มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 204

“หากเจาสามารถพิชิตหญิงสาวนางผู้นี้ที่มีร่างอสูรฟ้า ด้วยความช่วยเหลือจากพลังของอสูรฟ้า เจ้าสามารถทะลวงสู่แดนราชายุทธ์ได้ในเวลาอันสั้น” เทพแห่งวัฏจักรชีวิตกล่าว

คำแนะนำจาก เทพแห่งวัฏจักรชีวิต ทำให้หลัวซิวไร้คำพูด แม้ว่าเขาจะแข็งแกร่งพอที่จะใช้กำลังกับฮู๋ชิงชิง แต่ความเป็น ไม่อนุญาตให้ทำเช่นนั้น

นอกจากนี้ หลังจากที่ได้รู้เกี่ยวกับร่างอสูรฟ้าแล้ว หลัวซิวก็รู้สึกว่าฮู๋ชิงชิงน่าสงสาร

เหตุผลที่นางอาศัยอยู่ตามลำพังในหุบเขาเล็กๆ ลึกลงไปในเทือกเขาจิ่วเฟิง ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว อาจเป็นเพราะปัญหาของร่างอสูรฟ้าของนางเอง และร่างกายนี้คงได้นำพาปัญหามากมายและความทุกข์มาให้นาง

“อาการบาดเจ็บของเจ้า ค่อนข้างสาหัส หากไม่มียาพระแสงระดับ 5 แม้ว่าเจ้าจะพึ่งพลังจิตแท้ในการรักษาอาการบาดเจ็บ ก็ยังจะทิ้งอาการที่รักษาไม่หายไว้ได้” หลัวกล่าวพร้อมมองฮู๋ชิงชิง

ยาพระแสงเป็นยารักษาที่หายากสำหรับราชายุทธ์ผู้แข็งแกร่ง ฮู๋ชิงชิงคนนี้อาศัยอยู่อย่างสันโดษเทือกเขาจิ่ว ก็จะไม่มียาอันล้ำค่านี้อยู่ในมือตนเอง

“ถ้าเจ้าเชื่อข้า ข้าสามารถช่วยเจ้ารักษาอาการบาดเจ็บได้โดยไม่ทิ้งอาการบากเจ็บที่รักษาไม่หายได้ ” หลัวซิวกล่าว

เดิมที หลัวซิวคิดว่าถ้าเขาพูดแบบนี้ คงต้องถูกฮู๋ชิงชิงเข้าใจผิดว่ามีความคิดอะไรแอบแฝง แต่ที่ทำให้เขาประหลาดใจ ก็คือ ฮู๋ชิงชิงพยักหน้าอย่างสงบและกล่าวว่า "ถ้าอย่างนั้นก็รบกวนคุณชายหลัว”

ฮู๋ชิงชิงรู้ดี หากคนที่ชื่อหลัวซิวต้องการทำอะไรกับนาง นางจะไม่สามารถต้านทานได้อย่างแน่นอนในสภาพที่ได้รับบาดเจ็บ อย่างนี้ และสัญชาตญาณของนางบอกนางว่า หลัวซิวไม่มีความมุ่งร้ายต่อนาง

ในกระท่อมหญ้า หลัวซิวให้ฮ็ชิงชิงนั่งขัดสมาธิ ขณะที่เขานั่งลงด้านหลังฮู๋ชิงชิง

ร่างกายที่บอบบางของฮู๋ชิงชิง สั่นเทาอย่างเห็นได้ชัด เมื่อนางรู้สึกถึงฝ่ามืออันอบอุ่นวางลงบนหลังของนางใบหน้าสวยแรงระเรื่อ

หลัวซิวทำให้จิตใจของตนเองสงบ พลังจิตแท้เปลี่ยนเป็นพลังแห่งชีวิตอยู่ในร่างกายของเขา เริ่มซ่อมแซมผังลายเส้นชีวิตที่เสียหายบนร่างกายของฮู๋ชิงชิง

ในระหว่างขั้นตอนการรักษา ฮู๋ชิงชิงรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าอาการบาดเจ็บของนางกำลังฟื้นตัวด้วยความเร็วที่เร็วมาก ซึ่งทำให้นางตะลึง

นางไม่ใช่คนที่ไม่เคยเห็นสิ่งดีๆมาก่อน นางชัดเจนมากว่าการทานยาพระแสง ระดับ 5 จะไม่มีผลดีเช่นนี้อย่างแน่นอน และนางก็ไม่เคยได้ยินมาก่อนว่า มีการรักษาลึกลับอะไรที่มีผลมหัศจรรย์เช่นนี้

สิ่งนี้ทำให้ฮู๋ชิงชิงรู้สึกว่าหลัวซิวที่ได้ช่วยนางไว้นั้นลึกลับมาก

หลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง หลัวซิวได้ฟื้นฟูผังลายเส้นชีวิตของฮู๋ชิงชิงให้กลับสู่สภาพเดิม

สำหรับหลัวซิวแล้ว ตราบใดที่วิญญาณไม่ได้เสียหาย อาการบาดเจ็บทางร่างกายใดๆ สามารถฟื้นฟูได้ด้วยการซ่อมแซมผังลายเส้นชีวิต

แต่เมื่ออาการบาดเจ็บของฮู๋ชิงชิงหายดีแล้ว เสน่ห์ที่มาจากร่างอสูรฟ้าของนาง ก็แพร่กระจายออกมาในทันใด

พลังเวทย์มนตร์นี้มีผลมากกว่าตอนที่นางได้รับบาดเจ็บ!

ในเวลาเดียวกัน ฮู๋ชิงชิงรีบยับยั้งพลังนั้นเข้าไปในร่าง แต่พลังเวทย์มนตร์ที่ไม่อาจต้านทานได้ไม่ลดลงมากนัก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ