มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2047

ในโลกยุคปัจจุบัน จิตใจมนุษย์อันตรายน่ากลัว ตั้งแต่ผ่านพ้นภัยพิบัติเมื่อครั้นนั้นเป็นต้นมา ซิงเฉินก็ไม่เคยเชื่อใจผู้ใดง่าย ๆ อีกเลย 

ทั้งธาตุดาราอัมพรเทว จำนวนดาวเคราะห์ที่มีชีวิตนั้นมีเยอะมากถึงมากที่สุด บนดาวเคราะห์ทุกดวงล้วนมีกองกำลังทั้งเล็กและใหญ่คอยปักหลักปักฐาน 

ดาวเคราะห์ดวงที่ตระกูลเทพสงครามอยู่นั้น เป็นเพียงดาวเคราะห์ดวงหนึ่งที่ไม่มีโดดเด่นอะไรในธาตุดาราที่กว้างใหญ่ไพศาลนี้ ซึ่งเหมือนดั่งดาวเคราะห์มีชีวิตอื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนอยู่ภายใต้การปกครองของสามสำนักหกตระกูล

เมื่อมาถึงแถบชายแดนธาตุดาราด้วยตัวตนของเทพธิดาสำนักไท่ฉือ ก็ต้องได้รับการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่อลังการจากกองกำลังทั้งหลายเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว บรรพอาจารย์ของแต่ละสำนัก และผู้นำตระกูลต่าง ๆ ต่างพากันปรากฏตัว ล้วนแสดงจิตใจที่จงรักภักดีออกมา ยินดีที่จะให้เทพธิดากดหัวเรียกใช้

อย่างไรซะกองกำลังเหล่านี้ล้วนอยากประจบและตีสนิทเทพธิดา เมื่อได้ยินว่าเทพธิดาแห่งสำนักไท่ฉือจะมุ่งหน้าไปยังดาวเคราะห์ที่ตระกูลเทพสงครามอยู่ จึงมีคนใหญ่คนโตไม่น้อยต่างร่วมออกเดินทางมาพร้อมกับนาง

ราชรถคันหนึ่งที่ถูกตกแต่งอย่างหรูหราฟุ่มเฟือยบินมาจากขอบฟ้า ด้านหน้ามีองครักษ์กลุ่มหนึ่งที่สวมเกราะเทพบนตัว มือถือหอกยุทธ์คอยเดินนำอยู่ข้างหน้า ราชรถที่หรูหราอลังการนั่นยิ่งถูกลากด้วยมังกรเขียวสามตัว ท่าทีพูดได้เลยว่าไม่เล็กเลย

มีราชรถคันนี้เป็นศูนย์กลาง เหล่าคนใหญ่คนโตจากสำนักและตระกูลต่าง ๆ ก็ต่างโบยบินโดยการควบคุมของขลัง หรือขี่อสูรพิลึกล้ำค่าบินตามมาจากข้างหลังเช่นกัน คลื่นมหาชนดูเกรียงไกรยิ่งใหญ่ 

คนกลุ่มนี้เหมือนดั่งฝูงคนที่เก่งกาจสามารถ ผ่านไปไม่นานนักก็เข้าสู่ดาวเคราะห์ มาถึงนภาเหนือเมืองเทพสงคราม 

ใบหน้าของซิงเฉินเปี่ยมล้นไปด้วยความโศกเศร้า เขาทราบอยู่ว่าท้ายที่สุดวันนี้ก็จะมาถึงอยู่ดี

เห็นเพียงเขาฝืนใจพาเหล่าผู้อาวุโสในตระกูลออกไปจากเมือง เดินหน้าเข้าไปต้อนรับ ก้มคำนับอย่างเคารพและรอบคอบแล้วพูด: “หัวหน้าตระกูลเทพสงคราม ซิงเฉิน พร้อมกับเหล่าผู้อาวุโสในตระกูล มาน้อมต้อนรับท่านเทพธิดาขอรับ!”

ผ้าม่านของราชรถถูกเปิดออก มีชายหนุ่มคนหนึ่งยื่นศีรษะออกมา แล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่ดุดันพร้อมกับใบหน้าที่ดุร้าย “อย่าพูดให้มากความ ส่งเด็กเดรัจฉานและสตรีพวกนั้นออกมา!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ