มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2193

แต่ทว่าหลังจากผ่านพ้นเรื่องราวกึ่งจ้าวมหาเทพทั้ง 30 คนเมื่อครั้งก่อน ยัยหนูคนนี้ก็ขยันฝึกตนขึ้นมาไม่น้อยเลย นี่จึงเป็นเรื่องที่ทำให้หลัวซิวรู้สึกชื่นใจเล็กน้อย

การเลื่อนขั้นของจีเสี่ยวจื่อก็ไม่ถือว่าช้าเช่นกัน แม้พรสวรรค์จะด้อยกว่าหนิงหานยู่เล็กน้อย แต่ขอแค่มีการฝึกฝนและทรัพยากรที่เพียงพอ อนาคตตราบใดที่ยังฝึกตนไม่ถึงแดนจักรพรรดิเทพ โดยส่วนใหญ่แล้วก็แทบจะไม่มีปัญหาอะไรมากนัก

ผู้ที่ทำให้หลัวซิวรู้สึกวางใจมากที่สุดก็คือซิงเฉิน ในฐานะที่เป็นหัวหน้าตระกูลเทพสงคราม บนไหล่เขาได้แบกรับภารกิจอันหนกอึ้งอย่างการทำให้ตระกูลเทพสงครามกลับไปรุ่งโรจน์เรืองรองดั่งบรรพบุรุษ เขาจึงเป็นผู้ที่ขยันฝึกตนมากที่สุด อีกทั้งมีการหลอมรวมพลังและเลือดหนึ่งหยดของบรรพบุรุษ ทำให้พรสวรรค์ศักยภาพของเขาแข็งแกร่งมากกว่าเก่า

“เจอผลสุ้ยหยินแล้ว ช่วงนี้เราจะออกจากสรรพมหาโลกาแล้วมุ่งหน้ากลับไปยังมหาโลกายอดอัมพร ถึงครานั้นข้าจะหาสถานที่จัดหาที่พักให้ตระกูลเทพสงครามให้เรียบร้อย”หลัวซิวพูดกับซิงเฉิน

“ปฏิบัติตามการจัดแจงทุกอย่างของคุณชายเลยขอรับ”ซิงเฉินผงกหัว

……

วัตถุดิบยาเซียนที่หลัวซิวได้รับจากการเดินทางไปกรุงลงกาอลหม่านในครั้งนี้นั้นเยอะมาก มียาเซียนระดับเจ้ายุทธจักรจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้เขายังไม่จำเป็นต้องใช้ยาเซียนระดับนี้ ทำได้เพียงเก็บมันไว้ในคลัง แต่สมุนไพรเซียนแปรจิตยุทธจักรกลับเป็นสิ่งที่อยู่ภายในขอบเขตความสามารถของเขา ซึ่งสามารถกลั่นโอสถเซียนแปรเจ้ายุทธจักรออกมาได้เป็นจำนวนมาก

จีเสี่ยวจื่อทั้งสามคนแตกต่างจากเขา พวกเขาไม่สามารถกลั่นแปรฤทธิ์ยาโอสถเซียนแปรเจ้ายุทธจักรจำนวนมากเพื่อมาฝึกตน มีเพียงขณะที่บรรลุสู่จ้าวมหาเทพ พวกเขาถึงจะได้ใช้ยาเซียนประเภทนี้

ดังนั้นจำนวนที่หลัวซิวแบ่งให้พวกเขาทั้งสามคนจึงน้อยมาก โอสถเซียนแปรเจ้ายุทธจักรส่วนมากถูกเขาเก็บไว้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการฝึกตนของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ขณะที่อยู่ในอนัตตาตรีภพ เขาอาศัยพลังแห่งตรีภพที่บ้าระห่ำชุบร่างเนื้อ ยกระดับผลการฝึกตน บัดนี้ก็บรรลุถึงราชาเทพขั้น 7 แล้ว

แต่หลัวซิวรู้สึกว่าผลการฝึกตนระดับนี้ยังห่างไกลมาก ๆ ทว่าเมื่อคำนึงถึงความมั่นคงของรากฐาน เขาจึงไม่ได้ทำให้ผลการฝึกตนของตนเองทลายขึ้นไปในระดับที่สูงกว่าอย่างบุ่มบ่าม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ