มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2195

ตั้งแต่ช่วงเวลาที่แดนเทวนิรันกาลหายไป บัดนี้เวลาก็ล่วงเลยไปนานมาก ๆ แล้ว สำนักจักรพรรดิแดนศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในมหาโลกาพันสามสืบค้นจากเบาะแสร่องรอยต่าง ๆ จนทราบตัวตนความเป็นมาของตนเอง ซึ่งเดิมทีทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็อยู่ในการคาดหมายของหลัวซิวอยู่แล้ว

สามารถจินตนาการได้เลยว่าช่วงเวลาถัดจากนี้ มหาโลกาพันสามจะมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นกึกก้อง ผู้แข็งแกร่งจากที่ต่าง ๆ มาอย่างไม่ขาดระยะ ในฐานะที่หอยอดอัมพรเป็นสํานักจักรพรรดิเพียงหนึ่งเดียวของมหาโลกาใบนี้ จิตใจต้องยุ่งเหยิงมากแน่นอน

ทว่าสำหรับหลัวซิวแล้ว เห็นได้ชัดเจนเลยว่านี่ไม่ใช่เรื่องดีอะไร เกรงว่าทันทีที่เขาโผล่หน้าออกมา ก็จะมีผู้แข็งแกร่งที่นับไม่ถ้วนเบียดเสียดกันเข้ามา ต้องการความลับบนตัวเขา

ต้องท้าวความก่อนว่าเขาไม่ได้แค่ฆ่าล้างอย่างเหี้ยมโหดในแดนเทวนิรันกาลอย่างเดียวเท่านั้น ยังพาจีเสี่ยวจื่อเข้าไปพร้อมกันด้วย และเดิมทีในจำนวนโควต้าที่สามารถเข้าไปในแดนเทวนิรันกาลได้นั้น ไม่มีชื่อของจีเสี่ยวจื่อ

เหล่าผู้แข็งแกร่งที่โลกทัศน์และมีประสบการณ์ไม่ธรรมดา ก็น่าจะพอคาดเดาได้เช่นกันว่าในร่างกายเขาต้องมีโลกาจุดลมปราณที่สมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน มีเพียงโลกาจุดลมปราณที่สมบูรณ์แบบในร่างกาย ถึงจะสามารถบรรจุอสูรจิตที่มีชีวิตไว้ภายใน หลบเลี่ยงการจำกัดของเกณฑ์ในแดนเทวนิรันกาล แล้วพาผู้อื่นเข้าไป

สำหรับกองกำลังใหญ่ชั้นยอดแล้ว เคล็ดวิชาจุดลมปราณไม่ใช่ความลับแต่อย่างใด วรยุทธ์ระดับจักรพรรดิเทพจำนวนมากก็เกี่ยวข้องถึงการเปิดจุดลมปราณ และเคล็ดวิชาในการชุบร่างเนื้อ

แต่ทว่าเคล็ดเซียนวรยุทธ์ส่วนมากที่เกี่ยวเนื่องถึงเคล็ดวิชาจุดลมปราณค่อนข้างตื้น ปกติหนึ่งแดนมี 18 จุด อย่างมากการที่สามารถเปิดได้ 13 ถึง 14 จุดนั้นก็ถือว่าไม่เลวแล้ว จึงยิ่งไม่ต้องพูดถึงเปิดออกทั้ง 18 จุด

อีกทั้งแม้จำนวนจุดลมปราณที่เปิดได้บนร่างกายมีเท่ากัน แต่ระดับการหล่อเลี้ยงของโลกาจุดลมปราณก็มีความแตกต่างกันด้วย พลังที่สามารถเพิ่มเสริมให้ตัวนักยุทธ์ จึงมีการแบ่งมากน้อยต่างกัน

ระดับของโลกาจุดลมปราณ สามารถแบ่งออกได้เป็นระดับธรรมดา ระดับสูง ขั้นสุดยอดและสมบูรณ์แบบสี่ระดับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ