาได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ยากที่จะทำลายได้

กฎความตายสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการโจมตีของตัวสำนึกได้ กฎเวลาได้ผสมผสานอยู่ในการโจมตีของตัวสำนึก แม้กระทั่งว่าทำให้ความคิดของผู้คนเชื่องช้าลงได้

ในช่วงเวลาปกติ กฎลดเวลาทำได้เพียงทำให้การเคลื่อนไหวของผู้คนเชื่องช้าลง แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อความคิดของคน แต่ถ้าหากนำไปใช้โดยการโจมตีตัวสำนึก ก็จะสามารถส่งผลกระทบต่อความคิดจิตใจได้ หากความคิดของคนบางคนเชื่องช้าลง รับรองได้ว่าจะต้องเป็นอันตรายยิ่งกว่าการเคลื่อนไหวเชื่องช้าอย่างแน่นอน!

ยกตัวอย่างที่ง่ายที่สุด ถ้าหากการเคลื่อนไหวเชื่องช้าลง ขอเพียงแดนฝึกตนของอีกฝ่ายอยู่ในระดับที่สูงเพียงพอ เมื่อรู้สึกตัวขึ้นมาก็สามารถอาศัยแดนกฎของตัวเองเพื่อหลุดพ้นจากอิทธิพลของกฎลดเวลาได้

แต่ถ้าหากความรู้สึกนึกคิดเชื่องช้าลง เมื่อตอนที่เขารู้สึกตัวขึ้นมา การโจมตีของตนก็ได้ประชิดตัวเขาแล้ว และนี่จะเป็นการโจมตีที่อันตรายถึงชีวิต!

“ท่านอาจารย์บอกว่า วรยุทธ์ที่อยู่ในคัมภีร์โอสถ มีชื่อว่าเคล็ดเทวกลั่นวิญญาณ กฎเป็นตายเวลาและปริภูมิทั้งสี่กฎใหญ่ได้ผสานเข้าสู่ตัวสำนึก หากใช้วรยุทธ์กลั่นวิญญาณควบคู่เข้าไปด้วย ความสามารถของข้าก็จะเพิ่มระดับขึ้นอีกด้วย!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ