มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2126

ดังนั้นเป็นเพราะเหตุนี้นี่เอง คนกลุ่มหนึ่งจึงเลือกที่แยกกันออกปฏิบัติการ ต่างทิ้งม้วนหยกที่ใช้สำหรับการสื่อให้กันและกัน หากพบเจอความอันตรายหรือปัญหาอะไรละก็ จะได้ใช้ม้วนหยกเพื่อถ่ายทอดข้อมูลให้กันและกัน 

ในส่วนของเรื่องที่ว่าจะได้รับโอกาสสมบัติอย่างไรนั้น เรื่องนี้ต้องดูโชคชะตาของตนเองอีกทีแล้วล่ะ

จีเสี่ยวจื่อสตรีทั้งสามนางไม่มีทางแยกจากกับหลัวซิวเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แม้อุปนิสัยของจีเสี่ยวจื่อและหนิงหานยู่จะชอบวิ่งหนีไปทั่ว ทว่ากลับถูกหลัวซิวปฏิเสธภายในคำพูดเดียว

โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มาตามหาโอกาสและสมบัติในทะเลสาบมังกรทองนั้น ล้วนมีผลการฝึกตนมกุฎเทพเป็นต้นไป ซึ่งในจำนวนนักยุทธ์ทั้งหมดไม่ขาดแคลนผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎเทพขั้นสูงอย่างเซียวอัน ยิ่งกว่านั้นคือมีโอกาสมีเฒ่าประหลาดระดับกึ่งจ้าวมหาเทพเคลื่อนไหวด้วย

จากศักยภาพของสตรีทั้งสามนาง แม้จะสามารถต่อกรกับมกุฎเทพช่วงปลายได้ แต่หากได้ปะทะกับมกุฎเทพขั้นสูงจริง ๆ เช่นนั้นต้องเป็นอะไรที่อันตรายมากอย่างแน่นอน 

“ตามข้ามา”

หลังจากแยกจากกับพวกเซียวอันแล้ว หลัวซิวก็พาจีเสี่ยวจื่อสตรีทั้งสามนางมุ่งหน้าเดินตรงไปยังทิศทางหนึ่ง

คนธรรมดาทั่วไปไม่สามารถมองทะลุความลึกลับและมหัศจรรย์ของทะเลสาบมังกรทอง แต่สำหรับหลัวซิวแล้ว มันกลับไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย

เนื่องจากปลุกตื่นความทรงจำของไท่ซ่างฉิง ส่วนไท่ซ่างฉิงนั้นคือคนแบบใด? นั่นมันผู้แข็งแกร่งในยุคสมัยอันไกลโพ้นที่ไม่มีผู้ใดสามารถเทียบเคียงด้านความปราดเปรื่อง พรสวรรค์และแดนกับเขาได้เชียวนะ เรียกได้เลยว่ามีความรู้ลึกซึ้งหลายแขนง  

มากกว่านั้นคือสามารถพูดได้เลยว่าไท่ซ่างฉิงในอดีต แทบจะเดินขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของจักรวาลฟ้าดินนี้แล้ว แต่ทว่าวิถีของเขาถูกกำหนดไว้แล้ว อยากแสวงหาธรรมสูงสุดที่สมบูรณ์แบบมากกว่า เขาถึงได้วางแผนเรื่องทั้งหมดทั้งมวลนี้ ใช้วิญญาณกลับชาติมาเกิด

ดังนั้นจึงสามารถพูดอย่างไม่ลังเลใจเลยว่าการตามหาสมบัติในทะเลสาบมังกรทอง ที่ใดมีสมบัติหรือไม่มีนั้น หลัวซิวสามารถมองออกได้ง่ายมาก ๆ

และเกาะแห่งนี้ก็ถูกนักยุทธ์จำนวนมากสืบค้น หลังจากหลัวซิวมาถึงที่นี่แล้ว จึงค้นพบบางจุดที่แตกต่าง 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ