มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2189

เมื่อได้ยินคำว่าสมุนไพรเซียนแปรจิตยุทธจักร แววตาของหลัวซิวก็เป็นประกายขึ้นมาทันที นั่นคือยาเซียนระดับมกุฎชั้นยอดชนิดหนึ่ง สามารถใช้ฝึกเซ่นโอสถเซียนแปรเจ้ายุทธจักร เพิ่มอัตราการบรรลุสู่จ้าวมหาเทพ

ในจักรวาลที่กว้างใหญ่ไพศาล มกุฎเทพมีมากดั่งปลาในแม่น้ำ มีมากจนนับไม่ถ้วน แต่จำนวนจ้าวมหาเทพกลับมีน้อยมาก ดังนั้นถึงแม้โอสถเซียนแปรเจ้ายุทธจักรจะเป็นเพียงยาเซียนระดับมกุฎ แต่ถ้าเกิดพูดถึงมูลค่า มันกลับล้ำค่ากว่ายาเซียนระดับเจ้ายุทธจักรส่วนมากเสียอีก

ดังนั้นมูลค่าของสมุนไพรเซียนแปรจิตยุทธจักรนี้จึงไม่ธรรมดามาก ๆ อยู่แล้ว

และสำหรับหลัวซิว หากได้รับสมุนไพรเซียนแปรจิตยุทธจักรก็เป็นเรื่องดีเรื่องหนึ่งเช่นกัน ดูจากผลการฝึกตน ณ ปัจจุบันของเขา ยาเซียนระดับมกุฎทั่วไปไม่มีประสิทธิผลใด ๆ แล้ว แต่โอสถเซียนแปรเจ้ายุทธจักรกลับแตกต่างกัน ยาเซียนประเภทนี้สามารถเพิ่มอัตราการบรรลุสู่จ้าวมหาเทพ จึงเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นถึงพลังอันมากมายมหาศาลที่แฝงซ่อนอยู่ภายใน ประสิทธิผลในการนำมันมาฝึกตนนั้น ไม่ด้อยกว่ายาเซียนระดับเจ้ายุทธจักร

มิหนำซ้ำบัดนี้หลัวซิวยังไม่ยึดกุมกฎขั้น 8 สามารถกลั่นได้เพียงยาเซียนระดับมกุฎ ยังไม่สามารถกลั่นยาเซียนระดับเจ้ายุทธจักร ดังนั้นหากได้รับสมุนไพรเซียนแปรจิตยุทธจักรก็จะสามารถแก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรการฝึกตนแล้ว

“ขอบคุณผู้เพื่อนยุทธ์ถังอย่างสูง ข้าจักระมัดระวัง”หลัวซิวผงกหัว เขาวางแผนที่จะไปสำรวจที่กรุงลงกาอลหม่านดูสักรอบ ไม่ว่าจะไปเพื่อตามหาทรัพยากรที่เหมาะกับการฝึกตนของตัวเอง หรือเข้าไปในวังดับฟ้าในตำนานนั่น เขาก็รู้สึกว่าตัวเองควรไปลองดูสักตั้ง

ในจักรวาลที่กว้างใหญ่ไพศาลนี้มีความลับต่าง ๆ มากมาย มีความลับบางอย่างยิ่งเก่าแก่มากจนไม่สามารถสืบสาวราวเรื่องกลับไปถึงต้นเหตุ มาตรแม้นว่าเป็นไท่ซ่างฉิงเมื่อหลายแสนปีก่อนที่สูงตระหง่านและมั่นคงดั่งขุนเขาอยู่ในจุดสูงสุด ก็มีสิ่งต่าง ๆ อีกมากมายที่ไม่เข้าใจเช่นกัน

ถังจิ้งป๋อกำชับให้หลัวซิวระมัดระวังหน่อย ส่วนตังนางเองกลับไม่มีความคิดที่จะลึกเข้าไปอีกแล้ว แม้สภาพอาการบาดเจ็บของนางจะถูกหลัวซิวใช้กฎชีวิตทำให้มั่นคงแล้ว แต่การที่จะฟื้นฟูให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยสิ้นเชิงนั้น ยังต้องใช้เวลาพักผ่อนอย่างสงบอีกยาว

ด้วยเหตุนี้ถังจิ้งป๋อจึงเตรียมพร้อมที่จะจากไปแล้ว นางวางแผนที่จะรอให้สภาพอาการบาดเจ็บฟื้นฟูเสร็จแล้ว ค่อยไปตามคิดบัญชีกับอูหม่าคงและกงเฉิงหมิงที่ร่วมกันจู่โจมตนเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ