มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2202

ช่องจิตระดับจ้าวมหาเทพถูกหลัวซิวจัวไว้แล้วโยนไปให้อสูรดูดจิตโดยตรง

ร่างของหลัวซิวหายแวบก็กลับไปที่บนศีรษะของอสูรดูดจิต หยิบแหวนเก็บของกงเฉิงหมิงขึ้นมา ใช้สัมผัสตัวสำนึกทำลายข้อจำกัดข้างในโดยตรง

กงเฉิงหมิงนี้เป็นเพียงผู้บำเพ็ญตนอิสระคนหนึ่งเท่านั้น สิ่งของต่าง ๆ ในแหวนเก็บของนั้นมีมากมายและไม่ได้มีค่ามาก หลัวซิวได้รู้จากสิ่งของในแหวนเก็บของด้วยว่ากงเฉิงหมิงนี้ได้รับการสืบทอดจากผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพคนหนึ่งจากสมัยเก่าแก่ เขาได้ฝึกฝนเป็นเวลาหลายล้านปีก่อนกว่าเขาจะบรรลุแดนจ้าวมหาเทพ

มีแก้วเทวมากมายในแหวนเก็บของ ในมหาโลกาพันสาม ทรัพยากรการฝึกฝนเช่น ยาแก่นแท้ ไม่เป็นที่นิยม ประการแรกคือต้องมีระดับปรมาจารย์กลั่นยาเป็นอย่างน้อย ประการที่สอง ต้องตามล่าระดับจ้าวมหาเทพอสูรหรือสังหารจ้าวมหาเทพที่กลั่นร่าง เพราะมีเพียงอสูรและกลั่นร่างที่เป็นผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพเท่านั้นที่ในร่างเนื้อจะสามารถบรรจุพลังแก่นแท้อันน่าเกรงขามได้

ในมหาโลกาพันสาม นอกเหนือจากยาแล้วทรัพยากรฝึกฝนหลักของผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพคือแก้วเทว ชั้นยอด สำหรับผู้แข็งแกร่งที่บรรลุถึงแดนจักรพรรดิเทพ โดยทั่วไปแก้วเทวชั้นยอดจะไม่มีผลต่อการฝึกฝน

แม้ว่าหลัวซิวจะสามารถใช้แก้วเทวชั้นยอดในการฝึกฝนได้ แต่ระดับพลังที่บรรจุอยู่ในแก้วเทวนั้นค่อนข้างต่ำ โดยสันนิษฐานว่าจำนวนของแก้วเทวเพียงพอ หลัวซิวประมาณการว่าเขาต้องการใช้แก้วเทวชั้นยอดเพื่อบรรลุสู่แดนมกุฎเทพ อย่างน้อยต้องการดูดซับพลังงานของแก้วเทวเป็นเวลานานถึงหลายสิบปี

โดยธรรมชาติแล้ว หลัวซิวไม่ต้องการเสียเวลานานแบบนี้ ดังนั้นทรัพยากรที่เขาเลือกใช้เมื่อบรรลุล้วนเป็นทรัพยากรระดับสูงสุด ซึ่งสามารถให้พลังงานเพียงพอแก่เขาในการบรรลุพันธนาการในเวลาที่สั้นที่สุด

เป็นเพราะขาดทรัพยากรระดับสูงสุด ดังนั้นในมหาโลกาพันสาม ผู้แข็งแกร่งระดับสูงจำนวนมากได้ผ่านการสะสมมาเป็นเวลาเนิ่นนาน การเกิดของจ้าวมหาเทพคนหนึ่งจะต้องฝึกฝนนับสิบล้านปีก็เป็นเรื่องปกติ

แต่ด้วยความทรงจำที่มีมาจากไท่ซ่างฉิง หลัวซิวรู้ว่าในแปดโลกมหาพิภพ อัจฉริยะระดับสูงสุดที่ได้รับการสืบทอดเหล่านั้นมีทรัพยากรระดับสูงสุดเพียงพอสามารถฝึกฝนถึงแดนเทพมารระดับที่สี่ได้อย่างสมบูรณ์ภายในเวลาไม่กี่ร้อยปี ซึ่งก็คือแดนจ้าวมหาเทพในมหาโลกาพันสาม

คนเก่งบางคนที่โชคดีสามารถปลูกฝังได้ถึงเทพมารระดับที่ห้า หรือแม้กระทั่งถึงเทพมารขั้นที่หก ในเวลาเพียงหลายร้อยปี

นี่คือความแตกต่างของระดับ หากพิภพต่ำของโลกแสงดาวถูกเปรียบเทียบกับสลัม งั้นอย่างมากที่สุด มหาโลกาพันสามสามารถถือเป็นพลเรือน และมีเพียงโครงสร้างของแปดโลกมหาพิภพเท่านั้นที่สามารถถือเป็นขุนนางได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ