มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1976

เดิมทีแล้วเวลาสิบปีไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่แต่อย่างใดเลย นอกจากเรื่องที่ทุกคนรู้แล้วว่ากระบี่ตรีภพตกไปอยู่ในมือของหลัวซิวแล้ว สิ่งล้ำค่าอื่น ๆ อีกสองชิ้นก็ยังคงไม่สามารถพบเบาะแสได้

ในวันนี้ ดอกถานฮวาเทียนเต้าปรากฎขึ้นแล้ว!

โดยไม่มีสัญญาณบอกล่วงหน้าเลยแม้แต่น้อย ดอกถานฮวาเทียนเต้าก็ปรากฏขึ้นกลางห้วงดารา แม้ไม่มีใครเคยได้เห็นดอกไม้นี้ แต่เมื่อใดก็ตามที่มีคนเห็นมัน ต่างก็รู้ได้ในทันทีว่ามันคือดอกถานฮวาเทียนเต้าในตำนาน!

มันลอยอยู่กลางห้วงดารา แสงบานสะพรั่งไร้ที่สิ้นสุด ดอกมีเก้ากลีบ ล้อมด้วยใบเขียวขจีราวกับหยกห้าใบไม้

ไม่นาน ข่าวเรื่องดอกถานฮวาเทียนเต้าปรากฎขึ้น ก็ลอยไปแพร่สะพัดเข้าหูของทุกคนทั่วทั้งแดนเทวนิรันกาล

สถานที่ที่ดอกถานฮวาเทียนเต้าปรากฏขึ้นนั้น ห่างไกลกับดาราที่พวกของหลัวซิวหยุดอยู่ ดังนั้นเมื่อหลัวซิวมาถึงที่แห่งนี้ บริเวณโดยรอบของดอกถานฮวาเทียนเต้า ต่างก็ได้มีผู้คนเข้ามาชุมนุมอย่างมากมายอยู่ก่อนแล้ว

ดอกถานฮวา ปรากฏขึ้นที่ห้วงดารา สีขาวบริสุทธิ์ไร้ตำหนิใด เปล่งประกายแสงเทวะระยิบระยับ ดึงดูดให้ความสนใจจากผู้คน

ด้านหน้าของดอกถานฮวา ยังมีคำว่า “เทียนเต้า” สองคำปรากฏอยู่ด้วย ซึ่งสอกคล้องกับกฎเทียนเต้า ดังนั้นใบไม้ทั้งห้าใบที่เกิดขึ้นภายใต้ดอกถานฮวา จึงเรียกว่า “เทียนเย่” เต็มไปด้วยความลึกลับของกฎเทียนเต้า

เมื่อหลัวซิวมาถึงที่แห่งนี้ ก็สัมผัสได้ถึงออร่าวันคืนอันเป็นนิรันดร์ได้ ออร่าชนิดนี้กำเนิดขึ้นจากกฎเวลา กระทั่งอยู่เหนือกว่ากฎเวลาเสียด้วยซ้ำ

สิ่งล้ำค่าที่สอดคล้องกับกฎเวลาหรือ?

นัยน์ตาเรียวรี่ลงเล็กน้อย หลัวซิวมองไปยังที่ที่ห่างไกล ท่ามกลางกฎเทียนเต้ามากมาย สี่กฎใหญ่ชั้นยอดก็ยังคงเป็นที่ยอมรับว่าเป็นกฎที่แข็งแกร่งที่สุด และหนึ่งในสี่กฎนั้นกฎที่ลึกลับมากที่สุด ฝึกตนยากที่สุด ตระหนักรู้ยากที่สุด ก็คือกฎเวลา

อย่างน้อย ๆ วันคืนที่ผ่านมานับตั้งแต่สมัยโบราณกาลจนถึงปัจจุบัน มหาจักรพรรดิยุทธ์ไร้เทียมทานในห้วงดารารุ่นแล้วรุ่นเล่า ไม่มีสักคนที่อาศัยการฝึกตนกฎเวลาจนบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ