มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2041

ในฐานะที่เมืองเทพสงครามเป็นสถานที่พักพิงและสืบพันธุ์ของตระกูลเทพสงคราม ในวันทั่วไปจะมีกฎห้ามไม่ให้ผู้ใดโบยบินบนนภาภายในเมือง แต่ทว่าคนเหล่านี้กลับลอยอยู่กลางสภาอย่างอุกอาจ ไม่ได้นำตระกูลเทพสงครามไปไว้ในสายตาโดยสมบูรณ์

ผู้ที่เป็นผู้นำคือชายหนุ่มคนหนึ่ง ด้านหลังเขามีผู้ติดตามสามคน ผลการฝึกตนของชายหนุ่มไม่อ่อน มีผลการฝึกตนเป็นราชาเทพแล้ว

“ฉีผิงสวี่!”

เมื่อเห็นว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวปรากฏตัว สีหน้าของซิงเฉินก็เปลี่ยนไปในทันที ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงที่เยือกเย็น: “ท่านชายฉีมาทำกระไรในตระกูลเทพสงครามของข้าหรือ? ตระกูลเทพสงครามของข้าไม่ต้อนรับท่าน กรุณาจากไปด้วย!”

“หัวหน้าตระกูลเล็ก ๆ ที่ไม่มีแม้กระทั่งผู้แข็งแกร่งราชาเทพ ก็บังอาจกําเริบเสิบสานต่อหน้าคุณชายอย่างข้าอย่างนั้นหรือ?”

ชายหนุ่มคนดังกล่าวแสยะยิ้มอย่างดูหมิ่นพลางพูด: “หากไม่ใช่เพราะคุณชายอย่างข้าเห็นแก่หน้าผู้เฒ่านภากาศ ข้าคงกวาดล้างตระกูลเทพสงครามของเจ้าไปตั้งนานแล้ว!”

ในระหว่างที่พูดคุยกัน ใบหน้าของชายหนุ่มคนดังกล่าวเต็มเปี่ยมไปด้วยความหยิ่งผยอง ก้มมองซิงเฉินลงมาจากที่สูงพลางพูด: “ซิงเฉิน หากอ่านสถานการณ์ออกว่าต้องทำอย่างไร ก็พาตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้าออกไปจากดาวเคราะห์ดวงนี้ซะ มิเช่นนั้นหากทำให้คุณชายอย่างข้าหมดความอดทน ข้าก็จักกวาดล้างทั้งตระกูลของเจ้า!”

“เจ้าอย่าแม้แต่จะคิด!”วินาทีนี้กิริยาท่าทางของซิงเฉินแน่วแน่มาก ๆ “ต่อให้คนในตระกูลข้าจะตายจากไปหมด ตระกูลเทพสงครามของข้าก็จะไม่ออกจากดาวเคราะห์ดวงนี้!”

“ไอ้คนไม่รู้จักความเป็นความตาย การที่คุณชายอย่างข้าจะล้มล้างตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้านั้น มันทำได้ง่ายดั่งปอกกล้วยเข้าปากเลย!” ฉีผิงสวี่แสยะยิ้มอย่างเยือกเย็นพลางพูด: “หากไม่มีผู้เฒ่านภากาศคอยหนุนหลัง คุณชายอย่างข้าเบื่อที่จะเสวนากับเจ้าซะด้วยซ้ำ!”

ฉีผิงสวี่นี่จองหองพองขนมาก ๆ และอวดดีอย่างบ้าระห่ำเช่นกัน มาพร้อมกับผู้ติดตามสามคน ก็บังอาจปากดีต่อหน้าตระกูลเทพสงคราม

แต่ทว่าสาเหตุที่เขาจองหองพองขนเช่นนี้นั้น กลับเป็นเพราะศักยภาพของตัวเขาอยู่เหนือตระกูลเทพสงคราม จากผลการฝึกตนราชาเทพของเขา เป็นสิ่งที่ตระกูลเทพสงครามต้านทานไม่ไหวอย่างแน่นอน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ