มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2030

“หึ่ง!”

เจ้าสำนักอิมเอี๊ยงโคจรวรยุทธ์ ก่อนจะมีพระอาทิตย์สีทองเก้าดวงปรากฏหลังศีรษะเขา

ซึ่งนี่ก็คือวรยุทธ์ของสำนักอิมเอี๊ยง เป็นวรยุทธ์ระดับจ้าวมหาเทพวรยุทธ์หนึ่ง เล่ากันว่าเป็นการถ่ายทอดสืบสานที่ผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพผู้บุกเบิกโลกะอิมเอี๊ยงทิ้งไว้

และสิ่งที่วรยุทธ์ดังกล่าวฝึกก็คือกฎไท่หยางของไท่หยินและไท่หยาง นอกเหนือจากสี่กฎชั้นยอดแล้ว เรียกได้เลยว่ากฎไท่หยางเป็นกฎที่ทรงพลังอย่างยิ่ง ซึ่งอยู่เหนือกฎพื้นฐานทั้งเก้า

เก้าดวงอาทิตย์ลอยอยู่กลางอากาศ แสงแดดที่ร้อนแรงแผดเผานภา

การที่สามารถกลายเป็นเจ้าสำนักของสำนักอิมเอี๊ยงได้นั้น ศักยภาพต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว บวกกับตัวเขาเองก็ฝึกวรยุทธ์ระดับจ้าวมหาเทพเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ในแดนมกุฎเทพขั้น 9 เขาเพียงพอที่จะปลดปล่อยศักยภาพออกมาถึงขีดสุด

ดาราที่ลอยเต็มท้องฟ้าถูกแผดเผาจนกลายเป็นเถ้าธุลีภายในพริบตา เจ้าสำนักอิมเอี๊ยงอาศัยผลการฝึกตนที่เกะกะระรานมากมายมหาศาลของตนเอง เพียงการโจมตีเดียวก็ทลายพลังอมตะผังดาวตกของหลัวซิวไปได้แล้ว

ร้องเฮือกทีหนึ่ง มีเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่นสะท้อนออกมาจากร่างกายหลัวซิว รัศมีของดาราทั้ง 72 ดวงต่างหม่นหมองลง เห็นได้ชัดเจนเลยว่าถูกพลังอมตะในเมื่อครู่นี้แผดเผา จึงส่งผลให้ถูกพลังแว้งทำร้าย 

แต่ทว่าดาราแท้ของดาราโบราณทั้งสี่ดวงกลับไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ดาราทุกดวงล้วนใหญ่โตอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ภายใต้การโจมตีหนึ่ง สามารถทุบจนทำให้เกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่กลางอนัตตาที่มีตรีภพซัดสาด

“ของขลังจ้าวมหาเทพ! ดูท่าเจ้าเป็นอัจฉริยะที่มาจากโลกาชั้นฟ้าจริง ๆ สินะ มีแม้กระทั่งของขลังจ้าวมหาเทพ!”

ในโลการะดับจ้าวมหาเทพ ผลการฝึกตนกึ่งจ้าวมหาเทพก็ถือเป็นขีดจำกัดสูงสุดแล้ว หากต้องการบรรลุเป็นจ้าวมหาเทพ ก็จำเป็นต้องอยู่ในมหาโลกาพันสามถึงจะสามารถทำได้ 

ดังนั้นในโลการะดับจ้าวมหาเทพ จึงหาพบของขลังจ้าวมหาเทพได้ยากมาก ๆ ทว่าสำนักอิมเอี๊ยงได้รับการถ่ายทอดสืบสานจากจ้าวมหาเทพ ในฐานะที่เป็นเจ้าสำนัก จึงมีสมบัติล้ำค่าระดับจ้าวมหาเทพเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว! 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ