มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1983

“ข้าน้อยพูดมาล้วนแต่เป็นความจริงทั้งสิ้น หากว่าผู้อาวุโสทุกท่านไม่เชื่อ เพียงแค่ลองถามผู้อื่นพวกท่านก็จะรู้ได้” หลัวซิวพูดสรุปไปเช่นนี้

ด้วยตัวตนของบรรดาเจ้าหอยอดอัมพร แน่นอนว่าสามารถรับรู้ข้อมูลได้จากช่องทางที่ส่งมาจากมหาโลกาอื่น ๆ เกี่ยวกับเรื่องของแดนเทวนิรันกาล ต้องกลายเป็นประเด็นร้อนไปอีกช่วงระยะเวลาหนึ่งอย่างแน่นอน ข้อมูลเกี่ยวกับการปรากฏขึ้นของสิ่งล้ำค่า ไม่มีทางที่จะปิดบังเอาไว้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับคำบอกเล่าและการอธิบายที่หลัวซิวปรุงแต่งขึ้นมานั้น ถึงแม้เหล่าบรรดาผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพเจ้าหอยอดอัมพรจะมีข้อสงสัยอยู่บ้าง แต่ก็ไม่สามารถจับผิดอย่างใดได้

ส่วนเรื่องการค้นวิญญาณประเภทนี้ ถึงแม่ว่าพวกเขาจะอยากลงมือทำด้วยตนเองมากเพียงใด แต่เมื่อจีเสวียนคงผู้นี้ยังคงอยู่ เขาต้องไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน

การเปิดขึ้นของแดนเทวนิรันกาลที่ทำให้ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอ สิ่งที่เรียกว่าสามารถทำให้สำนักจักรพรรดิยอดอัมพรและแดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ผิดหวังจนถึงที่สุด สูญเสียทรัพยากรจำนวนมหาศาลยังไม่พอ อัจฉริยะรุ่นใหม่ผู้โด่ดเด่นก็ยังมาตายอยู่ในนี้อีก

เมื่อกลับมายังมหาโลกายอดอัมพร จีเสวียนคงได้อัญเชิญเรือรบที่ตนฝึกเซ่นด้วยตนเอง และไม่ได้เดินทางร่วมกับผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพคนอื่น ๆ

ภายในเรือรบแห่งนี้แน่นอนว่าปลอดภัยถึงที่สุด หลัวซิวปล่อยให้จีเสี่ยวจื่อออกมาจากโลการ่างในของตน

“ท่านปู่……”

เมื่อจีเสี่ยวจื่อออกมา สายตาที่แก่ชราคู่นั้นของจีเสวียนคงก็พลันแข็งทื่อไปในทันที ด้วยแดนผลการฝึกตนของเขา ย่อมสามารถสัมผัสได้ถึงหลานสาวของตนและสภาพออร่าในวันที่ผ่านมา มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

“เสี่ยวจื่อ ผลการฝึกตนของเจ้า……” สีหน้าของจีเสวียนคงเต็มไปด้วยความประหลาดใจและความสงสัย ภายในการคาดเดาของเขา เสี่ยวจื่อต้องการที่จะบรรลุแดนมกุฎเทพ อย่างน้อยก็ยังจำเป็นต้องใช้เวลาตบะราวสิบปีจึงจะสำเร็จ

เห็นได้ชัดว่า หลานสาวคนนี้ของเขาติดตามหลัวซิวอยู่ที่แดนเทวนิรันกาลตลอดสิบปีที่ผ่านมานี้ ได้รับโอกาสและโชคลาภที่ดีมาก

“ท่านปู่ ผลการฝึกตนของข้าไม่ใช่แค่เพียงมกุฎเทพทั่วไปด้วยหนา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ