มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2031

ใช้หมื่นจักรวาลไร้รูปมาวิวัฒนาการสรรพวิชา พลานุภาพในทุกการโจมตีของหลัวซิวล้วนเพียงพอที่จะสามารถสังหารมกุฎเทพ แต่เจ้าสำนักอิมเอี๊ยงกลับอาศัยพระอาทิตย์สีทองเก้าดวงที่ตนผนึกรวมได้ ต้านรับการโจมตีทั้งหมดเอาไว้ 

“สุริยะล้นฟ้า!”

เจ้าสำนักอิมเอี๊ยงตะคอกเสียงดังลั่น ปลดปล่อยพลังอมตะออกมา ดาราโบราณมกุฎเทพทั้งสี่ดวงถูกโจมตีจนกระเด็นออกไป แม้แต่ตัวหลัวซิวเองก็ถูกกระทบจนถอยหลังกลับไปอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ไม่สามารถขึ้นไปข้างหน้าได้

“สมกับที่เป็นเจ้าสำนักแดนมกุฎเทพขั้น 9 จริง ๆ การที่สามารถกลายเป็นผู้มีอิทธิพลในแดนมกุฎเทพได้นั้น ดูถูกไม่ได้แล้วสินะ”

หลัวซิวหรี่ตาลง นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เข่นฆ่ากับผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพขั้น 9 โดยตรง และถือว่าได้พบเห็นรู้จักศักยภาพที่แท้จริงของมกุฎเทพขั้น 9 ด้วย

แต่ทว่าเขาไม่ได้กังวลแต่อย่างใด เนื่องจากเขายังไม่ได้ใช้ไพ่เด็ดสุดท้าย ยังไม่ได้ลงมือทุ่มสุดกำลังสามารถและระเบิดกำลังรบออกมาอย่างแท้จริง  

“พ่อหนุ่ม ถึงแม้เจ้าจะเป็นอัจฉริยะที่มาจากโลกาชั้นฟ้า แต่สุดท้ายผลการฝึกตนก็ต่ำเกินไป ไม่มีทางใช่คู่ต่อสู้ของข้า”

เจ้าสำนักอิมเอี๊ยงหัวเราะเสียงดังลั่นอย่างเยือกเย็น กระตุ้นพระอาทิตย์ม่วงที่ร้อนแรงโจมตีดาราโบราณมกุฎเทพทั้งสี่ดวงจนกระเด็นออกไปอีกครั้ง พลังออร่าบนตัวค่อย ๆ เพิ่มขึ้นตามจังหวะ ยิ่งอยู่ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น 

เขาเขม็งมองหลัวซิวด้วยสายตาที่เยือกเย็นพลางพูดอย่างเรียบนิ่ง: “หากข้าเดาไม่ผิดละก็ วรยุทธ์ที่เจ้าฝึกอย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่าวรยุทธ์จักรพรรดิเทพระดับหนึ่ง หากเจ้ายินดีส่งมันออกมา ข้าสามารถพิจารณาไว้ชีวิตเจ้าได้”

“เจ้านึกว่าข้าเป็นเด็กอายุสามขวบหรือ? อีกทั้งมาตรแม้นว่าเป็นเด็กอายุสามขวบ ก็ไม่มีทางติดกับดักที่ไร้สมองนี่ของเจ้าหรอก”หลัวซิวดูหมิ่นดูแคลน 

“ดูท่าเจ้าอยากตายอย่างเดียวเลยสินะ? ก็ดี! ข้าจักทำลายเจ้าให้สิ้นซาก จากนั้นค่อยค้นวิญญาณเจ้า ถึงครานั้นก็จะทราบเรื่องทุกอย่างเอง!”

แววตาของเจ้าสำนักอิมเอี๊ยงหม่นหมอง เห็นเพียงจู่ ๆ พระอาทิตย์สีทองเก้าดวงที่อยู่ด้านหลังเขาก็หดตัวลงอย่างรวดเร็ว ก่อนจะหลอมรวมเข้าไปในร่างกายเขา 

ซึ่งนี่คือหนึ่งในเคล็ดวิชาวรยุทธ์จ้าวมหาเทพที่เขาฝึก ใช้พระอาทิตย์ทั้งเก้าหลอมรวมเข้าไปในร่างกาย แล้วจะทำให้ศักยภาพของตนเองพุ่งสูงขึ้นภายในระยะเวลาสั้น ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ