มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2214

“เพื่อนน้อย รังสีดาบนี้สามารถส่งคืนให้ตระกูลจี้ของเราได้หรือไม่?” เจ้าตระกูลจี้พูดอย่างกะทันหัน

“แน่นอน” หลัวซิวพยักหน้าอย่างไม่ปฏิเสธ

สำหรับเขาแล้ว นี่คือรังสีดาบที่จี้หวูชวงเหลือมา แต่สำหรับตระกูลจี้ มันมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะมันถือเป็นเจตจำนงของบรรพบุรุษ

นับตั้งแต่การอพยพจากมา ตระกูลจี้ซ่อนอยู่ข้างในไม่ออกมาสู้โลกภายนอกเป็นเวลานานมากแล้ว เนื่องจากภัยพิบัติในครั้งนั้น บรรพบุรุษหวูชวงไปที่การต่อสู้เพียงลำพังและไม่กลับมามา ตระกูลจี้ไม่กล้าที่จะปรากฏตัวมานาน เกรงว่าจะเกิดภัยพิบัติทำให้ตระกูลจี้ล่มสลาย

ตอนนี้เวลาผ่านไปนานแล้ว เจ้าตระกูลจี้คนปัจจุบันต้องการปรากฏตัวเพื่อสร้างความรุ่งเรืองในอดีตของตระกูลจี้อีกครั้ง ดังนั้นเขาจึงเลือกปรากฏตัวอย่างแน่วแน่ เขามีความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่และต้องการนำตระกูลจี้กลับไปสู่จุดสูงสุด!

เจ้าตระกูลจี้เดินมาตรงหน้าหลัวซิว เขายื่นมือออกไปเพื่อจับรังสีดาบ เจตจำนงในรังสีดาบสะท้อนกับเลือดของตระกูลจี้ในร่างกายของเขา ไม่ได้ต่อต้านเขา

หืม!

ในชั่วพริบตา รังสีดาบก็สว่างจ้า มีภาพปรากฏขึ้นต่อหน้าทุกคนในห้องโถง

ภาพนี้ค่อนข้างพร่ามัว แต่สามารถมองเห็นสตรีที่งดงามคนหนึ่งได้ยืนตัวตรง มองไปรอบ ๆ ศัตรูนับไม่ถ้วน

นี่เป็นการต่อสู้ที่น่าสลดใจอย่างยิ่ง ดาบในมือของสตรีเก่งกาจได้ฟันศัตรูแข็งแกร่งจำนวนมาก กระดูกกองพะเนินเทินทึกเหมือนภูเขา

ในที่สุดนางก็หมดแรงเช่นกัน ร่างของนางแตกสลายกลายเป็นความว่างเปล่า แล้วสลายไประหว่างฟ้าดิน

นี่คือความทรงจำโบราณที่บรรจุอยู่ในรังสีดาบ ซึ่งเกือบจะจำลองฉากของการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาเนิ่นนานนั้น

ในเวลาเดียวกัน หลัวซิวก็เข้าใจเช่นกันว่าในการต่อสู้ระหว่างไท่ซ่างฉิงและเมิ่งเชียนชาง เขาได้ทำลายกงล้อวัฏจักรธรรมละช่วยชีวิตของจี้หวูชวงโดยการเสียชีวิตของเขาเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ