มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1884

“พวกขยะในตระกูลตวนมู่ก็ยังนึกว่าตนเองกระทำถูกต้องอย่างแน่แท้อีกเช่นเคย”

เมื่อหลัวซิวไปถึงตรงกลางสนามจัตุรัสเส้นทางดารา เขาก็พบว่ามีคนจำนวนมากได้รวมตัวกันอยู่ ณ ที่แห่งนี้แล้ว

จีเสวียนคงดูถูกเหยียดหยามต่อสิ่งนี้มาก เนื่องจากในอดีตทุกครั้งที่ผู้คนในตระกูลตวนมู่ท้าประลองวิถียากับเขา ก็จะสร้างสถานการณ์เช่นนี้มาโดยตลอด ทว่าทุกครั้งพวกเขาก็แพ้พ่ายอยู่ในกำมือตนและกลับไปพร้อมกับความพ่ายแพ้อยู่ดี

“อาจารย์เสวียนคง”

เมื่อเห็นว่าจีเสวียนคงมาถึงแล้ว คนจำนวนมากจึงต่างพากันทำท่าคาราวะมาทางนี้ แม้แต่เหล่าผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพที่มาจากแดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ก็เกรงอกเกรงใจมากเช่นกัน เท่านี้ก็เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของจีเสวียนคงที่อยู่ในฐานะมหาปรมาจารย์ยาเซียนแล้ว

กิริยาท่าทางของผู้แข็งแกร่งจากแดนต่าง ๆ ที่ปฏิบัติต่อจีเสวียนคงทำให้ผู้คนในตระกูลตวนมู่รู้สึกไม่พอใจมาก เนื่องจากเดิมทีเกียรติยศเช่นนี้มันเป็นของตระกูลตวนมู่ของพวกเขามาโดยตลอด 

ผู้คนในตระกูลตวนมู่ไม่ได้ไปทักทายจีเสวียนคง ส่วนจีเสวียนคงนั้นก็เบื่อที่จะไปสนใจคนเหล่านั้นเช่นกัน เดินหาที่นั่งแล้วนั่งลงคนเดียว ส่วนจีเสี่ยวจื่อนั้นก็ยืนอยู่ข้างกายเขาอย่างน่ารัก

ในโอกาสเช่นนี้ ผู้ที่มีคุณสมบัติเชิญเข้าประจำที่นั้นมีเพียงจักรพรรดิเทพเท่านั้น มาตรแม้นว่าเป็นจ้าวมหาเทพก็ต้องยืน

“เฒ่าประหลาดตวนมู่ ข้าว่าตระกูลตวนมู่ของพวกเจ้ายิ่งอยู่ยิ่งถดถอยแล้วหรือ? ประลองและเอาชนะข้าไม่ได้ จึงพยายามเอาชนะตัวลูกศิษย์ข้าแทน?”

หลังจากเข้าประจำที่แล้ว จีเสวียนคงจึงมองไปทางผู้อาวุโสคนหนึ่งในตระกูลตวนมู่อย่างไม่เกรงใจ ภายในคำพูดยิ่งมีความเยาะหยันปนอยู่อย่างเห็นได้ชัด 

เมื่อพ่นคำพูดดังกล่าวออกมา ลูกศิษย์จำนวนมากของตระกูลตวนมู่ที่อยู่ในที่เกิดเหตุต่างก็พากันพิโรธอย่างมาก ทว่าคนที่พูดคำพูดดังกล่าวคือจีเสวียนคง นอกเหนือจากอาจารย์แล้ว คนอื่นที่เหลือกลับไม่มีผู้ใดมีสิทธิ์พูดคุยตัวต่อตัวกับจีเสวียนคง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ