มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1984

สำหรับมหาโลกาอื่น ๆ นักปราชญ์อัจฉริยะที่มีชื่อเสียงมาก แน่นอนว่าเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่เข้าใจสิ่งใดเลย ผลการฝึกตนของศิษย์ของตนผู้นี้ยังไม่บรรลุถึงแดนราชาเทพก็สามารถสังหารมู่ช่าวหวงได้ จะไม่ให้ตกใจได้อย่างใด?

สิ่งนี้เป็นข้อมูลที่น่าเหลือเชื่อเสียงยิ่งกว่าหลัวซิวสังหารผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพช่วงปลายเสียอีก!

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในภายหลังจากนั้น มันยิ่งน่าตื่นตกใจเสียยิ่งกว่า หลัวซิวได้สังหารโชคลาภแห่งโอรสสวรรค์ แย่งชิงกระบี่ตรีภพมาครอง แต่กลับมอบกระบี่ตรีภพให้กับเสิ่นปิงหยูซึ่งเป็นผู้สืบทอดแห่งวังเซียนมหาวาลแทน!

“ข้าละไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าเจ้าคิดสิ่งใดอยู่กันแน่ หรือว่าไอ้หนุ่มเจ้าวางแผนว่าจะฝึกฝนเทพธิดาหรือ?” จีเสวียนคงหมดคำจะพูด

สิ่งล้ำค่าสามชิ้นของแดนเทวนิรันกาล นั่นเป็นของขลังที่ไม่มีใครเทียบได้ มันมากเพียงพอที่จะทำให้มหาจักรพรรดิยุทธ์น้ำลายสอ แต่ไอ้หนุ่มผู้นี้กลับเอามันมอบกับผู้อื่นเสียอย่างนั้น

“ท่านไม่รู้สึกว่าการได้ฝึกฝนอนาคตจักรพรรดิหญิงผู้ไร้เทียมทานในห้วงดาราด้วยมือของตนเองเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมากหรือ?” หลัวซิวพูดพร้อมรอยยิ้ม

“เจ้าจะฝึกฝนนางให้กลายเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์?” จีเสวียนคงชะงักไปในทันที

มหาจักรพรรดิยุทธ์คือการดำรงอยู่ในระดับใด? ไอ้หนุ่มผู้นี้บอกว่าเขาจะฝึกฝนด้วยตนเอง นี่มันบ้าระห่ำเกินไปแล้ว

ต่อให้เป็นเขาจีเสวียนคง ครบครองผลการฝึกตนจักรพรรดิเทพ ระดับความรู้ลึกซึ้งของมหาปรมาจารย์ยาเซียน แต่ไม่กล้าพูดคำที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ออกมาอย่างแน่นอน

แต่ไอ้หนุ่มผู้นี้เพิ่งจะมีผลการฝึกตนระดับใด? พูดแบบไม่น่าฟัง ก็เป็นเพียงแค่เทพฟ้าตัวเล็ก ๆ เท่านั้น ผลการฝึกตนเพียงเท่านี้ก็ยังกล้าพูดว่าจะฝึกฝนมหาจักรพรรดิยุทธ์ออกมาได้?

“ไม่เพียงแค่นาง เสี่ยวจื่อ ข้าก็คิดจะฝึกฝนให้กลายเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์” คำพูดของหลัวซิว เรียกได้ว่าเป็นคำพูดที่น่าทึ่งอย่างไม่มีที่สิ้นสุดเลยทีเดียว

จีเสวียนคงหมดคำจะพูดอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะเขาไม่รู้จริง ๆ ว่าจะประเมินศิษย์ของตัวเองอย่างไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ