มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2203

เมื่อได้ยินคำพูดที่ไร้คุณค่าเช่นนั้น เจ้าหอยอดอัมพรก็อดไม่ได้ที่จะตะคอกเสียงเย็น เพราะสิ่งที่บรรพอาจารย์ตวนมู่พูดเป็นเรื่องไร้สาระ แม้แต่คนโง่ก็ยังเห็นบางสิ่งที่แปลกประหลาดในนั้น

“เป็นไปได้ว่าสิ่งล้ำค่าที่เขาได้รับจากแดนเทวนิรันกาลทำให้เขามีความสามารถสังหารจ้าวมหาเทพครึ่งก้าวได้” ปรมาจารย์เทียนหยุนกล่าว

อันที่จริง ในบรรดาทั้งสามนั้น บรรพอาจารย์เทียนหยุนอารมณ์แย่กว่าเจ้าหอยอดอัมพรอย่างแน่นอน เพราะหอยอดอัมพรก็ได้สูญเสียจ้าวมหาเทพคนหนึ่งเช่นกัน แต่เขาสูญเสียทหารจักรวรรดิไปหนึ่งชิ้น!

ทรัพยากรของมหาโลกาพันสามค่อนข้างน้อย วัสดุที่จำเป็นในการกลั่นทหารจักรวรรดิหนึ่งชิ้นนั้นแทบจะหาได้ยากจากการค้นหาในดาราจักรวาลเป็นเวลาหลายพันปี แม้ภูมิหลังของสำนักเซียนเทียนหยุนก็มีเพียงสองชิ้นเท่านั้น ตอนนี้สูญเสียไปหนึ่งชิ้นจะไม่รู้สึกเสียดายได้อย่างไร?

ต้องรู้ว่าในการเผชิญหน้าระหว่างผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพ ทหารจักรพรรดิเป็นเกณฑ์สำคัญในการวัดกำลังรบ หากจักรพรรดิเทพช่วงปลายคนหนึ่งไม่มีทหารจักรพรรดิ จะไม่สามารถแม้แต่จะเอาชนะจักรพรรดิเทพช่วงกลางที่มีทหารจักรพรรดิด้วยซ้ำ

เดิมทีคิดว่ามีทหารจักรวรรดิอยู่ในมือหนึ่งชิ้นจะสามารถฆ่าหลัวซิวได้อย่างง่ายดายและฉกฉวยความลับและสิ่งล้ำค่าของเขามาได้ ใครจะคาดคิดว่าจะได้ผลลัพธ์เช่นนี้?

ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ตราบใดที่หลัวซิวยังอยู่ เขาก็ยังมีโอกาสที่จะแย่งทหารจักรวรรดิแย่งสิ่งล้ำค่ามา แต่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้คือสำนักจักรพรรดิแดนศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ ต่างก็ตามเบาะแสมาถึงมหาโลกายอดอัมพรเช่นกัน

ดาราอันกว้างใหญ่ มหาโลกาพันสามและมหาโลกายอดอัมพรเป็นเพียงหนึ่งในนั้นเท่านั้น แม้ว่ามหาโลกาพันสาม จะถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเก้าโลกาชั้นนำในมหาโลกายอดอัมพร

อาจกล่าวได้ว่าเมื่อสำนักจักรพรรดิของโลกาที่ยิ่งใหญ่อื่น ๆ เข้ามาแทรกแซง โดยพื้นฐานแล้วเป็นไปไม่ได้ที่สำนักเซียนเทียนหยุนและตระกูลตวนมู่จะเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะแย่งชิงและได้สิ่งล้ำค่ามาครอบครอง

เมื่อเทียบกับสำนักจักรพรรดิที่แข็งแกร่ง ภูมิหลังของสำนักเซียนเทียนหยุนและตระกูลตวนมู่ยังเล็กเกินไป

“อะไรนะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ