มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2183

เมื่อกงเฉิงหมิงเห็นทั้งสองคน จึงรีบยิ้มพลางทักทาย: “คนนี้คือผู้เพื่อนยุทธ์ซิวหลัว มิใช่ผู้น้อยของข้าแต่อย่างใด แต่เป็นสหายที่ข้าพบเจอระหว่างเดินทางมาที่นี่ เนื่องจากเขาก็อยากเข้าไปฝ่าฟันในวังดับฟ้าเช่นกัน ดังนั้นข้าจึงพาเขามาด้วย”

กงเฉิงหมิงทำการอธิบายอย่างเรียบง่ายรอบหนึ่ง จากนั้นเขาก็หันไปทางหลัวซิวแล้วแนะนำว่า: “ผู้เพื่อนยุทธ์ซิวหลัว ทั้งสองคนนี้คือสหายของข้า พวกเราจะฝ่าฟันในแดนปริศนาต่าง ๆ ในห้วงดาราอยู่เป็นประจำ คนนี้คืออูหม่าคง ส่วนคนนี้คือถังจิ้งป๋อ”

เมื่อเห็นว่ามีคนปรากฏอีกสองคน จึงมีความระแวดระวังผุดขึ้นมาในใจหลัวซิวเล็กน้อย หากมีจ้าวมหาเทพคนหนึ่งค่อยยังชั่วหน่อย หากทั้งสามคนนี้ร่วมมือกันจัดการตัวเองละก็ ถึงแม้เขาจะมีความมั่นใจต่อศักยภาพของตนมาก ๆ เกรงว่าก็คงทำได้เพียงหนีหัวซุกหัวซุนแล้ว

“ผู้เพื่อนยุทธ์ ก่อนหน้านี้เจ้ามิได้บอกกับข้าล่วงหน้านะว่ายังมีผู้อื่นด้วย”หลัวซิวมองกงเฉิงหมิงรอบหนึ่งพลางพูด

“ข้ามิได้บอกกล่าวล่วงหน้าจริง ๆ แต่ทว่าวังดับฟ้าอันตรายมากเกินไป หากมีคนเพิ่มเข้ามาหนึ่งคน กำลังก็จะเพิ่มขึ้นหนึ่งส่วน”กงเฉิงหมิงอธิบายกับหลัวซิว

อูหม่าคงทำเสียงหึทีหนึ่ง ก่อนจะพูดเสียงต่ำทุ้มด้วยน้ำเสียงที่แหบแห้ง: “กงเฉิงหมิง ข้าไม่รู้จริง ๆ ว่าเจ้าคิดอย่างไรกันแน่ สถานที่อย่างวังดับฟ้าเป็นที่ที่ผู้น้อยคนหนึ่งสามารถเข้าไปได้หรือ? หากไม่มีศักยภาพระดับจ้าวมหาเทพ แม้แต่บันไดทะลุฟ้าเขายังเดินไม่ถึงเลย จึงยิ่งไม่ต้องพูดถึงการเข้าไปในวังดับฟ้า”

กงเฉิงหมิงขมวดคิ้วลง เนื่องจากหลัวซิวเป็นผู้ที่เขาพามา วินาทีนี้การที่อูหม่าคงพูดคำพูดเหล่านี้นั้น มันเป็นการไม่ไว้หน้าเขาอย่างไร้ข้อสงสัยเลย

ทว่าเขาเองก็รู้สึกลำบากใจเล็กน้อยเช่นกัน เนื่องจากอูหม่าคงพูดถูก การพามกุฎเทพขั้นสูงคนหนึ่งเข้าไปนั้น มันเป็นตัวถ่วงจริง ๆ นี่จึงทำให้เขารู้สึกเสียใจทีหลังเล็กน้อยที่ครั้นเมื่อพบเจอหลัวซิวระหว่างทางมา รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ไม่เลวจึงพามาด้วย

“ผู้เพื่อนยุทธ์อูหม่าคง เจ้าว่าผู้ใดคือผู้น้อยหรือ?”หลัวซิวทำเสียงหึเบา ๆ ทีหนึ่ง ก่อนจะก้าวเท้าออกมา มาถึงข้างหน้าอูหม่าคงพลางพูด: “เจ้าบอกว่าข้าคือผู้น้อย หรือเจ้าคิดว่าศักยภาพของเจ้าแข็งแกร่งกว่าข้า?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ