มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2156

วินาทีนี้หากปฏิเสธอย่างเด็ดขาด เกรงความเชื่อใจของทั้งสองฝ่ายในเมื่อครู่นี้คงจะพังยับเยินไปภายในพริบตา มิหนำซ้ำจากศักยภาพของตระกูลเทพสงคราม หากหลัวซิวจะใช้อำนาจแก่งแย่ง ก็ไม่มีผู้ใดสามารถต้านทานได้

ซิงเฉินแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นสายตาที่บอกใบ้ของเหล่าผู้อาวุโส เขาพยายามทำให้ตัวเองใจเย็นลง แล้วพูดอย่างเคารพนอบน้อม: “ในเมื่อคุณชายเปิดกล่องเหล็กได้แล้ว ของชิ้นนี้จึงต้องเป็นของคุณชายท่านเป็นธรรมดาอยู่แล้ว”

ซิงเฉินเข้าใจดีมาก ๆ ว่าวินาทีนี้ตัวเองจำเป็นต้องแสดงท่าที โลหิตใจหยดหนึ่งที่บรรพบุรุษทิ้งไว้เป็นของที่ล้ำค่าอย่างยิ่งก็จริง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับโชคชะตาในอนาคตของตระกูลเทพสงครามแล้ว มันกลับเล็กน้อยมากจนไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึง

เมื่ออยู่บนความถูกผิดหลักของปัญหา ซิงเฉินมีการตัดสินใจที่เด็ดขาดของตัวเอง และนี่ถึงจะเป็นความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวที่หัวหน้าตระกูลคนหนึ่งควรมี!

แม้แต่หลัวซิวก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าซิงเฉินเป็นคนฉลาดคนหนึ่ง ลักษณะท่าทีของเขาทำให้หลัวซิวรู้สึกพึงพอใจมาก

“ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเลือดบรรพบุรุษตระกูลเทพสงครามหยดนี้มีประโยชน์ต่อข้ามาก ๆ เพียงพอที่จะสามารถทำให้ผลการฝึกตนของข้าพุ่งพรวดอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาสั้น ๆ”

หลัวซิวปิดกล่องเหล็ก รังสีเลือดบรรพบุรุษจึงหายวับไปภายในพริบตา

“แต่ข้ารู้สึกว่าเลือดบรรพบุรุษหยดนี้มันเหมาะสมกับตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้ามากกว่า สำหรับข้าแล้วมันเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ข้าแข็งแกร่งมากกว่าเดิม แต่สำหรับตระกูลเทพสงครามของพวกเจ้าแล้วมันกลับเหมือนส่งถ่านท่ามกลางหิมะตก เป็นสิ่งที่จะทำให้ตระกูลของพวกเจ้ารุ่งเรืองขึ้น!”

ในระหว่างที่พูดคุยอยู่นั้น หลัวซิวก็โบกมือทีหนึ่ง กล่องเหล็กที่มีรอยสนิมด่างมากมายจึงบินกลับไปยังมือซิงเฉินอีกครั้ง แล้วพูดอย่างเรียบนิ่ง: “นำเลือดบรรพบุรุษหยดนี้หลอมรวมกับเลือดในหัวใจเจ้า มันสามารถทำให้สายเลือดฐานร่างของเจ้าสมบูรณ์มากขึ้น ทำให้เจ้ามีพื้นที่ในการเติบโตและศักยภาพที่แข็งแกร่งมากขึ้น”

ผลลัพธ์เช่นนี้อยู่เหนือการจินตนาการของทุกคนอีกครั้ง ถึงแม้ขณะที่หลัวซิวตัดสินใจทำเช่นนี้ เขาก็รู้สึกเจ็บใจอยู่เล็กน้อยเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ