มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1998

ถึงแม้จีเสวียนคงจะสามารถช่วยเขากลั่นยาเซียนระดับเจ้ายุทธจักร ทว่าการฝึกตนบนวิถียุทธ์ หลัวซิวอยากก้าวไปข้างหน้าด้วยการพึ่งพาตัวเองมากกว่า การสนับสนุนจากผู้อาวุโสสามารถทำให้เส้นทางของตัวเองราบรื่นมากกว่าเดิมได้ก็จริง แต่ในขณะเดียวกันมันก็จะทำให้ตนเองขาดแคลนการขัดเกลาและอุปสรรคเช่นกัน และส่งผลให้วิถียุทธ์ไม่งดงามสมบูรณ์แบบ 

ในเมื่อได้ตั้งปณิธานว่าจะแสวงหาขั้นสูงสุดของวิถียุทธ์แล้ว หลัวซิวจึงเข้มงวดต่อตนเองมาก ๆ ยืนหยัดว่าทุกย่างก้าวที่ก้าวออกไปล้วนต้องทำให้รากฐานของตนเองแข็งขัน และทำให้วิถีแห่งยุทธ์ในอนาคตของตัวเองสามารถเดินได้ยาวไกลมากขึ้น

ในเมื่อมีแผนการในใจแล้ว หลัวซิวจึงไม่มีความลังเลใจใด ๆ อีก ทิ้งฉียู่หรงและหนิงหานยู่ที่หลับลึกอยู่ในม่านแสงคุ้มกันจากกฎชีวิต ก่อนที่จะเขาผนึกเป้าหมายไปที่ส่วนที่ลึกยิ่งกว่าในเทือกเขาวายุเปราะ 

……

ในขณะที่ร่างหลัวซิวกำลังเพ็ญตนและขัดเกลาวิธียุทธ์ของตนอยู่ในเทือกเขาวายุเปราะ เนื่องจากข่าวคราวที่แพร่งพรายออกไปจากแดนเทวนิรันกาล ทำให้ทุกมุมในโลกาทั้งสามพันในจักรวาลต่างโกลาหลวุ่นวายและวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ 

สิ่งที่ทำให้ผู้คนเฝ้าติดตามมากที่สุดก็ต้องเป็นจุดจบของภัณฑ์เซียนล้ำค่าทั้งสามชิ้นในแดนเทวนิรันกาลอยู่แล้ว รองลงมาบุคคลที่น่าจับจ้องมากที่สุดก็คือบุตรผู้ภาคภูมิของสวรรค์ที่ถูกเรียกว่าดาวร้ายชุดคลุมยาวดำ!

โอรสคนโปรดของสวรรค์คือบุตรผู้ภาคภูมิของสวรรค์ โดยส่วนใหญ่แล้วจะหมายถึงผู้ที่มีพรสวรรค์อันน่าทึ่ง และผู้ที่มีความปราดเปรื่องอย่างอัศจรรย์โดยเฉพาะ

จากข่าวคราวที่สำนักจักรพรรดิและแดนศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้รับ ราวกับว่าภัณฑ์เซียนล้ำค่าทั้งสามชิ้นในแดนเทวนิรันกาลล้วนเกี่ยวข้องกับดาวร้ายชุดคลุมยาวดำนั่น

ลำดับแรกสิ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คือกระบี่ตรีภพ สำหรับสมบัติล้ำค่าชิ้นนี้นั้น อัจฉริยะผู้มีความฉลาดเป็นเลิศจำนวนมากในแดนเทวนิรันกาลต่างเคยแก่งแย่งกันหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน ตอนแรกเริ่มมันถูกครอบครองโดยบัตรผู้ภาคภูมิของสวรรค์ในตระกูลหง โอรสสวรรค์โชคลาภ ทว่าต่อมากลับถูกดาวร้ายชุดคลุมยาวดำนั่นแก่งแย่งไปต่อหน้าต่อตาทุกคน

นอกเหนือจากนี้ ข่าวลือเล่ากันว่าหินนิรันดร์ก็ถูกครอบครองโดยดาวร้ายชุดคลุมยาวดำนั่นเช่นกัน 

สุดท้ายก็คือดอกถานฮวาเทียนเต้า ในฐานะที่เป็นสมบัติที่ลึกลับที่สุดในบรรดาภัณฑ์เซียนล้ำค่าทั้งสามชิ้น เล่ากันว่ามีความเร้นลับของกฎเวลาแฝงซ่อนอยู่ภายใน กลีบดอกถานฮวาเก้ากลีบก็ถูกครอบครองโดยดาวร้ายชุดคลุมยาวดำ ใบเซียนเทียนเต้าอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือนั้น ถูกครอบครองโดยผู้สืบทอดของเขาดึกดำบรรพ์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ