มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2043

แต่ทว่าข้อแก้ต่างเช่นนี้กลับไม่มีประโยชน์อะไรต่อเทพธิดาของสำนักไท่ฉือ เนื่องจากขอแค่นางคิดว่าที่นี่มีของล้ำค่า เช่นนั้นไม่ว่าตระกูลเทพสงครามจะอธิบายอย่างไรก็เปล่าประโยชน์ เมื่อเผชิญหน้ากับสำนักไท่ฉือที่ใหญ่โต ตระกูลเทพสงครามเล็ก ๆ ก็เล็กน้อยมากจนไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึงเลย 

ขอถามหน่อยว่าขณะที่ช้างเชือกหนึ่งจะคลานลงเพื่อพักผ่อน มันจะถามหรือไม่ว่าการกระทำเช่นนี้จะทับมดตายหรือไม่?

ฉีผิงสวี่ร้องขอชีวิตอย่างไม่หยุดหย่อน ลักษณะท่าทางที่กําเริบเสิบสานในเมื่อครู่นี้หายไปโดยสิ้นเชิงแล้ว เหมือนไอ้ลูกหมาตัวหนึ่งชัด ๆ 

“ขยะ!”จีเสี่ยวจื่อแบะปาก นางรู้สึกว่าในฐานะที่เป็นผู้ชายคนหนึ่ง ก็ควรมีจิตใจอันเด็ดเดี่ยวแน่วแน่อย่างศิษย์พี่หลัว แข็งกร้าวตลอดไป ในส่วนของคนอย่างฉีผิงสวี่นั้น เป็นคนประเภทที่จีเสี่ยวจื่อรู้สึกรังเกียจมากที่สุด 

แต่สีหน้าอารมณ์ของฉียู่หรงกลับเป็นไปตามปกติ เนื่องจากนางคุ้นเคยกับฉีผิงสวี่ดี ปกติเขาก็แค่อาศัยว่ามีท่านพี่และท่านปู่คอยหนุนหลัง จึงเที่ยวรังแกคนที่อ่อนแกกว่าไปทั่ว แต่กลัวคนที่แข็งแรงกว่า

หากเป็นอดีต นางจะเกรงกลัวสำนักไท่ฉืออย่างมาก ทว่านาง ณ ปัจจุบันกลับรู้สึกว่าการที่คนในสำนักไท่ฉือได้รุกรานตัวคุณชายนั้น มันเป็นการกระทำที่ไม่รู้จักความเป็นความตายอย่างแท้จริงต่างหาก

หลัวซิวไม่ได้ฆ่าฉีผิงสวี่ เนื่องจากการจะฆ่าหรือไม่ฆ่าตัวละครเล็ก ๆ เช่นนี้นั้น มันไม่มีความสำคัญอะไรเลยด้วยซ้ำ อีกทั้งเขายังจะให้เจ้าหมอนี่กลับไปส่งข่าวอีก เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ที่ตระกูลเทพสงครามต้องเผชิญ

“กลับไปบอกท่านพี่เจ้า ให้นางอย่าคิดที่จะทำอะไรต่อดาวเคราะห์ดวงนี้ของตระกูลเทพสงคราม มิเช่นนั้นละก็ ข้าจะไปเหยียบสำนักเขาของสำนักไท่ฉือพวกเจ้าให้กลายเป็นพื้นที่เรียบเอง!”

เมื่อได้ยินหลัวซิวพูดจาจองหองเช่นนี้ ฉีผิงสวี่อยากพูดคำพูดที่มีศักดิ์ศรีสักหน่อย แต่เมื่อสัมผัสได้ถึงจิตสังหารที่ทะลุออกมาจากดวงตาของหลัวซิว เขากลับไม่กล้าพูดแม้แต่คำเดียว ก่อนจะหนีหางจุกตูดไปภายในพริบตา 

“ท่านผู้อาวุโส นะ……นี่มันเป็นการเป็นศัตรูกับสำนักไท่ฉือเชียวนะขอรับ สำนักไท่ฉือนั่นมีบรรพอาจารย์มกุฎเทพคอยปกปักรักษา ท่านผู้อาวุโสมีบุญคุณต่อตระกูลข้า ภัยพิบัติของตระกูลเทพสงครามข้า ให้ตระกูลเทพสงครามของพวกข้าไปเผชิญหน้าเองเถิดขอรับ จะให้ท่านผู้อาวุโสเข้ามาเกี่ยวพันด้วยไม่ได้”ซิงเฉินเอ่ยปากพูด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ