มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2229

“ถ้าเจ้าใช้ฮู้ในมือของเจ้า ข้ารับประกันได้เลยว่าเจ้าจะตายก่อนที่จะใช้ฮู้!” การกระทำของหญิงชราทั้งหมดอยู่ภายใต้สายตาหลัวซิว

“ตอบคำถามของข้า มิฉะนั้น เจ้าจะต้องตาย!” เสียงที่ครอบงำและทรงพลังดังเข้ามาในหูของหญิงชราอีกครั้ง

ทันใดนั้นการเคลื่อนไหวในมือของหญิงชราก็หยุดลงและใบหน้าชราก็น่าเกลียดมาก ภายใต้การล็อคของเจตนาฆ่าที่น่าสะพรึงกลัว เหงื่อเย็น ๆ ผุดขึ้นที่หน้าผากของนาง

จ้าวมหาเทพขั้นปฐมภูมิเป็นขีดจำกัดของนางแล้ว และนางรู้ดีว่าตลอดชีวิตของนางนี้เป็นไปไม่ได้ที่จะก้าวไปสู่จ้าวมหาเทพช่วงกลาง ยิ่งเป็นเช่นนี้ นางยิ่งกลัวความตายและยิ่งไม่ยอม

ภายใต้การบีบบังคับของความตาย นางเลือกที่จะประนีประนอม หายใจเข้าลึกๆ และพูดว่า “ข้ากับเจ้าเมืองเทียนหยุนไม่ได้ตั้งใจจะไล่ตามพวกนาง แต่ได้รับคำสั่งให้เชิญพวกนางมาที่สำนักในฐานะแขก”

นางคิดว่าคนที่ซ่อนตัวและขังนางไว้ในความมืดนั้นอยู่ฝ่ายสตรีสองคนนั้น นางจึงพูดด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลกว่ามาก แสดงว่านางไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าพวกนาง และนางไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายชีวิตของพวกนาง

“บอกเหตุผลมา ถ้าเจ้าไม่ตอบอย่างตรงไปตรงมา เจ้าจะตายในอีกไม่ช้า” หลัวซิวพูดอย่างเฉยเมย

“เพราะเราสงสัยว่าสตรีสองคนนี้เกี่ยวข้องกับหลัวซิว อาจารย์คาดเดาว่าหลัวซิวมีการสืบทอดและความลับที่น่าทึ่งอยู่” หญิงชราได้แต่ตอบอย่างตรงไปตรงมา

“พรึบ!”

ฮู้ที่สร้างจากลำแสงจำนวนนับไม่ถ้วนปรากฏขึ้นจากอากาศ หญิงชราไม่มีโอกาสต้านทานแม้แต่น้อย นางถูกห่อหุ้มด้วยค่ายกลที่ก่อตัวขึ้นโดยฮู้ในทันที

ด้วยผลการฝึกฝนในปัจจุบันของหลัวซิว เขาสามารถใช้ความเข้าใจของเขาเกี่ยวกับฎีกาค่ายเพื่อแสดงความลึกลับของระดับเจ้ายุทธจักรค่ายเทพได้ กลยุทธ์ค่ายกลที่เขาเข้าใจผ่านฎีกาค่ายสามารถควบแน่นยันต์ค่ายกลออกมาได้อย่างง่ายดาย และค่ายยากเย็นหนึ่งสามารถปิดผนึกจ้าวมหาเทพขั้นปฐมภูมิเป็นเรื่องง่าย

หากเป็นคนธรรมดา หลัวซิวอาจไม่รักษาสัญญา เขาจะฆ่านาง เขาถามคำถามที่ต้องการแล้วก็จะฆ่าปิดปาก แต่หญิงชราคนนี้แตกต่างออกไปเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม นางเป็นผู้พิทักษ์ของหงเฟย ดังนั้นนางมีโอกาสรอดชีวิตไปได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ