มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2184

เมื่อเห็นว่าร่างกายของหลัวซิวไม่ขยับเลยแม้แต่น้อย แววตาของอูหม่าคงจึงเป็นประกายขึ้นมา “ร่างยุทธ์จ้าวมหาเทพ?”

เมื่อกงเฉิงหมิงและถังจิ้งป๋อเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว สีหน้าอารมณ์ก็เปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยอย่างควบคุมไม่ได้ โดยเฉพาะกงเฉิงหมิง เขาเองก็นึกไม่ถึงเช่นกันว่าหลัวซิวจะเป็นผู้แข็งแกร่งกลั่นร่างคนหนึ่ง

นักยุทธ์ส่วนมากล้วนผนึกรวมผลการฝึกตน แล้วค่อย ๆ ก้าวขึ้นไปสู่แดนที่สูงกว่า เน้นฝึกแดนกฎเป็นหลัก

แต่มีนักยุทธ์บางส่วนที่พิเศษ ขณะที่ฝึกและตระหนักรู้ในแดนกฎ ยังมีการฝึกร่างตนควบคู่กันไปด้วย ไม่ก็กลั่นร่างหรือกลั่นวิญญาณ

โดยทั่วไปแล้วนักยุทธ์ประเภทนี้จะแข็งแกร่งกว่านักยุทธ์ที่เน้นฝึกกฎทั่วไป บางคนที่มีพรสวรรค์ล้ำเลิศ สามารถข้ามขั้นเอาชนะผู้ที่แดนอยู่เหนือกว่าตนได้อย่างง่ายดายเลย

“มิน่าล่ะผลการฝึกตนมกุฎเทพก็กล้ามาฝ่าฟันในวังดับฟ้าแล้ว ที่แท้ใต้เท้าก็คือยอดฝีมือกลั่นร่างคนหนึ่งนี่เอง ซึ่งมีคุณสมบัติร่วมฝ่าฟันในวังดับฟ้ากับพวกเราจริง ๆ”

สีหน้าของอูหม่าคงเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว หัวเราะฮ่าฮ่าเสียงดัง “กงเฉิงหมิง ในเมื่อผู้เพื่อนยุทธ์คนนี้มีร่างยุทธ์จ้าวมหาเทพ เหตุใดเจ้าจึงไม่รีบบอกข้าเล่า?”

ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว ราวกับการทดลองหยั่งเชิงในเมื่อครู่นี้ของอูหม่าคงกลายเป็นการเข้าใจผิดไปแล้ว

“เหอะ ๆ ข้าก็ไม่ทราบเช่นกันว่าผู้เพื่อนยุทธ์ซิวหลังคือผู้แข็งแกร่งกลั่นร่าง การใช้ร่างยุทธ์จ้าวมหาเทพเดินขึ้นบนบันไดทะลุฟ้าในตรีภพจึงไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว ทั้งสองน่าจะไม่มีความคิดเห็นใด ๆ แล้วสินะ?”กงเฉิงหมิงก็ฟื้นฟูกลับคืนสู่สภาพเดิมอย่างรวดเร็วเช่นกัน ยิ้มพลางพูดกับถังจิ้งป๋อและอูหม่าคง

“ข้าไม่มีความคิดเห็นใด ๆ!”ถังจิ้งป๋อรีบแสดงท่าทีอย่างรวดเร็ว ไม่รู้ว่ากำลังนึกคิดอะไรอยู่ในใจ

เหมือนถังจิ้งป๋อจะดูไม่ค่อยชอบพูด ดวงตาที่งดงามคู่นั้นร่วงลงบนตัวหลัวซิว ราวกับกำลังนึกคิดอะไรบางอย่างอยู่ในใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ