มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1885

เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าสาเหตุที่ตวนมู่ชางอยากเดิมพันกับตัวเองนั้น เป็นเพราะฝ่ายตรงข้ามมั่นใจว่าตัวเองต้องชนะแน่นอน และสาเหตุที่หลัวซิวกล้าเดิมพันนั้น เขาก็ต้องมั่นใจในตัวเองมาก ๆ เป็นธรรมดาอยู่แล้ว

ในความเป็นจริงการดวลวิถียาในครั้งนี้ หลัวซิวเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบไม่น้อยเลย เนื่องจากเขาไม่ค่อยมีชื่อเสียงในมหาโลกายอดอัมพรมากเท่าไหร่นัก ดังนั้นผู้อื่นจึงเข้าใจเกี่ยวกับเขาค่อนข้างน้อย ซึ่งไม่เหมือนเขาที่เข้าใจสถานการณ์ของตวนมู่ชางมากกว่า

“ข้ามีฮู้เทวสรรพสิทธิ์หนึ่งชิ้น หากสหายหลัวสามารถนำสมบัติที่อยู่ในระดับเดียวกันออกมาได้ละก็ ข้าน้อยก็จักเดิมพันกับเจ้าเอง”

ตวนมู่ชางอมยิ้มพลางพลิกมือหยิบฮู้สีม่วงออกมาหนึ่งชิ้น และมีออร่ากฎปริภูมิที่มากมายมหาศาลแผ่กระจายออกมาจากตัวฮู้

ฮู้เทวสรรพสิทธิ์?

หลัวซิวหรี่ตาลง พลางนึกในใจว่าตวนมู่ชางนี่ช่างไม่เสียดายเสียจริง

ฮู้เทวสรรพสิทธิ์ที่ว่านั้นคือฮู้พิเศษที่กลั่นโดยสำนักจักรพรรดิอย่างประตูสรรพสิทธิ์ในสรรพมหาโลกา

ในห้วงดาราที่กว้างใหญ่ไพศาล มีเพียงประตูสรรพสิทธิ์เท่านั้นที่เชี่ยวชาญการกลั่นฮู้มากที่สุด มหาจักรพรรดิยุทธ์สรรพสิทธิ์ที่เป็นอาจารย์ปู่ของสำนักดังกล่าวก็เป็นผู้มีอิทธิพลในวิถีค่ายกลเช่นกัน ขึ้นชื่อว่าเป็นปรมาจารย์ฮู้อันดับหนึ่งตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน!

ด้วยเหตุนี้ในด้านฮู้ ขอแค่เป็นฮู้ที่กลั่นโดยประตูสรรพสิทธิ์ ล้วนถูกเรียกว่าฮู้เทวสรรพสิทธิ์ และฮู้เทวสรรพสิทธิ์ทุกชิ้นล้วนเป็นฮู้คุณภาพดีที่อยู่ในกลุ่มคุณภาพดีอีกที

และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือฮู้ที่สามารถถูกเรียกว่าเป็นฮู้เทวสรรพสิทธิ์นั้น ล้วนเป็นฮู้ระดับมหาจักรพรรดิแน่นอน!

“ข้าว่าสหายหลัวก็น่าจะทราบมูลค่าของฮู้เทวสรรพสิทธิ์อยู่ นี่คือฮู้หลบซ่อนชิ้นหนึ่ง ทันทีที่กระตุ้นมัน ก็เพียงพอที่จะหลุดพ้นจากการไล่ล่าของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพได้อย่างง่ายดาย”ตวนมู่ชางค่อย ๆ บอกเล่ามูลค่าของฮู้เทวสรรพสิทธิ์ชิ้นนี้ออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ