มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2137

“เกินไป? สองพี่น้องอูห้าวเย๋จะสังหารข้า แต่กลับถูกข้าสังหารแทน อย่างนี้เรียกว่าเกินไปหรือ? หรือว่าถ้ายึดตามคำพูดของเจ้า ข้าควรยืนนิ่งอยู่กับที่แล้วปล่อยให้พวกมันโจมตีเต็มที่ถึงจะเรียกว่าไม่เกินไปสินะ?”หลัวซิวหัวเราะอย่างเยือกเย็น

“มิหนำซ้ำอำนาจบารมีของผู้แข็งแกร่ง เป็นสิ่งที่มดตัวจ้อยสามารถลบหลู่ได้หรือ?”สายตาที่เย็นเยือกของหลัวซิวกวาดมองทุกคนที่อยู่บริเวณรอบ ๆ

คำพูดดังกล่าวของเขา เรียกได้เลยว่าเผด็จการอย่างยิ่ง ทำให้ทุกคนล้วนรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากพวกเขาทุกคนคือผู้แข็งแกร่งแดนมกุฎเทพ วินาทีนี้กลับถูกผู้อื่นมองว่าเป็นมดตัวจ้อย นี่เป็นการเหยียดหยามอย่างโจ่งแจ้งชัด ๆ!

หลัวซิวไม่ได้ใส่ใจต่อเรื่องนี้ เนื่องจากเขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าหากตนเองไม่มีศักยภาพที่แข็งแกร่งมากพอ เกรงว่าทันทีที่ออกมาก็คงถูกอูห้าวเย๋สังหารไปแล้ว

หากไม่ใช่เพราะเขาใช้อุบายที่เผด็จการอย่างยิ่งสังหารอูห้าวเย๋ภายในเสี้ยววินาที จนก่อให้เกิดประสิทธิผลด้านการข่มคู่ต่อสู้ เกรงว่าคนอื่นที่เหลือต้องบุกเข้ามาพร้อมกันแน่นอน และบรรพอาจารย์เทียนคุนก็จะลงมือเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ในโลกของการฝึกยุทธ์ บางเวลาเขาไม่อยากถ่อมตัวเลย เพราะการถ่อมตัวมากเกินไปมีแต่จะทำให้ผู้อื่นคิดว่าเจ้าอ่อนแอรังแกได้ จึงส่งผลให้มีปัญหาผุดขึ้นมาอย่างไม่หยุดหย่อน เมื่ออยู่ในช่วงเวลาที่จำเป็นก็ต้องเผด็จการและแข็งกร้าว มีเพียงการทำเช่นนี้ถึงจะทำให้ผู้ประสงค์ร้ายไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่าม

“ผู้เพื่อนยุทธ์ เจ้าอาจจะหลงระเริงมากไปหน่อย หรือว่าเจ้าไม่นำนักยุทธ์ในโลกหล้าไปไว้ในสายตาเลย? จำนวนคนที่อยู่ที่นี่เยอะเช่นนี้ แต่เจ้ากลับจะกลืนกินสมบัติในตำหนักเพียงผู้เดียว ข้าขอเป็นคนแรกที่ไม่ยินยอม!”

เมื่อเห็นลักษณะท่าทางของหลัวซิว บรรพอาจารย์เทียนคุนก็ทราบแล้วว่าจำเป็นต้องลงมือแล้ว เห็นเพียงเขาโบกมือทีหนึ่งแล้วตะโกนพูดเสียงดังว่า: “ทุกท่านลงมือพร้อมกัน มาตรแม้นว่าคนดังกล่าวจะเป็นกึ่งจ้าวมหาเทพ แต่ก็ไม่มีทางต้านทานการรุมโจมตีจากผู้คนที่มากมายได้อย่างแน่นอน ขอเพียงสังหารมัน ข้ายินดีที่จะแบ่งปันสมบัติที่มันได้รับมาจากตำหนักกับทุกท่าน!”

ในระหว่างที่พูดอยู่นั้น เพื่อบรรลุผลตัวอย่างที่ดี บรรพอาจารย์เทียนคุนจึงเป็นคนแรกที่ลงมือโจมตี เขาเรียกหอคอยเวทย์ออกมาหนึ่งหลัง ซึ่งมันคือของขลังจ้าวมหาเทพที่มีพลานุภาพทรงพลังชิ้นหนึ่ง

เมื่อมีกึ่งจ้าวมหาเทพอย่างบรรพอาจารย์เทียนคุนเป็นตัวเปิด คนอื่น ๆ จึงพากันอดทนต่อไปไม่ไหว ผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพสิบกว่าคนลงมือโจมตีพร้อมกัน อานุภาพเกรียงไกร

การโจมตีเช่นนี้ ต่อให้เป็นกึ่งจ้าวมหาเทพก็ไม่กล้าฝืนต้านทาน ทว่าหลัวซิวกลับยืนนิ่งอยู่กับที่ แค่ชูมือทั้งสองข้างขึ้นมาแล้ววิวัฒนาการกลายเป็นม่านแสงที่แวววาวจับตาชั้นหนึ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ