มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2044

ในส่วนของภัยพิบัติเมื่อหลายหมื่นปีก่อน เหตุการณ์ที่เทพสงครามเอกภพดับสลายสูญสิ้น ผู้เฒ่านภากาศกำลังฝึกตนปิดขัง เตรียมพร้อมที่จะบรรลุจากมกุฎเทพขั้น 3 ขึ้นไปขั้น 4 มิเช่นนั้นละก็ เมื่อปีนั้นหากมีผู้เฒ่านภากาศ ใช่ว่าเรื่องราวทุกอย่างจะเป็นอย่างปัจจุบันเสมอไป 

“มิต้องพิธีรีตองหรอก”ผู้เฒ่านภากาศปัดมือไปมาโดยไม่คิดอะไรมาก จู่ ๆ เขาก็ถอนหายใจทีหนึ่ง ก่อนจะค่อย ๆ พูด: “ซิงเฉิน ถึงแม้จะมีการคุ้มครองจากข้า แต่ก็ต้านทานสำนักที่มีอำนาจใหญ่โตอย่างสำนักไท่ฉือไม่ได้หรอก ถอยออกไปจากดาวเคราะห์ดวงนี้เพื่อหลบหลีกความอันตรายชั่วคราวก่อนไหม ถึงครานั้นหากสำนักไท่ฉือไม่พบของล้ำค่าที่นี่ ข้ายังสามารถคิดหาหนทางให้ตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้ากลับมาที่นี่อีก”

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว จึงมีความขมขื่นปรากฏบนใบหน้าของซิงเฉิน เขาต้องทราบดีอยู่แล้วว่าคำแนะนำนี้ของผู้เฒ่านภากาศเป็นหนทางที่ดีที่สุด ทว่าที่นี่คือสถานที่ของบรรพบุรุษของตระกูลเทพสงคราม จะยอมแพ้ง่าย ๆ ได้อย่างไรเล่า?

มิหนำซ้ำ จากคำพร่ำสอนของบรรพบุรุษที่สืบทอดต่อกันมาหลายชั่วอายุคนของตระกูลเทพสงคราม พวกเขาจำเป็นต้องปกป้องของชิ้นนั้นอย่างสุดกำลังสามารถ จะให้เกิดข้อผิดพลาดไม่ได้เด็ดขาด

เมื่อเห็นว่าซิงเฉินไม่พูดอะไร ผู้เฒ่านภากาศจึงขมวดคิ้วลงเล็กน้อยและอดไม่ได้ที่จะพูด: “ตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้าคงไม่ได้มีของล้ำค่าอะไรนั่นจริง ๆ หรอกใช่ไหม? หากมีจริง ๆ ละก็ ส่งให้สำนักไท่ฉือดีกว่า หากเป็นของล้ำค่าที่ทรงพลังจริง ๆ จากภูมิฐานของตระกูลเทพสงครามพวกเจ้าก็ปกป้องมันไว้ไม่ได้หรอก”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ ผู้เฒ่านภากาศก็ถอนหายใจอย่างอดไม่ได้เช่นกัน ถึงแม้เขาจะเป็นมกุฎเทพคนหนึ่ง ถือว่าพอมีสิทธิ์มีเสียงในธาตุดาราอัมพรเทวอยู่บ้าง แต่ก็ต้องดูก่อนว่าฝ่ายตรงข้ามคือผู้ใด สำหรับสำนักที่มีอำนาจยิ่งใหญ่อย่างสำนักไท่ฉือแล้ว คุณค่าของมกุฎเทพช่วงกลางอย่างเขาไม่ถือว่ายิ่งใหญ่อะไร

“สำนักไท่ฉือเลยนะนั่น หนึ่งในสามสำนักหกตระกูลในธาตุดาราอัมพรเทว อีกทั้งศักยภาพของสามสำนักแข็งแกร่งกว่าหกตระกูลเล็กน้อย ตำแหน่งของเทพธิดานั่นในสำนักไท่ฉือแทบจะใกล้เคียงกับผู้อาวุโส ข้าก็จนปัญญาเช่นกัน!”

ผู้เฒ่านภากาศส่ายหน้า “ฟังคำแนะนำของข้า ยอมแพ้ซะเถิด มิเช่นนั้นทันทีที่ทำให้สำนักไท่ฉือกราดเกรี้ยวขึ้นมาจริง ๆ มันจะนำพาหายนะแห่งการถูกล้มล้างมาสู่ตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ