มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1982

อาจารย์และลูกศิษย์ทั้งสองสบตากัน ไม่ได้พูดอะไรมาก ทุกอย่างปรากฎขึ้นในความเงียบ

จีเสี่ยวจื่อยังอยู่ภายในโลกาจุดลมปราณของเขา เพราะในตอนนั้นมีโควต้าแค่สิบคน และไม่มีจีเสี่ยวจื่อรวมอยู่ในนั้น ถ้าหากถูกเหล่าคนจากเจ้าหอยอดอัมพรรู้เข้าว่าเขาพาคนเข้าไปด้วย ต้องเกิดปัญหาขึ้นอย่างแน่นอน

เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า มีเพียงในตำนานเท่านั้นที่มีการใช้เคล็ดวิชากลั่นร่างจุดลมปราณเปิดโลการ่างในที่สมบูรณ์แบบได้จึงจะสามารถเก็บอสูรจิตไว้ในโลการ่างในได้

โลการ่างในที่สมบูรณ์แบบ มันมีอยู่แต่ในตำนานเท่านั้น

“คนอื่น ๆ เล่า?”

เมื่อเห็นว่าหลัวซิวถูกส่งออกมาแล้ว เหล่าผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพแห่งเจ้าหอยอดอัมพรต่างก็เต็มไปด้วยความคาดหวัง แต่หลังจากรอคอยมาเนิ่นนาน ก็ยังไม่เห็นว่ามีคนอื่นถูกส่งออกมา

ทำใฟ้สีหน้าของเหล่าผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพแห่งเจ้าหอยอดอัมพรเคร่งเครียดจนถึงที่สุด หรือว่านอกจากจีเสวียนคงศิษย์ผู้นี้ คนอื่น ๆ ต่างก็ตายไปในแดนเทวนิรันกาลแล้ว?

“ไอ้หนู เกิดสิ่งใดขึ้นกันแน่?”

ผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพมากมายล้อมกันเข้ามา ปลดปล่อยความกดดันอันน่าเกรงขามออกมา สายตาจับจ้องไปยังหลัวซิว

เพื่อส่งคนเข้าไปแดนเทวนิรันกาล สำนักจักรพรรดิแดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ต่างก็ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจมากมาย หากว่ายังต้องเสียศิษย์พรสวรรค์ไปในนั้นอีก เช่นนั้นการสูญเสียนั้นยิ่งใหญ่เกินไปจริง ๆ แล้ว

“ไม่เห็นว่ามีข้าอยู่หรือ?”

เห็นว่าผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพแต่ละคนต่างก็ปลอดปล่อยแรงกดดันออกมา จีเสวียนคงก็เอ่ยออกมาเสียงเย็น

“อาจารย์เสวียนคงเข้าใจผิดแล้ว นักปราชญ์อัจฉริยะทั้งสิบเข้าไปในแดนเทวนิรันกาลด้วยกัน มีเพียงศิษย์ของท่านเท่านั้นที่ออกมา พวกข้าเพียงแค่ต้องการให้แน่ใจว่าเกิดสิ่งใดขึ้นกันแน่” ผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพคนหนึ่งเอ่ยขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ