มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1955

สมกับที่เป็นการถ่ายทอดสืบสานที่มาจากโลกมหาเสวียนจริง ๆ เคล็ดเซียนยอดหก!

เคล็ดเซียนหกระดับที่กล่าวถึงนั้นสามารถทำให้นักยุทธ์ฝึกถึงแดนเทพมารระดับหก และทันทีที่ฝึกเคล็ดเซียนยอดหกจนบรรลุเป็นเทพมารระดับหก ก็จะกลายเป็นผู้แข็งแกร่งในเทพมารระดับหก มิเช่นนั้นก็ไม่มีทางได้รับราชทินนามมกุฎเทพในโลกมหาเสวียนได้แน่นอน

ในขณะเดียวกันเมื่อสืบสาวเรื่องราวถึงแก่นแท้ หลัวซิวก็เข้าใจแล้วว่าสาเหตุที่ชายหนุ่มชุดม่วงนั่นสามารถยึดกุมกระบี่ตรีภพได้นั้น เป็นเพราะชายหนุ่มชุดม่วงนั่นฝึกเคล็ดตรีภพโกลาหล อีกทั้งฝึกถึงร่างเทวอลวน!

มีกฎตรีภพแฝงซ่อนอยู่ในร่างเทวอลวน ซึ่งสอดคล้องกับกฎตรีภพ ดังนั้นจึงไม่ถูกกระบี่ตรีภพกีดกัน

ซึ่งเช่นนี้ก็หมายความว่าหากหลัวซิวสามารถทำให้ตัวเองยึดกุมกฎตรีภพได้ เขาก็สามารถยึดกุมกระบี่ตรีภพได้เช่นกัน 

แตกต่างจากหินนิรันดร์ กระบี่ตรีภพเล่มนี้คืออาวุธดุดันที่ใช้สำหรับการเข่นฆ่า มีพลานุภาพไร้ขอบเขต ส่วนหินนิรันดร์นั้นเด่นในเรื่องการช่วยเหลือมากกว่า ทำให้ประสิทธิผลในร่างอมตะของเขาเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว 

“เช่นนี้ก็หมายความว่า ชายหนุ่มชุดม่วงนั่นอาจจะเป็นคนรุ่นหลังของผู้ทรยศที่เจ้าหมายถึงสินะ?”หลัวซิวพูด

“ไม่มีผิดแน่ สายเลือดของพวกข้าแทบจะสูญสิ้นไปหมดแล้ว ถึงแม้จะมีคนรอดชีวิตมาได้อย่างข้า ก็ไม่มีทางอยู่ในตระกูลหงได้แน่นอน”หงเทียนพูดด้วยอารมณ์ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความโกรธแค้น

“เช่นนั้นเดี๋ยวข้าจักช่วยเจ้าสังหารมันเอง!”

หลัวซิวหรี่ตาลง ก่อนจะบอกให้จีเสี่ยวจื่ออยู่ที่นี่อย่าขยับไปที่ใด จากนั้นปีกเทพไร้มลทินก็สั่นเทิ้มอย่างรวดเร็ว แล้วพุ่งตรงไป

ชายหนุ่มชุดม่วงกำกระบี่ผงาดตรีภพไว้ในมือพลางแหงนหน้าขึ้นฟ้าพลางคำรามเสียงดังลั่น มาตรแม้นว่าเป็นบุคคลที่เกะกะระรานอย่างพระโอรสจ้านเทียนและมู่ช่าวหวง ก็ไม่กล้าต่อกรกับกระบี่ผงาดที่อยู่ในมือเขาโดยตรง 

ทุกจุดของห้วงดาราล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยคราบเลือดและเศษซากอวัยวะต่าง ๆ วัยรุ่นผู้มีความฉลาดเป็นเลิศที่ตายอยู่ในกำมือของชายหนุ่มชุดม่วงผู้นี้มีนับร้อยแล้ว!

การเปิดออกของแดนเทวนิรันกาลในครั้งนี้ พูดได้เลยว่าวัยรุ่นผู้มีความฉลาดเป็นเลิศจากสำนักจักรพรรดิและแดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เสียหายย่อยยับเลย แต่ทว่าถึงแม้จะมีคนตายเยอะเช่นนี้ ทว่าเพื่อกระบี่เทวตรีภพในตำนาน คนอื่นที่เหลือก็ยังคงลงมืออย่างบ้าคลั่งอยู่เช่นเคย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ