มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2105

ดังนั้นทันทีที่ลงมือเขาก็ปล่อยพลังอมตะออกไปทันที มือทั้งสองข้างประสานอิน มังกรคำรามเก้าสวรรค์ มังกรอัคคีแต่ละตัวที่ดูดุร้ายน่ากลัวปรากฏกลางอากาศ คำรามพร้อมกับกระโจนไปทางหลัวซิว

“เล่นไฟหรือ? กูก็เล่นเป็น!”

เมื่อเผชิญหน้ากับการโจมตีของผู้แข็งแกร่งระดับกึ่งจ้าวมหาเทพคนหนึ่ง หลัวซิวไม่หวาดหวั่นเลย ลอยตัวขึ้นฟ้าแล้วพุ่งตรงเข้าไป อัคคีเทพซิวหลัวที่แดงสดดั่งเลือดผนึกรวมกัน แล้วปล่อยหมัดออกไปจนเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่น

หมัดที่ดูเรียบง่ายนี้ กลับมีความเร้นลับของวิชาควบคุมไฟในคัมภีร์โอสแฝงซ่อนอยู่ คัมภีร์โอสถนั้นคือเขาต้นแบบของวิถียาในจักรวาล เรียกได้เลยว่าเป็นบ่อเกิดของวิถียา เมื่อสามารถควบคุมไฟที่อยู่ภายในคัมภีร์โอสถได้ดี มันก็ถือเป็นพลังอมตะที่ทรงพลังมาก ๆ วิชาหนึ่งเช่นกัน

วินาทีนี้หลัวซิวก็ใช้หมื่นจักรวาลไร้รูปวิวัฒนาการวิชาควบคุมไฟออกมา เห็นเพียงมังกรอัคคีที่เทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้ปล่อยออกมาถึงกับถูกหลัวซิวควบคุมภายในพริบตา

โครมคราม……

มังกรอัคคีที่นับไม่ถ้วนตีย้อนกลับมา ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่เทพปีศาจเฒ่าของตระกูลจู้คาดการณ์ไม่ถึง เขาจึงรีบโคจรผลการฝึกตนอย่างฉุกละหุก ทลายมังกรอัคคีทั้งหมดให้มอดไหม้

เมื่อทุกคนมองเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ทำให้ทุกคนตกตะลึงจนหน้าถอดสีเช่นกัน นั่นมันพลังอมตะที่เทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้ปลดปล่อยออกมาด้วยตนเองเลยนะ หลัวซิวนั่นถึงกับทลายไปได้อย่างง่ายดายอย่างนั้นหรือ?

เมื่อนึกโยงกลับไปถึงเหล่าผู้คนในตระกูลจู้ที่ตายไป ภายในเวลาชั่วขณะ ทุกคนก็รู้สึกหวาดหวั่นขึ้นมาอย่างควบคุมไม่ได้ ดูเหมือนกับว่าหลัวซิวนั่นจะเชี่ยวชาญการควบคุมไฟ ทำให้กฎเพลิงอัคคีของตระกูลจู้นั้นเรียกได้เลยว่าถูกปราบปรามจนดิ้นไม่หลุดเลย

ไม่มีผู้ใดนึกถึงเลยว่าผู้แข็งแกร่งระดับกึ่งจ้าวมหาเทพลงมือแล้ว แต่ก็ยังเสียเปรียบต่อหน้าหลัวซิวอยู่ดี แม้เทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้จะทลายมังกรอัคคีไปได้ ทว่าก็ได้รับบาดเจ็บจากพลังอมตะที่ตัวเองปล่อยออกไปเช่นกัน จนถอยหลังกลับไปหลายก้าว 

“ฆ่า!”

ยอดฝีมือคนอื่น ๆ ของตระกูลจู้ที่ยืนอยู่ด้านหลังเทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้ตะคอกอย่างโกรธเกรี้ยวพร้อมเพรียงกัน ซึ่งในจำนวนทั้งหมดไม่ขาดแคลนผู้อาวุโสแดนมกุฎเทพอีกหลายคน พวกเขาวางแผนที่จะให้การช่วยเหลือบรรพอาจารย์ ใช้วิชาการต่อสู้คลื่นมวลชนกำราบหลัวซิว 

“พวกโง่เง่าที่ดื้อดึง!”

หลัวซิวแสยะยิ้มอย่างเยือกเย็น เขาโคจรวิชาควบคุมไฟ พลังอมตะทั้งหมดที่ยอดฝีมือตระกูลจู้ปล่อยออกมา ล้วนถูกย้อนกลับมาควบคุมโดยเขา 

ฟึ่บ! ฟึ่บ! ฟึ่บ! ……

แสงโลหิตแตกกระจายอย่างต่อเนื่อง ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว ก็มียอดฝีมือในตระกูลจู้ถูกสังหาร อัคคีเทพที่ลุกลามเต็มท้องฟ้าม้วนซัดเข้ามา แผดเผาทุกสรรพสิ่งจนกลายเป็นเถ้าธุลี

“ผู้น้อยไปตายซะเถอะ!”

เทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้ทั้งตะลึงทั้งโกรธเคือง เขาก็นึกไม่ถึงเช่นกันว่าผู้น้อยที่เขาไม่เก็บเอามาใส่ใจ ถึงกับสามารถปราบปรามกฎเพลิงอัคคีของตระกูลจู้ได้

เขาตะคอกเสียงดังลั่นทีหนึ่งแล้วย่างเท้าพุ่งตรงเข้ามา แต่ทว่าครั้งนี้เทพปีศาจเฒ่าคนนี้ไม่ได้โคจรกฎเพลิงอัคคี แต่เป็นการอาศัยผลการฝึกตนที่เกะกะระรานของตนเองมากดอัดหลัวซิว 

“ไม่ได้เปรียบด้านแดนกฎ อาศัยผลการฝึกตนระดับกึ่งจ้าวมหาเทพของมึงก็คิดจะกดอัดกูอย่างนั้นหรือ ยังกระจอกไปหน่อย!”

หลัวซิวหัวเราะอย่างเยือกเย็นครั้งหนึ่ง ความเร็วในการลงมือโจมตีของเทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้รวดเร็วมาก ๆ ทว่าเมื่ออยู่ในสายตาหลัวซิวแล้ว กลับไม่มีค่าอะไรเลยด้วยซ้ำ!

วิวัฒนาการหมื่นจักรวาลไร้รูป ขยายอาณาจักรวัฏสงสารออกไปโดยที่มีหลัวซิวเป็นจุดศูนย์กลาง ราวกับเวลาในท้องฟ้าและแผ่นดินผืนนี้ถูกหยุดนิ่ง กิริยาทาท่างทุกอย่างล้วนถูกทำให้ช้าลง และ ณ วินาทีนี้ความเร็วของหลัวซิวกลับโคจรถึงขีดสุด ร่างกายเขาหายวับไปภายในพริบตา 

แทบจะไม่มีผู้ใดสามารถมองความเร็วของเขาได้ชัดเจนเลย เขาปรากฏอยู่ด้านหลังตระกูลจู้เทพปีศาจเฒ่าภายในพริบตา ก่อนจะปล่อยหมัดออกไป โจมตีเทพปีศาจเฒ่าคนนี้จนกระเด็นลอยออกไป 

บนตัวเทพปีศาจเฒ่าคนนี้ได้สวมใส่ชุดรบที่มีเปลวไฟอันร้อนแรงลุกโชน ซึ่งชุดรบชุดนี้คือของล้ำค่าแห่งตระกูลจู้ เป็นชุดรบที่ผู้แข็งแกร่งระดับกึ่งจ้าวมหาเทพคนหนึ่งทิ้งไว้ 

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีชุดรบชุดนี้คอยคุ้มกันร่าง ทว่ากลับไม่สามารถลดทอนพลังโจมตีทั้งหมดของหลัวซิวออกไปได้ เขาถูกโจมตีจนกระเด็นออกไปในทีเดียว

เทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้คำรามอย่างโกรธเกรี้ยว แต่หลัวซิวกลับไม่ให้โอกาสเขาได้โจมตีกลับเลยด้วยซ้ำ เงาร่างปรากฏตรงหน้าเขาภายในพริบตาอีกครั้ง ก่อนจะปล่อยหมัดลงบนใบหน้าเทพปีศาจเฒ่าตระกูลจู้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ