มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2065

“ข้าคิดว่าหลัวซิวไม่ได้จองหองและไม่ใช่ไม่เจียมเนื้อเจียมตัว แต่เขามีความมั่นใจในตนเอง เขามีไพ่ตาย และเขามีความแข็งแกร่ง!”

“กองกำลังใหญ่ในโลกาชั้นฟ้านั้นห่างไกลจากการเทียบเคียงกับโลกามนุษย์ของเรา ไม่ว่าความแข็งแกร่งของสำนักไท่ฉือของเราจะแข็งแกร่งเพียงใด ก็ยังถูกจำกัดด้วยการอยู่ในโลกามนุษย์ บรรพอาจารย์ที่แข็งแกร่งที่สุดของเราเป็นเพียงจ้าวมหาเทพครึ่งก้าวเท่านั้น แต่ใครจะรับประกันได้ว่าในมือของหลัวซิวไม่มีไพ่ตายที่สามารถคุกคามจ้าวมหาเทพครึ่งก้าวได้?”

“เมื่อสำนักไท่ฉือของเราประสบความสูญเสียครั้งใหญ่และเป็นศัตรูกับคนๆนี้ เมื่อถึงเวลานั้นข้าเกรงว่าคนที่จะยินดีที่สุดคือคนของสำนักกระบี่ฟ้ามกุฎเหล่นั้น”

ฉีเมี่ยวหลุนได้พบกับหลัวซิวเพียงครั้งเดียว และวิเคราะห์เรื่องนี้อย่างมีเหตุผลและมีพื้นฐานที่ดี ซึ่งทำให้ผู้อาวุโสหลายคนพยักหน้าซ้ำอย่างเห็นด้วย

“เมี่ยวหลุน แม้ว่าสิ่งที่เจ้าพูดจะสมเหตุสมผลมาก แต่ก็มีการกล่าวถึงในหมายจับที่ออกโดยสำนักจักรพรรดิแห่งโลกาชั้นฟ้าว่าหลัวซิวเป็นเพียงผู้น้อยที่มีระดับผลการฝึกตนไม่ถึงแม้แต่มกุฎเทพเท่านั้น แต่เจ้ากลับพูดว่าความแข็งแกร่งของเขาเทียบได้กับมกุฎเทพช่วงปลาย ซึ่งค่อนข้างเกินจริง”

ผู้อาวุโสคนหนึ่งขมวดคิ้วและพูด คนนี้คือผู้อาวุโสเสวียนหวู่ ในบรรดาผู้เหวิน เฉิง หวู่ เต๋อ อาวุโสทั้งสี่ เขามีนิสัยในร้อนมากที่สุดและเขายังสนับสนุนการใช้กำลังเพื่อแก้ปัญหาทุกอย่าง

“ยังมีสตรีสองคนอยู่ข้างหลัวซิว ต้องรู้ว่าแม้แต่ในโลกาชั้นฟ้า อัจฉริยะที่สามารถต่อต้านกับมกุฎเทพช่วงปลายด้วยมกุฎเทพขั้นปฐมภูมินับว่าน้อยมากแน่นอน อัจฉริยะเช่นนั้นคงไม่อยู่ด้วยกันหรอกนะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ