มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1889

ใช่แล้ว ครั้งแรกสำหรับการกลั่นโอสถมกุฎเซียน อีกทั้งยังอยู่ในวาระสำคัญอย่างการดวลวิถียาด้วย

เนื่องจากการกลั่นแปรและหลอมรวมของอัคคีเทพโลหิตฉกรรจ์ก็ดำเนินการไปเป็นเวลาสามวันแล้ว เพิ่งหลอมรวมสำเร็จ ยังไม่ทันได้คุ้นเคยกับความรู้สึกของการใช้อัคคีเช่นนี้กลั่นโอสถมกุฎเซียนเลย  เวลาที่นัดหมายกับตวนมู่ชางไว้ก็ใกล้ถึงแล้ว 

จีเสวียนคงก็รู้สึกไม่สบายใจต่อเรื่องนี้เช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อเห็นฝีมือและท่าทางที่ชำนาญคล่องแคล่วดั่งผู้ลากมากดีของตวนมู่ชางแล้ว จู่ ๆ เขาก็รู้สึกว่าไม่แน่เจ้าหลัวซิวนั่นอาจจะพ่ายแพ้ได้ อย่างไรเสียนี่เป็นครั้งแรกที่เขากลั่นโอสถมกุฎเซียน ซึ่งยังขาดประสบการณ์

และประสบการณ์การกลั่นยาสำหรับนักยาเซียนคนหนึ่งแล้ว สามารถพูดได้เลยว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ 

“ระดับความร้อนของไฟนี่ควบคุมไม่ค่อยง่ายเลยนะ”

ยาเซียนต้นหนึ่งถูกหลัวซิวโยนเข้าไปในเตายา ทว่าภายใต้การแผดเผาจากเพลิงอัคคีสีแดงหม่นดวงหนึ่ง ยาเซียนทั้งต้นกลับถูกแผดเผาจนกลายเป็นฝุ่นผงภายในชั่วพริบตา 

ซึ่งแตกต่างจากอัคคีเทพโลหิตฉกรรจ์สีแดงเลือด หลังจากที่ภูตอัคคีกลืนกินดูดกลืนพลังของอัคคีเทพโลหิตฉกรรจ์ไปแล้ว คุณสมบัติพิเศษของเพลิงอัคคีทั้งสองชนิดก็หลอมรวมกัน กลายเป็นเพลิงอัคคีชนิดที่ใหม่เอี่ยม เผยให้เห็นเป็นสีแดงหม่น

อัคคีเทพที่กำเนิดใหม่ดวงนี้ หลัวซิวตั้งชื่อให้มันว่าอัคคีเทพซิวหลัว!

ซิวหลัวเป็นตัวแทนของการสังหาร ซึ่งสอดคล้องกับพลังแห่งโลหิตฉกรรจ์พอดี

และเป็นเพราะพลังการโจมตีของพลังแห่งโลหิตฉกรรจ์รุนแรงมากเกินไป จึงส่งผลให้เมื่อใช้อัคคีเทพซิวหลัวมากลั่นยาจึงควบคุมระดับความร้อนของไฟยาก ง่ายต่อการทำให้ยาเซียนถูกแผดเผาจนกลายเป็นฝุ่นผง

โอสถเพิ่มดีกรี เป็นยาชนิดหนึ่งที่สามารถทำให้ผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพใช้เพื่อยกระดับ ซึ่งการกลั่นยาชนิดนี้ต้องการต้นยาเซียนทั้งหมดห้าชนิด รวมไปถึงต้นยาเซียนระดับเก้า 36 ชนิดที่ใช้เป็นยาเสริม 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ