มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1931

บนใบหน้าของมู่ช่าวหวงก็เปี่ยมล้นไปด้วยสีหน้าอารมณ์ที่ดูถือดีเช่นกัน เรือรบทองคำบดขยี้สุญญากาศ พุ่งชนเข้ากับหินอุกกาบาตทั้งหลายที่อยู่ตรงหน้าจนแตกสลาย เหมือนดั่งดาวตกสีทองดวงหนึ่ง บินตรงไปยังตำแหน่งที่ตั้งของกระบี่ตรีภพ

“กระบี่เศษณ์ บังเกิดขึ้น จะขาดพวกข้าได้อย่างไรเล่า?”

หนุ่มสาวห้าคนจากวังมหาวาลรวมตัวกัน โดยผู้ที่เป็นผู้นำคือสตรีสูงโปร่งที่อยู่ในชุดกระโปรงยาวสีน้ำเงินและงดงามดุจเทพธิดาคนหนึ่ง แล้วก็ชายหนุ่มรูปหล่อคนหนึ่งที่ถือพัดพับได้ในมือ รูปร่างภายนอกคล้ายปัญญาชน

วังมหาวาลคือสำนักจักรพรรดิในโลกามหาวาล จึงต้องมีโควต้าสำหรับการเข้ามายังแดนเทวนิรันกาลห้าตำแหน่งอยู่แล้ว

ซึ่งศิษย์สืบทอดในวังมหาวาลแตกต่างจากหอยอดอัมพรที่เลือกเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่เป็นการเลือกเทพธิดาคนหนึ่งและเทพบุตรคนหนึ่ง โดยเลือกจากศิษย์ชายและศิษย์สตรีทั้งหมด 

จากนั้นระหว่างเทพธิดาและเทพบุตรยังต้องแข่งขันกันอีก สุดท้ายจะเลือกคนหนึ่งขึ้นมาบนบัลลังก์เจ้าอาจารย์ในอนาคตของวังมหาวาล

จากกาลเวลาอันยาวนานที่ผ่านพ้นมา วังมหาวาลผ่านพ้นผู้สืบทอดมาหลายรุ่นจนนับไม่ถ้วน มีบางยุคสมัยที่เทพบุตรได้กลายเป็นเจ้าอาจารย์ และมีบางยุคสมัยที่เทพธิดาได้กลายเป็นเจ้าอาจารย์

ครั้งนี้ลูกศิษย์ในวังมหาวาลที่เข้ามายังแดนเทวนิรันกาลมีทั้งหมดห้าคน โดยแบ่งออกเป็นศิษย์ชายสามคน ศิษย์สตรีสองนาง เมื่อดูจากการจัดสรรโควต้าแล้ว การแข่งขันของเทพบุตรและเทพธิดาในวังมหาวาล เห็นได้ชัดเจนเลยว่าฝั่งเทพบุตรน่าจะเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบกว่าเล็กน้อย

นอกเหนือจากนี้แล้วยังมีผู้สืบทอดของสำนักจักรพรรดิในมหาโลกะแสงดาวโลกาบรรพมาร สรรพมหาโลกา มหาโลกะแดนเทวและอื่น ๆ อีกหลายมหาโลกาต่างพากันออกเดินทาง ซึ่งเป้าหมายของทุกคนคือได้รับกระบี่ตรีภพเล่มนั้นในตำนาน

ในขณะเดียวกัน เมื่อหลัวซิวออกจากการปิดขัง เขาก็มองเห็นปราณกระบี่อันมากมายมหาศาลที่พุ่งทะยานขึ้นฟ้า

ทว่าหลัวซิวแตกต่างจากผู้อื่น นอกจากมองเห็นตรีภพอันไร้ขอบเขตที่แฝงซ่อนอยู่ภายในปราณกระบี่แล้ว เขายังสัมผัสได้ถึงจิตสังหารอันดุดันและเย็นเยือกที่แฝงซ่อนอยู่ภายในตรีภพอันมืดครึ้มนั่น

“กระบี่ตรีภพบังเกิดขึ้นแล้วหรือ?”จีเสี่ยวจื่อก็ต้องมองเห็นปราณกระบี่อยู่แล้ว บนใบหน้าที่เล็กบางเปี่ยมล้นไปด้วยความตะลึง 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ