มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2144

ถอดผ้าคลุมหน้าลง ก่อนจะเผยให้เห็นใบหน้าที่งดงามจนเมืองล่มนั่น วินาทีนี้สภาพจิตใจฉียู่หรงแปรปรวนมาก นางไม่เคยนึกมาก่อนว่าวันหนึ่งตนเองจะได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง

“ยู่หรง!”

“ยู่หรงเจ้ายังมีชีวิตรอดอยู่หรือ!?”

ผู้อาวุโสส่วนมากที่อยู่ในห้องโถงใหญ่ต้องรู้จักฉียู่หรงเป็นธรรมดาอยู่แล้ว โดยเฉพาะชายชราสองสามคนนั่นที่เคยจงรักภักดีต่อนายท่านตระกูลฉีรุ่นก่อน พวกเขายิ่งลุกขึ้นมาด้วยสีหน้าอารมณ์ที่ตื่นเต้นดีใจ

“หลัวซิว เจ้าหมายความว่าอย่างไร? นังนี่คือผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ต่อตระกูลฉีของข้า เจ้าจะออกหน้าแทนนางหรอ?”สีหน้าของฉีถงหั้วหม่นหมองลงพลางตวาดเสียงต่ำ

“ฉีถงหั้ว เจ้าคืออาแท้ ๆ ของข้า คือน้องชายแท้ ๆ ของท่านพ่อข้า ทว่าเมื่อปีนั้นท่านพ่อกลับถูกคนต่ำทรามหลอกลวง ไม่เห็นความทะเยอทะยานที่โฉดชั่วของเจ้า!”

หน้าอกของฉียู่หรงขึ้น ๆ ลง ๆ ความโกรธแค้นที่อยู่ในใจปะทุออกมาปานน้ำหลาก “เจ้าลอบทำร้ายท่านพ่อข้า ใช้วิธีการที่ชั่วช้าเช่นนี้เดินขึ้นไปสู่ตำแหน่งนายท่าน เจ้าว่าผู้ใดกันแน่ที่เป็นปฏิปักษ์?!”

“เหลวไหล!”

ฉีถงหั้วตะคอกอย่างเยือก “ยู่หรง ในฐานะที่เห็นว่าเจ้าเป็นสายเลือดเพียงหนึ่งเดียวของท่านพี่ข้า ข้าสามารถไม่ถือสาเอาความกับสิ่งที่เคยทำผิดมาก่อน แต่ถ้าเกิดเจ้าสมคบกับคนนอกเพื่อโค่นล้มตระกูลฉี ข้าจักเป็นคนแรกที่ไม่ยินยอม!”

“ถุ้ย! หน้าไม่อาย!”

หนิงหานยู่ทนดูต่อไปไม่ได้แล้ว ก่อนจะใช้นิ้วชี้หน้าฉีถงหั้วพลางด่า: “ไอ้คนต่ำทรามชั่วช้าไร้ยางอาย กูจะล้างแค้นเพื่อพ่อบุญธรรมกู!”

เมื่อปีนั้นนายท่านตระกูลฉีรุ่นก่อนฉีชางเหวินได้รับเลี้ยงหนิงหานยู่ที่โดดเดี่ยวไร้ที่พึ่ง ดังนั้นหนิงหานยู่ก็ถือเป็นครึ่งหนึ่งของตระกูลฉีเช่นกัน

“โอหัง!”

ฉีถงหั้วตบโต๊ะแล้วลุกพรวดขึ้นมา “สตรีผู้เป็นปฏิปักษ์อย่างพวกเจ้าทั้งสองสมคบกับคนนอก สมรู้ร่วมคิดกันกระทำการชั่ว บังอาจปากดีในตระกูลฉีของข้า นึกว่าตระกูลฉีของข้าไร้ซึ่งผู้แข็งแกร่งหรือ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ