มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2132

แท้จริงแล้วไม่จำเป็นต้องทลายค่ายกลต้องห้ามที่อยู่บนประตูตำหนักดังกล่าวเลย แต่ขอเพียงสามารถตระหนักรู้ความลี้ลับที่อยู่บนประตู ก็สามารถทะลุข้ามผ่านไปได้แล้ว

ซึ่งนี่คือความลี้ลับที่อยู่ภายใน อย่าว่าแต่ในโลกามนุษย์เลย มาตรแม้นว่าเป็นมหาโลกาพันสาม เกรงว่าคงตามหาผู้ที่สามารถมองทะลุได้ยากมาก ๆ เนื่องจากความรู้เรื่องค่ายกลที่แฝงซ่อนอยู่ด้านบนอยู่เหนือขอบของมหาโลกาพันสามแล้ว

เสี้ยววินาทีที่ทะลุข้ามผ่านประตูตำหนัก หลัวซิวยังไม่ทันมองเห็นภาพเหตุการณ์ที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจน จู่ ๆ ก็สัมผัสได้ว่ามีความรู้สึกหวาดกลัวเสี้ยวหนึ่งส่งตรงมาจากเส้นลมปราณ

เส้นลมปราณของเขาถูกหลอมสร้างให้กลายเป็นเส้นลมปราณที่สมบูรณ์โดยเศษฎีกาค่าย ซึ่งสามารถทำให้ผลการฝึกตนโคจรอยู่ภายในร่างกายได้อย่างสมบูรณ์แบบ แล้วปลดปล่อยพลานุภาพที่แข็งแกร่งมากที่สุดออกมา 

แต่วินาทีนี้กลับมีความหวาดกลัวส่งตรงมาจากเส้นลมปราณที่สมบูรณ์แบบแล้ว นี่จึงทำให้หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะนึกถึงฎีกาค่าย!

หรือว่าความลับของสถานที่ดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับฎีกาค่ายในตำนาน?

ไท่ซ่างฉิง ณ กาลเวลาที่ผ่านมายาวนานอย่างไม่รู้จบเป็นผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานที่อยู่เหนือกฎเทียนเต้า ยึดกุมเกณฑ์ ยิ่งกว่านั้นคือในยุคสมัยที่เขาคงอยู่นั้น อีกเพียงก้าวเดียวเขาก็แทบจะสามารถเดินขึ้นไปบนมหาบัลลังก์อันดับหนึ่งของจักรวาลแล้ว 

ด้วยเหตุนี้สมบัติทั้งหมดที่อยู่ในจักรวาลที่กว้างใหญ่ไพศาลนี้ สิ่งที่สามารถทำให้ใจหลัวซิวเต้นได้นั้น มีไม่เยอะจริง ๆ 

ประวัติศาสตร์ของจักรวาลนี้ยาวนานอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ เล่ากันว่าครั้นเมื่อกำเนิดจักรวาลใหม่ ๆ ในยุคสมัยที่เพิ่งกำเนิดมหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปดถูกเรียกว่ายุคไท่ชู

ต่อมาหลังจากผ่านพ้นกาลเวลาที่ยาวนานแล้ว วัฒนธรรมวิถียุทธ์ก็ค่อย ๆ บังเกิด ผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานท่านหนึ่งหลอมสร้างกงล้อวัฏจักรธรรม แล้วใช้สิ่งล้ำค่าดังกล่าวควบคุมวัฏสงสารฟ้าดิน ควบคุมระเบียบของกฎเทียนเต้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ