มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1999

ไม่ว่าจะเป็นการนำคนที่ 11 ซ่อนไว้ในของขลังหรือซ่อนไว้ในแดนปริศนาโลกาพิเศษ ขณะวาร์ปคนดังกล่าวก็ล้วนจะถูกบีบคั้นออกมา ยิ่งกว่านั้นคืออาจจะถูกปณิธานกฎในแดนเทวนิรันกาลพิจารณาตัดสินคดี จนส่งผลให้การวาร์ปล้มเหลวในที่สุด 

ถึงแม้นี่จะเป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้ ทว่าเจ้าหอยอดอัมพรกลับรู้วิธีหนึ่งที่สามารถพาคนอื่นเข้าไปได้ นั่นก็คืออาศัยโลการ่างใน

แต่ทว่าภายใต้สถานการณ์ทั่วไป โลการ่างในล้วนเป็นโลกาที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วน ไม่สามารถกำเนิดอสูรจิต และไม่สามารถทำให้อสูรจิตคงอยู่ภายในได้เช่นกัน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการให้นักยุทธ์อาศัยอยู่ภายในเลย

มีเพียงโลการ่างในที่ถูกหล่อเลี้ยงอย่างสมบูรณ์แบบในตำนาน ถึงจะสามารถทำเช่นนั้นได้ โลกาอันสมบูรณ์แบบที่กล่าวถึงนั้นก็คือมีกฎฟ้าดินที่สมบูรณ์ครบถ้วน นอกจากต่างกันด้านระดับของโลกาแล้ว โดยส่วนใหญ่แล้วมันก็แทบไม่ต่างอะไรจากจักรวาลฟ้าดินที่แท้จริงเลย 

อย่างไรก็ตามการฝึกยุทธ์ของนักยุทธ์ไม่มีทางฝึกกฎทั้งปวงพร้อมกันได้ นักยุทธ์ผู้ฝึกวรยุทธ์กลั่นร่างทุกคน ในขณะที่เปิดจุดลมปราณเพื่อหล่อเลี้ยงโลการ่างใน กฎที่อยู่ภายในไม่มีทางบรรลุถึงขั้นที่สมบูรณ์แบบ

มาตรแม้นว่าเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ที่เป็นผู้ไร้เทียมทานในห้วงดาราตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ก็เชี่ยวชาญกฎใดกฎหนึ่งเท่านั้น ซึ่งไม่มีทางฝึกกฎทุกประเภทได้

ด้วยเหตุนี้โลกาอันสมบูรณ์แบบจึงคงอยู่เพียงในตำนานเท่านั้น บางทีอาจจะเคยมีคนทำเช่นนั้นได้ แต่ที่สุดแล้วมันก็เป็นเพียงเรื่องเล่าในตำนาน ในส่วนของความคิดเรื่องโลกอันสมบูรณ์แบบนั้น มันเป็นข้ออนุมานอย่างหนึ่งและความเป็นไปได้ทางทฤษฎีมากกว่า 

ทว่าปัจจุบันจีเสี่ยวจื่อกลับปรากฏในแดนเทวนิรันกาล นี่จึงทำให้เจ้าหอยอดอัมพรไม่คิดมากไม่ได้ หรือว่ามีคนหล่อเลี้ยงโลการ่างในอันสมบูรณ์แบบได้ จึงสามารถพานางเข้าไปได้? 

และผู้ที่น่าสงสัยมากที่สุดก็ต้องเป็นลูกศิษย์คนนั้นของจีเสวียนคงอยู่แล้ว หรืออัจฉริยะผู้มีความฉลาดเป็นเลิศเพียงหนึ่งเดียวที่มีชีวิตรอดกลับมา หลัวซิว!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ