มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2045

สำหรับผู้เฒ่านภากาศที่คอยคุ้มกันตระกูลเทพสงครามมานานหลายปีนี้ หลัวซิวก็ถือว่าให้เกียรติเขาอยู่บ้าง ดังนั้นจึงทำท่าคารวะพลางตอบกลับ: “ข้าน้อยหลัวซิว”

ปัจจุบันร่างที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าคนดังกล่าวคือร่างแท้ที่ไม่มีการปกปิดและปลอมแปลงใด ๆ จึงต้องใช้ชื่อของร่างแท้เป็นธรรมดาอยู่แล้ว 

เมื่อได้ยินชื่อดังกล่าว ผู้เฒ่านภากาศก็รู้สึกสงสัยเล็กน้อย เนื่องจากเขาไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยด้วยซ้ำว่าในวัยรุ่นผู้มีความสามารถเป็นเลิศของธาตุดาราอัมพรเทวมีชื่อดังกล่าวด้วย

เมื่อเห็นปฏิกิริยาของผู้เฒ่านภากาศ หลัวซิวจึงยิ้มอ่อน “ข้าน้อยไม่มีชื่อเสียงอะไร การที่ผู้อาวุโสไม่เคยได้ยินนั้นก็ถือเป็นเรื่องที่ปกติมาก”

“ไม่หรอก ๆ ข้าหูตาแคบต่างหาก”ผู้เฒ่านภากาศยิ้มพลางตอบกลับอย่างเกรงใจ จากผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพสองคนที่อยู่ข้างกายฝ่ายตรงข้าม ก็เพียงพอที่จะสามารถทำให้เขาปฏิบัติต่ออย่างเกรงใจปานนี้แล้ว

“ข้าอยากสืบเสาะคนคนหนึ่งกับผู้อาวุโส ไม่ทราบว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ท่านเคยได้ยินข่าวคราวที่เกี่ยวข้องกับหยูจือโจวบ้างหรือไม่?”หลัวซิวถามโดยไม่คิดอะไรมาก

ปัจจุบันได้กลับมาเยือนโลกะอัมพรเทวอีกครั้ง ผู้คนที่เขารู้จักมีไม่มาก ซึ่งหยูจือโจวถือเป็นหนึ่งในนั้น

เมื่อได้ยินชื่อของหยูจือโจว หลัวซิวพบว่าสีหน้าอารมณ์ของผู้เฒ่านภากาศเปลี่ยนไปเล็กน้อย ก่อนจะถามอย่างตะลึง: “คุณชายหมายถึงไอ้คนบ้าที่เป็นศัตรูกับสามสำนักหกตระกูลหรือ?”

“เหอะ ๆ ถูกต้อง ข้าคิดว่าทั้งโลกะอัมพรเทว ผู้ที่กล้าเป็นศัตรูกับสามสำนักหกตระกูล ก็คงมีเพียงตาแก่นั่นเท่านั้นแล้ว”หลัวซิวยิ้มอ่อนพลางตอบกลับ

หลัวซิวทราบความลุ่มหลงนั่นในใจหยูจือโจวอยู่ ครั้นนั้นเขาช่วยหยูจือโจวรักษาฐานยุทธ์ที่ได้รับความเสียหายให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม เจ้าหมอนั่นจึงไปหาเรื่องตระกูลจ้าวอย่างอดใจรอไม่ไหว หลังจากทั้งสองคนแยกจากกันตั้งแต่เมื่อนั้น ก็ไม่เคยได้พบหน้ากันอีกเลย 

“ดูเหมือนกับว่าเมื่อสิบกว่าปีก่อน หยูจือโจวจะจู่โจมสังหารผู้อาวุโสมกุฎเทพคนหนึ่งของตระกูลจ้าว และทำร้ายศิษย์ใจกลางของตระกูลจ้าวจนเสียชีวิตอีก ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เขาถูกไล่ล่ามาโดยตลอด ไม่มีข่าวคราวอะไรที่เกี่ยวข้องกับเขาเลยขอรับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ