มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2154

กล่องเหล็กที่มีรอยสนิมเป็นด่าง ๆ มากมายดูไม่โดดเด่นอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่เมื่อมันถูกซิงเฉินเอาออกมา หลัวซิวก็สัมผัสออร่าอันเก่าแก่ที่ผ่านพ้นการเวลามาอย่างยาวนานจากบนกล่องได้เลย

เห็นได้ชัดเจนเลยว่ากาลเวลาที่กล่องเหล็กใบนี้คงอยู่มานั้นเก่าแก่มาก ๆ แล้ว บางทีอาจจะสามารถสืบสาวราวเรื่องกลับไปถึงยุคสมัยที่บรรพบุรุษตระกูลเทพสงครามคงอยู่ได้จริง ๆ

“ซิงเฉิน เจ้าหมายความว่าอย่างไร? ในเมื่อของดังกล่าวเป็นสิ่งที่บรรพบุรุษในตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้าทิ้งไว้ เช่นนั้นมันก็ต้องเป็นของตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้าเป็นธรรมดาอยู่แล้ว หลัวซิวข้าจะไม่รับของของพวกเจ้า”หลัวซิวปัดมือแล้วดึงสายตากลับมาจากกล่องเหล็ก

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว แววตาของเหล่าผู้อาวุโสที่อยู่ด้านหลังซิงเฉินก็เป็นประกายขึ้นมา ก่อนหน้านี้พวกเขากังวลจริง ๆ ว่าคนดังกล่าวจะเอาสิ่งของที่บรรพบุรุษทิ้งเอาไว้ไป ทว่าวินาทีนี้เมื่อพบว่าลักษณะท่าทางของเขาไม่เหมือนการเสแสร้งแต่อย่างใด จิตใจจึงยอมรับในตัวหลัวซิวขึ้นมาไม่น้อย

“คุณชาย กล่องเหล็กใบนี้ถูกเก็บรักษาอยู่ในตระกูลเทพสงครามของเรามาหลายล้านปีแล้ว แต่กลับไม่เคยมีผู้ใดสามารถเปิดมันได้เลย บางทีพวกเราอาจจะไม่มีบุพเพสันนิวาส ไม่มีบุญวาสนาเสวยสุข หากคุณชายสามารถเปิดมันได้ละก็ เราจะถวายของดังกล่าวให้แก่คุณชายแล้วกัน”ซิงเฉินกัดฟันพลางพูด

“พวกเจ้าต้องเปิดกล่องเหล็กใบนี้ไม่ได้อยู่แล้ว เพราะด้านบนมีตัวต้องห้าม จำเป็นต้องฝึกเคล็ดเทพสงครามให้ถึงแดนมกุฎเทพก่อน ถึงจะสามารถเปิดมันได้”หลัวซิวมองเพียงแวบเดียวเท่านั้น เขาก็บอกสาเหตุที่ไม่สามารถเปิดกล่องเหล็กออกมา

คำพูดดังกล่าวของหลัวซิวนั้น เรียกได้เลยว่าเหมือนเสียงดังสั่นสะเทือนเลื่อนลั่น ไม่เพียงแค่ซิงเฉิน เหล่าผู้อาวุโสในตระกูลที่ยืนอยู่ด้านหลังก็ผงะไปหมดแล้วเช่นกัน เนื่องจากความลับเหล่านี้ แม้แต่หัวหน้าตระกูลแต่ละยุคในอดีตของตระกูลเทพสงครามก็ยังไม่ทราบเลย แล้วคนดังกล่าวทราบได้อย่างไร?

“ข้าเคยบอกแล้วว่าข้าเข้าใจเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับตระกูลเทพสงครามมากกว่าพวกเจ้า”หลัวซิวพูดอย่างเย็นชา ไม่ได้อธิบายอะไรมากนัก

กล่องเหล็กใบนี้ จากศักยภาพของหลัวซิวแล้ว เขาสามารถเปิดมันได้อยู่ แม้เขาจะไม่มีสายเลือดของตระกูลเทพสงคราม หากพูดตามหลักทฤษฎีทั่วไป เขาไม่สามารถฝึกเคล็ดวิชาให้ขึ้นไปถึงระดับราชาเทพได้ ทว่าสิ่งที่เขาฝึกนั้นคือวิถีหมื่นจักรวาลไร้รูป

วิถีหมื่นจักรวาลไร้รูปของเขานั้นเป็นการใช้สิ่งไร้รูปวิวัฒนาการสรรพวิชา เคล็ดเทพสงครามเป็นเคล็ดเซียนที่ลึกลับและมหัศจรรย์ถึงขีดสุดก็จริง แต่หลัวซิวก็ยังคงมั่นใจว่าตัวเองสามารถอาศัยหมื่นจักรวาลไร้รูป วิวัฒนาการมันออกมาได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ