มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2040

สีหน้าอารมณ์ของซิงเฉินเปลี่ยนไปอย่างมาก เขาจะมีทางลืมท่านพ่อของตัวเองได้อย่างไร? นั่นเป็นความทรงจำช่วงหนึ่งที่ถูกเขาฝังไว้ในส่วนลึกของหัวใจ เป็นความทรงจำที่เขาไม่อยากนึกถึงในชั่วชีวิตนี้

“คุกเข่าลง!”

หลัวซิวตวาดด้วยน้ำเสียงที่เยือกเย็น อำนาจบารมีที่มากมายมหาศาลแผ่กระจายออกมาจากตัวเขา ถึงแม้ผลการฝึกตนของเขาจะเพิ่งบรรลุถึงราชาเทพได้ไม่นาน ทว่าอำนาจบารมีของเขาไม่อ่อนกว่าผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพขั้นสูงอย่างแน่นอน!

ภายใต้อำนาจบารมีเช่นนี้ อย่าว่าแต่หัวหน้าตระกูลเทพสงครามและเหล่าผู้อาวุโสในตระกูลเลย วินาทีนี้แม้แต่คนทั้งเมืองเทพสงครามก็ล้วนคุกเข่าลงพื้นอย่างควบคุมไม่ได้ 

เมืองเทพสงครามกว้างใหญ่ดั่งอาณาจักรหนึ่ง จำนวนคนที่อยู่ในเมืองนั้นมีมากเพียงใด อย่างน้อยก็มีไม่ต่ำกว่าหลักสิบล้าน ทว่าทุกคนล้วนไม่สามารถต้านทานอำนาจบารมีของหลัวซิว ล้วนคุกเข่าลงบนพื้น ไม่กล้าต่อต้านและบุ่มบ่ามเลยแม้แต่น้อย 

ซึ่งนี่ก็คืออำนาจของผู้แข็งแกร่ง!

วินาทีนี้ ทุกคนในตระกูลเทพสงครามล้วนรู้สึกหวาดหวั่น เนื่องจากพวกเขาไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าผู้แข็งแกร่งที่มาเยือนโดยการควบคุมอสูรยักษ์จะทำอะไรกันแน่ หรือว่าตระกูลเทพสงครามของพวกเขาได้ไปรุกรานผู้ที่ไม่ควรรุกราน?

อย่างไรก็ตามในเวลานี้เอง หลัวซิวยกมือขึ้นมาโบกทีหนึ่ง ก่อนจะมีโลงศพที่สร้างมาจากเหล็กเซียนบินออกมาหนึ่งโลง แล้วค่อย ๆ ร่วงลงตรงหน้าหัวหน้าตระกูลเทพสงคราม ซิงเฉิน 

“ผู้ที่อยู่ภายในโลงศพก็คือท่านพ่อเจ้า และเป็นหัวหน้าตระกูลรุ่นก่อนหน้าของตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้า หวงเทียน!”เสียงของหลัวซิวค่อย ๆ สะท้อนเข้าไปในหูของซิงเฉิน

ซิงเฉินเบิกตากว้างอ้าปากค้างพลางมองดูโลงศพเหล็กเซียนที่อยู่ตรงหน้า สีหน้าเปลี่ยนเป็นดูตื่นเต้นอย่างยิ่ง ร่างกายที่กำยำสั่นเทา เขาไม่มีวันลืมภัยพิบัติเมื่อหลายหมื่นปีก่อน และเขาก็ไม่แน่ชัดเช่นกันว่าผู้แข็งแกร่งลึกลับคนนี้คือศัตรูหรือมิตรสหายกันแน่  

“ข้าได้รับการฝากฝังจากท่านพ่อเจ้า ให้นำซากกระดูกของท่านกลับคืนสู่บ้านเกิดเมืองนอน”หลัวซิวพูดอย่างเรียบนิ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ