มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2125

เมื่อมาถึงเขตพื้นที่ขอบนอกทะเลสาบมังกรทอง เซียวอันจึงเอ่ยปากย้ำเตือนทุกคน 

เนื่องจากมีพลังออร่าของมังกรทองโบราณคงอยู่ในทะเลสาบมังกรทอง สำหรับอสูรโหดหรือเผ่าพันธุ์มารที่มีสายเลือดมังกรแท้แล้ว ที่นี่ก็คือสถานที่ที่เต็มไปด้วยโภคทรัพย์

ในบรรดาผู้คนทั้งหมด ผู้ที่ตื่นเต้นดีใจมากที่สุดก็คือเห้อเหลียนชิงแล้ว หลัวซิวสามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่าแววตาของเขาดูร้อนผ่าวมากขึ้น เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเขาคาดหวังมาก ๆ ว่าตนจะได้รับโอกาสโชคที่มังกรทองโบราณทิ้งไว้ในทะเลสาบมังกรทอง

ภายใต้การควบคุมของเซียวอัน เรือรบดำมืดก็บินเข้าไปในทะเลสาบมังกรทอง หลังจากเข้าไปแล้ว หลัวซิวก็สัมผัสได้ว่ามีพลังออร่าที่มากมายมหาศาลอัดแน่นอยู่ในทุกตารางพื้นที่ ดูเหมือนกับว่าพลังออร่าดังกล่าวจะมุ่งเป้าไปที่ตัวสำนึกวิญญาณ 

“ตัวสำนึกของข้าสามารถแผ่ขยายออกไปได้เพียงสิบกว่าไมล์เท่านั้น”จีเสี่ยวจื่อที่อยู่ข้าง ๆ ขมวดคิ้วพลางพูด

ภายใต้สถานการณ์ทั่วไป ตัวสำนึกของผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพสามารถแผ่ขยายออกไปนับหมื่นไมล์ได้อย่างง่ายดาย เมื่อถูกกดอัดลงไปมากเช่นนี้ในทีเดียว จึงทำให้รู้สึกไม่ค่อยคุ้นเคย

ทว่าเมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ แล้ว การกดอัดของหลัวซิวจะน้อยกว่ามาก ๆ เนื่องจากเขาฝึกเคล็ดเทวกลั่นวิญญาณ ผนึกรวมวิญญาณดั้งเดิมให้กลายญาณเทวร่างมนุษย์ เมื่ออยู่ในทะเลสาบมังกรทอง จึงสามารถแผ่ขยายตัวสำนึกออกไปไกลเป็นหมื่นไมล์ได้อย่างง่ายดาย 

สถานที่ประเภทนี้ ยิ่งสามารถแผ่ตัวสำนึกออกไปได้ไกลมากเท่าไหร่ ก็ต้องได้เปรียบมาก ๆ เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว สามารถล่วงรู้ทุกอย่างก่อนผู้อื่น 

ด้านล่างของทะเลสาบก็ล้วนเป็นสีทองเช่นกัน แสงคลื่นใสแจ๋ว เหมือนดั่งทองคำก้อนหนึ่งที่ฝังอยู่ในดารานภากาศทมิฬ

สัมผัสกับออร่าโบราณที่หลงเหลืออยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ หลัวซิวพอจะคาดคะเนได้คร่าว ๆ ว่ามังกรทองโบราณที่เคยดับสลายสูญสิ้นอยู่ที่นี่ อย่างน้อยก็เป็นผู้แข็งแกร่งเทพมารระดับหก

เทพมารระดับหกในมหาโลกาพันสามเท่ากับมหาจักรพรรดิยุทธ์ และในประวัติศาสตร์ของมหาโลกาพันสาม ในเผ่าพันธุ์มารไม่เคยมีมหาจักรพรรดิยุทธ์คนที่สองบังเกิดมาก่อน เท่านี้ก็เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นแล้วว่าสำหรับตำนานเรื่องเล่าในดารานภากาศทมิฬนั้น มีโอกาสเป็นจริงอยู่  

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ