มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2039

ดาวเคราะห์ที่ตระกูลเทพสงครามพักอยู่อาศัยเปี่ยมล้นไปด้วยออร่าของความดุร้ายป่าเถื่อน เนื่องจากตระกูลเทพสงครามเป็นตระกูลที่กำเนิดมาเพื่อการสู้รบ พวกเขาเลือกที่จะตั้งหลักปักฐานอยู่ที่นี่ เพราะมองเห็นความสำคัญของอสูรโหดจำนวนมากที่คงอยู่ในพื้นที่แห่งนี้

คนในตระกูลเทพสงครามจะบุกฆ่าเข้าไปในภูเขาป่าไม้ที่รกร้างอยู่เป็นประจำ ต่อสู้เข่นฆ่ากับอสูรโหด เพื่อใช้วิธีการนี้มาขัดเกลาสัญชาตญาณการสู้รบของตน

หลัวซิวเดินอยู่บนแผ่นดินใหญ่ผืนนี้ เขาเก็บเรือรบทองคำกลับเข้าที่ ให้อสูรดูดจิตแปรเปลี่ยนเป็นร่างเดิม บินเที่ยวชมอยู่บนนภา

พลังออร่าของอสูรดูดจิตแผ่กระจายออกไป ในฐานะที่เป็นอสูรโบราณดาราที่มีออร่าสายเลือดบริสุทธิ์ที่สุด มันจึงน่าเกรงขามและข่มอสูรโหดทุกตัวที่อยู่บนดาวเคราะห์ดวงนี้ได้อย่างมาก 

เนื่องจากอสูรโหดและอสูรกายที่คงอยู่ในปัจจุบัน ล้วนสืบทอดต่อมาโดยสายเลือดของอสูรโบราณดารา สำหรับอสูรกายและอสูรโหดตัวอื่น ๆ แล้ว พลังออร่าที่อยู่บนตัวอสูรดูดจิตก็เหมือนดั่งบรรพบุรุษ 

บนดาวเคราะห์ดวงนี้มีคูเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งนั่นก็คือเมืองเทพสงคราม

ขอบเขตของคูเมืองแห่งนี้กว้างใหญ่มาก ๆ ดั่งอาณาจักรหนึ่ง สายเลือดของตระกูลเทพสงครามได้สืบทอดต่อกันมาอยู่ที่นี่รุ่นแล้วรุ่นเล่า 

และในความเป็นจริงจำนวนคนในตระกูลเทพสงครามมีไม่มากเท่าไหร่นัก ในช่วงเวลาที่รุ่งโรจน์ที่สุด จำนวนคนรวมกันแล้วก็มีไม่ถึงหนึ่งแสน

เมื่อหมื่นกว่าปีที่ผ่านมา ตระกูลเทพสงครามได้ประสบพบเจอกับหายนะครั้งหนึ่ง ทำให้คนในตระกูลเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลให้จำนวนคนในตระกูลเทพสงครามลดฮวบอย่างรวดเร็ว จนเหลือไม่ถึงห้าหมื่นคน

หลังจากที่ผ่านพ้นมาหมื่นกว่าปีจนถึงปัจจุบัน ก็มีเพียงเจ็ดหมื่นกว่าเท่านั้น

ในส่วนของหายนะที่กล่าวถึงนั้น ก็ต้องเป็นภัยพิบัติครั้นเมื่อซือถูเจิ้งเจี้ยนส่งคนมาจัดการเทพสงครามเอกภพอยู่แล้ว

เมื่อหลัวซิวควบคุมอสูรดูดจิตย่างกรายลงไปถึงเมืองเทพสงคราม ทำให้ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากในคูเมืองแห่งนี้ตื่นตกใจทันที

อยู่แถบชายแดนของธาตุดาราอัมพรเทว ผู้ที่มีผลการฝึกตนสูงที่สุดในตระกูลเทพสงครามก็อยู่ระดับกึ่งราชาเทพเท่านั้น ส่วนพลังออร่าที่อสูรดูดจิตปลดปล่อยออกมากลับเพียงพอที่จะสามารถทำให้นักยุทธ์ที่อยู่ต่ำกว่ามกุฎเทพรู้สึกกดดันและเกรงกลัว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ