มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2001

แต่ทว่าหอยอดอัมพรและแดนศักดิ์สิทธิ์ทั้งสองกลับส่งผู้อาวุโสจ้าวมหาเทพหลายคนมุ่งหน้าไปยังซินเฮ่าซิง พลางคิดว่าผู้น้อยสองคนนั้นไม่มีทางหนีไปจากเงื้อมมือของพวกเขาได้แน่นอน 

ขอเพียงสามารถจับกุมตัวหลัวซิวและจีเสี่ยวจื่อเอาไว้ ต่อให้จีเสวียนคงจะหลบซ่อนได้แนบเนียนมากแค่ไหน ก็ไม่มีทางนิ่งดูดายแน่นอน ถึงครานั้นพวกเขาก็จะถูกกวาดล้างจนไม่เหลือซากอยู่ดี 

ณ ส่วนที่ลึกที่สุดของเทือกเขาวายุเปราะ พลังแห่งกฎอัสนีวายที่ตลบฟุ้งอยู่รอบกายหลัวซิวบรรลุถึงระดับที่สามารถเทียบทัดกฎขั้น 7 แล้ว 

ระดับความบ้าระห่ำของกฎอัสนีวายขั้น 7 เพียงพอที่จะสามารถฉีกกระชากผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพช่วงปลายให้แหลกสลายเป็นชิ้น ๆ แต่หลัวซิวกลับกำลังฝืนทนอยู่กลางลมพายุที่บ้าระห่ำ

ร่างเนื้อแปรเปลี่ยนการพิชิตกฎดั้งเดิมแล้วสร้างกฎใหม่ขึ้นมา ไม่สามารถใช้อุบายมาต้านทานกำลังภายนอก มีเพียงทำให้ร่างกายถูกทำลายจนถึงขีดสุด ถึงจะสามารถเข้าสู่สภาวะใกล้ตาย และบรรลุเป้าหมายพิชิตกฎดั้งเดิมเพื่อสร้างกฎใหม่ขึ้นมา

ในระหว่างนี้ จีเสี่ยวจื่อขัดเกลากฎของตัวเองอยู่ในเทือกเขาวายุเปราะมาโดยตลอด ปัจจุบันมาตรแม้นว่าอยู่กลางกฎอัสนีวายที่บ้าระห่ำ นางก็สามารถใช้สอยกฎปริภูมิได้อย่างประณีตสวยวิจิตร ลดทอนผลกระทบที่ตนได้รับลงไปให้ได้มากที่สุด 

ฉียู่หรงและหนิงหานยู่ก็ต่างได้สติกลับมาจากการเป็นลมแล้ว มีกฎชีวิตที่หลัวซิวร่ายไว้คอยคุ้มกัน พวกนางจึงไม่ต้องกังวลความปลอดภัยและอันตรายของตัวเองเลยด้วยซ้ำ ภายใต้การขัดเกลาจากสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย ผลการฝึกตนก็เพิ่มทวีขึ้นทุกวัน 

“จุดที่ 18 เปิด!”

วันนี้ มีออร่ากฎที่มากมายมหาศาลจนไม่อาจคาดเดาได้ปะทุออกมาจากส่วนที่ลึกที่สุดของเทือกเขาวายุเปราะ ถัดจากนั้นห้วงดาราที่กว้างใหญ่ไพศาลแต่ละห้วงก็ปรากฏกลางนภาสูง ดารา 36 ดวงที่ลอยอยู่ด้านบนและดารา 36 ดวงที่ลอยอยู่ด้านล่าง โอบล้อมวัฏสงสารที่ท่วงทำนองโบราณและเรียบง่าย ราวกับวัฏสงสารฟ้าดินในยุคโบราณได้กำเนิดใหม่อีกครั้ง

ภาพดังกล่าวคือปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นขณะหลัวซิวบรรลุ ซึ่งหมายความว่าแดนของเคล็ดแสงดาวเทียนเต้าและเคล็ดวิชาจุดลมปราณของเขาก้าวเข้าสู่แดนบริบูรณ์แล้ว

พลังแห่งโลกาจุดลมปราณทั้ง 36 จุดปลุกเสกร่างเนื้อ หลัวซิวรู้สึกว่าทุกพลังที่ตัวเองปลดปล่อยออกไปล้วนสามารถเทียบทัดมกุฎเทพช่วงปลาย ความแข็งแรงและการป้องกันของร่างยุทธ์ร่างเนื้อสามารถต้านรับการโจมตีจากศัตราวุธราชาชั้นสูงได้โดยที่ตนจะไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ เลยแม้แต่น้อย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ